NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
CHUYỂN ĐỔI SỐ
Chuyển đổi số thúc đẩy nhu cầu phát triển giải pháp bảo mật mới - phần 2
Cập nhật 18/01/2024 10:18
  ​"Thinking like a hacker" (Tư duy như tin tặc) là một phương thức quản lý tấn công dịch vụ bề mặt (ASM) được đưa vào thực tiễn ngay từ giai đoạn khởi nguyên của hình thức tấn công này. Theo dự báo của Gartner, thị ASM đang ở giai đoạn khởi động, nhưng có thể đóng vai trò là nền tảng cho một kế hoạch ATTT hiệu quả nhất cho doanh nghiệp trong tương lai gần.

Số liệu thống kê của Gartner công bố cho thấy năm 2022 chỉ dưới 5% các giải pháp về quản lý tấn công bề mặt được cung cấp trong các nền tảng ATTT, tuy nhiên con số này dự kiến tăng lên 70% vào năm 2026.

Trao đổi với truyền thông, ông Nguyễn Tuấn Khang - người đứng đầu mảng phần mềm của IBM Việt Nam nhận định chuyển đổi số cũng như quá trình đưa dữ liệu lên đám mây đang phơi bày nhiều tài sản số của doanh nghiệp lên môi trường internet, khiến các nhà làm bảo mật ngày càng "đau đầu" trong việc phòng vệ hệ thống.

Ông Khang cho rằng các phương thức phòng vệ truyền thống tập trung vào bịt những lỗ hổng mà người làm bảo mật cho rằng tin tặc sẽ nhắm vào, nhưng cách làm này không mang lại hiệu quả triệt để. "Tin tặc luôn tìm kiếm những 'điểm mù', nơi không ai nghĩ chúng sẽ tấn công. Ví dụ nhà khóa hết các cửa, kẽ hở, thì kẻ trộm vẫn tìm cách đập kính để lẻn vào", ông Khang lý giải.

Từ đó, các công ty phải nghĩ đến phương án an ninh mạng như ASM. Ông Brian Hazzard, CEO kiêm đồng sáng lập hãng bảo mật Randori cho biết ASM là cách làm bảo mật và phòng vệ sử dụng phương thức tấn công vào chính hệ thống. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ thuê đơn vị bảo mật bên ngoài để tiến hành rà soát lỗ hổng tiềm tàng trên hệ thống. Bên được thuê sẽ cung cấp danh sách lỗ hổng phát hiện, sau đó xin chấp thuận quyền tấn công vào hệ thống (có kèm báo cáo về cách thức thực hiện) và đưa phương án khắc phục cho doanh nghiệp thuê mình.

Randori có lãnh đạo là hacker (Whitehat - Mũ trắng), do đó họ tiếp cận quy trình bảo mật dưới quan điểm của những kẻ tấn công, sử dụng nền tảng sao chép các kỹ thuật tin tặc sử dụng để phát hiện và "đi trước một bước" trong các chiến dịch nhắm vào tài sản số của doanh nghiệp. Với lối tiếp cận bảo mật mới, tháng 6.2022, IBM đã mua lại Randori, trở thành thương vụ thứ tư của hãng trong năm.

"Để đi trước hacker khi đối đầu các mối đe dọa bảo mật hiện nay, khách hàng cần phải biết những tài sản nào bị phơi bày trên internet và cách tin tặc nhìn nhận môi trường của mình để chuẩn bị tốt nhất cho những rủi ro an ninh", ông Brian nhấn mạnh. Thông qua đó, doanh nghiệp chủ động hơn trong quy trình bảo mật, ưu tiên vá lỗ hổng và cải thiện khả năng phòng thủ qua thời gian để đón đầu các cuộc tấn công tiếp theo.
​Trung Nghĩa tổng hợp
CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập