NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
​Tân Phú: Tuyên truyền Pháp luật qua “Phiên Tòa giả định” năm 2024
Cập nhật 22/03/2024 13:33

 

Thiết thực tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật và triển khai cụ thể hóa thực hiện Đề án công tác lãnh đạo và quản lý thanh niên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2030 trong nhóm thanh niên học sinh trên địa bàn huyện, ngày 21/3, Huyện đoàn Tân Phú phối hợp với Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Chi đoàn khối UBND huyện và trường THPT ĐắkLua tổ chức Phiên tòa giả định gắn với chủ đề “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”’.

Phiên toà giả định được tái hiện dưới hình thức sân khấu hóa như một vụ án thật. Theo đó, bị cáo là những học sinh ở một trường THPT xích mích, đánh nhau và dùng vật sắt, nhọn gây thương tích với tỷ lệ tổn thương cơ thể gây nên tại thời điểm giám định là 23%.

Trong Phiên tòa giả định, Chủ tọa phiên tòa, Hội thẩm nhân dân, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân, Thư ký phiên tòa, bị cáo, người bị hại, luật sư đều là những thành viên của Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân và đoàn viên chi đoàn khối UBND huyện đóng vai. Các vai diễn tại Phiên tòa giả định đúng trình tự như một phiên tòa thật.

Quang cảnh học sinh tham gia theo dõi Phiên tòa giả định.jpg

Đặc biệt, để tăng tính tương tác và hiệu quả của buổi tuyên truyền, Ban Tổ chức đã đưa ra các nội dung hỏi - đáp liên quan đến vụ án cũng như các câu hỏi liên quan đến chủ đề “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường” và các vấn đề pháp luật mà các em quan tâm. Phần giao lưu diễn ra sôi nổi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh.

Ban Tổ chức giao lưu hỏi - đáp pháp luật với các em học sinh tại Phiên tòa giả định.jpg

Với nội dung dễ hiểu, sát thực tế và phù hợp với độ tuổi, Phiên tòa giả định đã lồng ghép những nội dung tuyên truyền pháp luật, giáo dục tư tưởng đạo đức cho các em học sinh, giúp các em hiểu rõ hậu quả của hành vi vi phạm pháp luật để có nhận thức đúng đắn trong hành động, ứng xử. Đồng thời góp phần đẩy lùi tình trạng bạo lực học đường và xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, văn minh.

Thanh Niên

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập