Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: Tuyên dương 111 học sinh dân tộc thiểu số học giỏi năm 2014

Title

 Tuyên dương 111 học sinh dân tộc thiểu số học giỏi năm 2014

Loại tin

ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH

Loại tin:ID

15

Đoạn tin ngắn

Web. ĐTN: Lễ tuyên dương “Học sinh dân tộc thiểu số học giỏi năm 2014” đã diễn ra sáng ngày 01/11/2014, tại Hội trưởng Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội). Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã đến dự và phát biểu tại Lễ tuyên dương.

Nội dung

Chương trình do Ủy ban Dân tộc phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thông tấn xã Việt Nam tổ chức.
Lễ Tuyên dương là hoạt động có ý nghĩa nhằm nhằm động viên khích lệ các em học sinh, sinh viên không ngừng vươn lên trong học tập và phấn đấu trở thành những nhân tài cống hiên cho sự nghiệp xây dựng đất nước, đặc biệt là miền núi, vùng dân tộc thiểu số.
hoidoi.JPG

Đ/c Nông Quốc Tuấn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc trao thưởng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tại Lễ Tuyên dương năm 2014
d
Đ/c Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao thưởng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tại Lễ Tuyên dương năm 2014
Trong số 111 em học sinh, sinh viên được tuyên dương năm nay, có 85 em học sinh dân tộc thiểu số đoạt giải ở kỳ thi học sinh giỏi quốc gia (một em đoạt giải nhất, 11 em đoạt giải nhì, 32 em đạt giải ba và 41 em đạt giải khuyến khích), một em đỗ thủ khoa và 25 em đạt điểm cao từ 25 điểm trở lên trong kỳ thi đại học. Có nhiều em là dân tộc ít người như: em Vừ Mí Kỵ, dân tộc Mông; em Tao Văn Xeng, dân tộc Lự; em Lò Thị Chiêm, em Hoàng Thị Khương dân tộc Giáy…
Các mức thưởng gồm: Giải nhất quốc gia và thủ khoa Đại học: 12.150.000 đồng; Giải nhì quốc gia: 9.650.000 đồng;  Giải ba quốc gia: 8.150.000 đồng, Giải khuyến khích và điểm cao trong kỳ thi Đại học: 3.000.000 đồng.
e
Đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính Trị, Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam phát biểu tại Lễ tuyên dương năm 2014
Thay mặt Chính phủ, phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số đã có nhiều thành tích xuất sắc học tập, đồng thời nhấn mạnh: “Dân tộc Việt Nam luôn coi sự học là quan trọng, muốn có nguồn nhân lực tốt, xóa đói giảm nghèo tốt, để phát triển bền vững không chỉ trong khu vực và trên thế giới thì con đường học tập của lớp trẻ là vô cùng quan trọng, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng cao điều quyết định thay đổi kinh tế-xã hội chính là nguồn nhân lực quan trọng này".
Phó Thủ tướng Chính phủ cũng đánh giá cao sự cố gắng của Ủy ban dân tộc, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng như các đơn vị phối hợp và nhà tài trợ đã tổ chức hoạt động tuyên dương hàng năm đã thể hiện sự quan tâm đến lớp trẻ, đồng bào dân tộc thiểu số trong việc học tập, rèn luyện.
Qua hoạt động này, Phó Thủ tướng đề nghị Ủy ban Dân tộc phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát lại các chính sách về giáo dục đào tạo của vùng dân tộc thiểu số để phát huy nhân rộng những mô hình tốt, không để học sinh vì khó khăn mà không được đi học. Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quan tâm đội ngũ giáo viên vùng sâu vùng xa, đảm bảo cuộc sống cũng như chính sách xã hội cho giáo viên. "Đối với các cấp ủy, chính quyền cần quan tâm hơn nữa đến cơ sở vật chất, trường học, vận động các gia đình đưa các em đến trường, tạo điều kiện để các em không bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn. Cấp ủy, chính quyền coi đó là nhiệm vụ quan trọng, lâu dài để phát triển bền vững và trước hết là xóa đói giảm nghèo ở địa phương. “Không có nguồn nhân lực tốt, nhất là lớp trẻ thì khó có thể thoát nghèo bền vững, do đó chính quyền địa phương phải quan tâm đến giáo dục của lớp trẻ là con em đồng bào dân tộc thiểu số” – đồng chí Nguyễn Xuân Phúc nói.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn sẽ ngày càng có nhiều hoạt động tuyên dương được tổ chức, nhiều em học sinh, sinh viên được tuyên dương để các em tiếp nối truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam. 
Được biết, năm 2013, Uỷ ban Dân tộc biểu dương 105 em sinh viên học sinh dân tộc thiểu số.
Tuyên dương là một hoạt động thường niên của Ủy ban Dân tộc, nhằm động viên, khích lệ những tài năng trẻ là người dân tộc thiểu số, tạo điều kiện để các em phát triển góp sức xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh, văn minh.

Đông Hà

Hình minh họa

Tin nổi bật

Yes
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 11/5/2014 11:27 AM by dang tin
Last modified at 11/5/2014 11:27 AM by dang tin