NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT
Người mẹ nuôi đổi đời cho cậu bé bị liệt 2 chân
Cập nhật 25/01/2024 08:23
 
Sinh ra ở một bản làng heo hút của huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, cậu bé Lù Văn Chiến (SN 2012, dân tộc Nùng) bị dị tật bẩm sinh hai chân khiến em chỉ có thể lết bằng tay để di chuyển. Thế nhưng hoàn cảnh của em còn éo le bởi bố đi tù, mẹ đã rời xa em để đi tìm cuộc sống mới. Điều may mắn hiếm hoi còn sót lại trong cuộc đời em khi ấy có lẽ là tình thương của bà nội. Dù đã già yếu, bà vẫn hàng ngày cõng em đi học.

Tháng 9/2018, clip cậu bé lết bằng đôi tay, cả người lấm lem bùn đất được đăng tải lên mạng xã hội cùng lời cầu cứu: "Có ai giúp được không?". Hình ảnh ấy đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng và nhận được nhiều sự quan tâm. Trong số đó có nhóm thiện nguyện "Kết nối yêu thương" đã kết nối với Giáo sư, bác sĩ Trần Anh Tôn, chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình sống ở Melbourne (Australia). Bác sĩ Tôn nhận lời chữa cho Chiến nhưng với điều kiện phải có người tại đến tận nhà cậu bé để ông có thể nhìn thấy cậu qua video. Một thành viên của nhóm "Kết nối yêu thương" là chị Trần Mai Vy đã tình nguyện vượt qua quãng đường gần 1.500km đi từ thành phố Kon Tum đến xã Nậm Khòa, Hà Giang để trực tiếp gặp Chiến.

Sau nhiều khó khăn, tháng 11/2019, chị Trần Mai Vy đưa Chiến sang Australia để phẫu thuật. Cuộc phẫu thuật kéo dài 9 tiếng đã thành công. Chị Vy nhận Chiến làm con nuôi, đưa về Kon Tum chăm sóc, mặc dù chị cũng đang có một người con trai bị bại não. Sau những tháng ngày kiên trì tập vật lý trị liệu, cậu bé Chiến đã đứng vững trên đôi chân, chập chững những bước đầu tiên ở tuổi lên 7. Dần dần, Chiến đi nhanh hơn, rồi đạp xe quanh nhà, tự đi học, vui chơi cùng với bạn bè.

z5103865632855_fc1254a66e57cadcb0336c09568a8dbb.jpg

Em Lù Văn Chiến sau khi phẫu thuật 

Câu chuyện về tình mẫu tử "bất đắc dĩ" của Chiến và chị Vy lấy đi nhiều nước mắt của y bác sĩ tại bệnh viện St John of God Berwick. Các tờ báo ở Australia, Hoa Kỳ, Anh… gọi đó là ca mổ lịch sử, bởi nó không chỉ được viết nên bằng y học mà còn là cả tình người vô bờ bến. Người dân Australia cũng đặt biệt danh thân mật cho Chiến là "Lucky boy" (cậu bé may mắn).​

Thu Thảo

 
CÁC TIN KHÁC
This view cannot be displayed because it exceeds the list view threshold (10000 items) enforced by the administrator.

To view items, try selecting another view or creating a new view. If you do not have sufficient permissions to create views for this list, ask your administrator to modify the view so that it conforms to the list view threshold.

PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập