NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
Tọa đàm “Tuổi trẻ Đồng Nai với nhiệm vụ chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số”
Cập nhật 20/07/2023 19:04

        ​Nhân kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương về văn hóa Việt Nam, nhằm nâng cao nhận​ thức cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên về vị trí, vai trò của văn hóa và tham gia thực hiện các nhiệm vụ xây dựng, giữ gìn và phát triển nền văn hóa Việt Nam, sáng ngày 20/7/2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Tọa đàm “Tuổi trẻ Đồng Nai với nhiệm vụ chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số”.

Các khách mời của chương trình tọa đàm: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Văn Tới - Ủy viên Hội đồng trường Đại học Văn hoá thành phố Hồ Chí Minh và đồng chí Nguyễn Minh Kiên - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn đã trao đổi những giá trị của bản Đề cương văn hóa Việt Nam qua 80 năm vẫn còn vẹn nguyên giá trị và trao đổi xoay quanh vấn đề về văn hóa trong kỷ nguyên số, vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc giữ gìn, bảo vệ biên cương văn hóa.

 _MG_3967.JPG

Hình. Quang cảnh buổi tọa đàm

Văn hóa là hồn cốt dân tộc, khẳng định hình ảnh, bản lĩnh của một quốc gia trên đường hội nhập với thế giới. Văn hóa Việt Nam là thành quả hàng nghìn năm lao động sáng tạo, đấu tranh kiên cường dựng nước và giữ nước của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, là kết quả giao lưu và tiếp thu tinh hoa của nhiều nền văn minh thế giới. Văn hóa Việt Nam đã hun đúc nên tâm hồn, khí phách, bản lĩnh Việt Nam, làm rạng rỡ lịch sử vẻ vang của dân tộc. Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng và Nhà nước ta luôn luôn dành sự quan tâm đặc biệt và xác định văn hoá đóng vai trò hết sức quan trọng.

Và ngày nay, trong kỷ nguyên công nghệ số, bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ, của chuyển đổi số, chúng ta đang đứng trước nhiều thách thức trong việc bảo vệ biên cương tư tưởng văn hoá, xây dựng một môi trường văn hóa lành mạnh trên các ứng dụng OTT (ứng dụng cung cấp thông tin đến người xem qua mạng internet). Công cuộc chấn hưng văn hóa luôn phải được bắt đầu từ yếu tố trung tâm là con người, trong đó nhấn mạnh là thế hệ trẻ bởi họ là những người có khả sáng tạo vượt bậc và cũng là đối tượng thụ hưởng văn hóa, hành vi của giới trẻ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến các hành vi văn hóa của cộng đồng. 

Chương trình tọa đàm với mong muốn các bạn trẻ có thêm niềm động lực, cùng chung sức góp phần xây dựng, bảo tồn những giá trị văn hóa tốt đẹp của Việt Nam, để góp phần cho dòng chảy văn hóa sẽ không bao giờ ngừng nghỉ, văn hóa sẽ còn mãi từ thế hệ này sang thế hệ khác, chính các bạn trẻ ở đây, những người luôn đổi mới, sáng tạo không ngừng là những người sẽ đưa con tàu văn hóa Việt Nam đi xa.

Phương Thảo

CÁC TIN KHÁC
This view cannot be displayed because it exceeds the list view threshold (10000 items) enforced by the administrator.

To view items, try selecting another view or creating a new view. If you do not have sufficient permissions to create views for this list, ask your administrator to modify the view so that it conforms to the list view threshold.

PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập