Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Title

Cần đa dạng hóa hình thức tập hợp thanh niên

Loại tin

BÚT XANH

Loại tin:ID

23

Đoạn tin ngắn

Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kì 2014 – 2019 với sự tham dự của 300 đại biểu đại diện cho hơn 245.000 hội viên thanh niên trong toàn tỉnh.

Nội dung

Với khẩu hiệu “Thanh niên Đồng Nai - thi đua sống đẹp, tình nguyện vì dân, lập thân kiến quốc”, nhiệm kỳ 2009 – 2014 các cấp Hội, cán bộ, hội viên đã đoàn kết, nỗ lực khắc phục những khó khăn, ra sức phấn đấu hoàn thành Nghị quyết

Đại hội lần thứ V và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong nhiệm kỳ đã phát triển 234.686 hội viên, đạt tỷ lệ tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn - Hội là 54,8%. Có 154.517 hội viên ưu tú đã được bồi dưỡng, kết nạp Đoàn. 

B1.jpg
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư trao tặng bức trướng của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh cho đại diện Ủy ban Hội LHTN tỉnh

Điểm mới trong nhiệm kỳ vừa qua là thông qua các loại hình chi hội, câu lạc bộ, đội nhóm thanh niên theo sở thích, đối tượng, nghề được thành lập và triển khai có hiệu quả, góp phần tập hợp đoàn kết đông đảo thanh niên đến với tổ chức Hội Gắn việc thực hiện 03 cuộc vận động, 02 chương trình của Hội với các phong trào hành động cách mạng “xung kích phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ tổ quốc”, “đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và các hoạt động lớn như các hành trình, các ngày hội “tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” đã thu hút trên 1.8000 lượt Thầy thuốc trẻ, khám và chữa bệnh cho trên 51.000 lượt người với tổng trị giá trên 4.5 tỷ đồng. Thành lập Câu lạc bộ thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh và cấp huyện; kết nối với mạng lưới Câu lạc bộ “Khởi nghiệp” của Trung ương Hội; tiếp tục phát triển Quỹ “Đồng hành với thanh niên”.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu mà nhiệm kỳ 2014 – 2019 đề ra với khẩu hiệu “Thanh niên Đồng Nai phát huy tài năng và trí tuệ, xung kích, tình nguyện, góp phần xây dựng tỉnh Đồng Nai phát triển toàn diện, bền vững”, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Văn Tư – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đề nghị Hội LHTN Việt Nam tỉnh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, giáo dục pháp luật cho thanh niên phù hợp với từng đặc điểm đối tượng thanh niên, đa dạng hóa hình thức tập hợp thanh niên; Quan tâm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, sở thích của thanh niên, thông qua các tổ chức thành viên của Hội; Kiện toàn, xây dựng bộ máy tổ chức Hội vững mạnh từ tỉnh đến cơ sở theo phương châm “nơi nào có thanh niên, nơi đó có tổ chức Hội”, chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp Hội và chất lượng hội viên để phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Chủ động đảm nhiệm thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế – xã hội ở các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh mà trọng tâm là phong trào “Tuổi trẻ Đồng Nai xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới”, “xây dựng văn minh đô thị”, tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, thực hiện tốt nhiệm kỳ 2014 – 2019 văn hóa giao thông.

a
Ra mắt Ủy ban Hội LHTN tỉnh Đồng Nai khóa VI, nhiệm kỳ 2014 - 2019

Đại hội đã hiệp thương Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2014 - 2019 gồm 43 thành viên; đồng chí Nguyễn Cao Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh Đồng Nai khóa VI, nhiệm kỳ 2014 – 2019. Đại hội cũng đã hiệp thương 13 thành viên Ban Thư ký Ủy ban Hội và 13 đại biểu đi dự Đại hội toàn quốc Hội LHTN Việt Nam thứ lần VII.

* Tối cùng ngày đã diễn ra Lễ kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2014) và tuyên dương 58 gương Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu tỉnh Đồng Nai; công diễn và trao giải Liên hoan các nhóm nhảy hiện đại, Liên hoan Dân vũ, các ban nhạc Acoustic thanh niên “Vũ điệu xanh” năm 2014.

Dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và UBND tỉnh cũng đã trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác và phong trào Hội./.


(CTV Trịnh Thị Tình - Minh khuê – TĐ Đồng Nai)- ĐH

Hình minh họa

Tin nổi bật

Yes
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 10/23/2014 7:55 AM by dang tin
Last modified at 10/23/2014 7:55 AM by dang tin