NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
THEO DẤU CHÂN BÁC
Thanh niên người Hoa tình nguyện lên đường nhập ngũ
Cập nhật 23/02/2024 07:24
      Cũng như bao thanh niên lên đường nhập ngũ lần này, Vòng Trần Bảo Hiếu, dân tộc Hoa, sinh năm 2002 tại phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh luôn ý thức được trách nhiệm bản thân đối với Tổ quốc, đã tạm gác lại việc riêng, viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ để trở thành người lính Bộ đội Cụ Hồ.

Bảo Hiếu chia sẻ: “Được Ban chỉ huy quân sự phường thông báo tuyển nghĩa vụ quân sự, em đã viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ để phục vụ Tổ quốc. Em hứa trong khi tại ngũ sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để sau khi xuất ngũ trở thành một công dân có ích”.

Là một người con siêng năng, hiếu thảo trong gia đình, cũng mong ước được sống trong quân đội nhưng em vẫn còn nhiều băn khoăn. Bởi lẽ, mẹ Hiếu bị đau xương khớp không thể làm những việc nặng nhọc. Hiểu được tâm tư của con, mẹ Hiếu luôn động viên em yên tâm lên đường nhập ngũ, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc.
428598175_716849737285825_2626419349242782066_n.jpg

Hình. Bạn Vòn​g Trần Bảo Hiếu, dân tộc Hoa

Để thực hiện đảm bảo công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2024, hội đồng nghĩa vụ quân sự phường đã phối hợp với các cấp, ngành, đoàn thể
đẩy mạnh tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự và các chế độ, chính sách đối với quân nhân thực hiện nghĩa vụ quân sự đến cán bộ và Nhân dân trên địa bàn. Đến nay, 100% thanh niên trúng tuyển đều có mặt tại địa phương, sẵn sàng chờ ngày nhập ngũ.

Ông Hoàng Long Hà - Chủ tịch UBND phường, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự phường Xuân Bình cho biết: “Công tác hậu phương quân đội cũng được quan tâm với cả hệ thống chính trị, trong đó thường xuyên thăm hỏi các gia đình thanh niên đang tại ngũ. Sau khi các thanh niên hoàn thành công tác nghĩa vụ quân sự trở về địa phương thì được địa phương quan tâm, giúp đỡ giới thiệu việc làm giúp cho các em yên tâm ổn định cuộc sống, từ đó có những đóng góp xây dựng địa phương. Với những việc làm như trên, kết quả hàng năm địa phương luôn hoàn thành đạt so với chỉ tiêu được trên giao”.

Ngày hội tòng quân của tuổi trẻ đang đến rất gần. Có thể thấy, mỗi thanh niên mỗi hoàn cảnh riêng nhưng lại có một lý tưởng chung đó là đóng góp sức mình cho quê hương. Bạn là tấm gương sáng cho nhiều đoàn viên thanh niên noi theo, sẵn sàng gác lại những lợi ích riêng của bản thân để tiếp nối truyền thống cha, anh tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phương Thảo
CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập