NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT
​Tạo thêm kinh phí chăm lo Tết cho người khó khăn
Cập nhật 10/01/2024 14:58
 

Bên cạnh nguồn kinh phí vận động từ các tổ chức, cá nhân mạnh thường quân, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn Đồng Nai, nhất là ở cơ sở đã triển khai nhiều mô hình để tạo thêm kinh phí chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn.

z5058121774955_4699dfc36d41a1cea05789cae268834e (1).jpg

Bí thư Đoàn Trường đại học Lạc Hồng Trương Lê Bảo Trinh trao những tấm vé số gây quỹ cho sinh viên tham gia ủng hộ.

Trong đó có mô hình phát hành vé số gây quỹ, tổ chức các gian hàng, phiên chợ dịp Tết… được một số đơn vị triển khai nhằm huy động nguồn lực trong đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, người lao động.

* Phát hành vé số gây quỹ nội bộ

Để có thêm kinh phí trao tặng quà tết cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đoàn trường, Hội Sinh viên Trường đại học Lạc Hồng đã phát hành 1 ngàn tấm vé yêu thương để gây quỹ (trị giá 20 ngàn đồng/vé).

Bí thư Đoàn Trường đại học Lạc Hồng Trương Lê Bảo Trinh cho biết, đây là năm đầu tiên Đoàn trường, Hội Sinh viên nhà trường triển khai mô hình này. Trước khi triển khai, chị đã tham khảo kinh nghiệm phát hành vé số nội bộ gây quỹ của Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh (đơn vị triển khai mô hình từ nhiều năm nay). Đồng thời, xin ý kiến Ban giám hiệu nhà trường về việc triển khai mô hình tại trường.

z5058122391724_6f00c9cbbc3d72ae26edabe9de09ee71.jpg 

Tấm vé số gây quỹ được Đoàn Khối doanh nghi​ệp tỉnh phát hành trong nội bộ.

Sau khi nhận được sự chấp thuận, Đoàn, Hội nhà trường đã tiến hành thiết kế vé số nội bộ và triển khai phát hành trong nội bộ nhà trường. Vừa có cơ hội nhận lại may mắn dịp đầu Xuân, vừa trao đi yêu thương nên mô hình này đã thu hút sự quan tâm, ủng hộ của cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường, đặc biệt là sinh viên. Chỉ trong một thời gian ngắn, 1 ngàn vé số đã có chủ. Có người mua 1-2 vé, cũng có những người mua 5-10 vé.

"Số tiền thu được từ việc phát hành vé số nội bộ, chúng tôi dành khoảng 1/4 để trao giải thưởng; phần còn lại sẽ dùng tặng quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn" - chị Trinh cho hay.

Phát huy những kết quả đã đạt được từ nhiều năm trước, trước thềm năm mới 2024, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh phát hành 3 ngàn vé số nội bộ để gây quỹ hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa. 

Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh Bùi Đức Trịnh chia sẻ, mô hình này do Đoàn cơ sở Tổng công ty May Đồng Nai khởi xướng, tạo kinh phí cùng với Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh và các địa phương xây dựng nhà nhân ái cho thanh niên công nhân, thanh niên dân tộc có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, để tạo điều kiện cho các cơ sở Đoàn trong khối tham gia mô hình này, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đã chủ trì phát hành vé số. Đến nay, 3 ngàn vé số gây quỹ đã đến với cán bộ, đoàn viên thanh niên, người lao động tại các doanh nghiệp.

Anh Trịnh cho biết thêm, cũng như mọi năm, kinh phí có được từ phát hành vé số sẽ được Đoàn khối dùng để hỗ trợ cùng với địa phương xây dựng nhà nhân ái cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến sẽ có 2 căn nhà nhân ái được hỗ trợ hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2024, đem lại niềm vui dịp Tết đến, Xuân về.

* Tổ chức các gian hàng, phiên chợ dịp Tết

Nhiều năm nay, Đoàn P.Bửu Long (TP.Biên Hòa) đã duy trì chương trình bán bao lì xì gây quỹ để có kinh phí trao quà tết cho các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, người dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Trước Tết Nguyên đán 2023, Đoàn phường đã triển khai chương trình và thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của các mạnh thường quân, đoàn viên, hội viên, thanh niên. Kết quả, đã có trên 5 ngàn bao lì xì được bán ra. Từ số tiền bán bao lì xì, Đoàn phường đã trao tặng trên 30 phần quà là nhu yếu phẩm cho các đối tượng khó khăn.

Tết Nguyên đán sắp tới, Đoàn phường dự kiến sẽ trao 50 phần quà (trị giá 300 ngàn đồng/phần) trong chương trình Xuân tình nguyện - Tết sẻ chia. Vì vậy, đơn vị tiếp tục thực hiện chương trình bán bao lì xì từ tháng 12-2023. Mỗi cá nhân mua ủng hộ bao lì xì góp phần đem lại cho những người có hoàn cảnh khó khăn một cái Tết đầm ấm hơn.

2-3 năm trở lại đây, cứ vào dịp Tết, Đoàn xã Bình Minh (H.Trảng Bom) lại có gian hàng online bán sản phẩm hạt điều rang muối.

Bí thư Đoàn xã Bình Minh Vũ Thị Lan cho hay, thực hiện mô hình này, các ủy viên Ban chấp hành Đoàn xã cùng ứng tiền để nhập hạt điều. Sau mỗi đợt bán hàng, số tiền chênh lệch sẽ dùng để chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, Đoàn xã dự định sẽ mua thẻ bảo hiểm y tế tặng cho người dân hoàn cảnh khó khăn, vừa tạo điều kiện cho họ chăm sóc sức khỏe, vừa góp phần thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Bí thư Đoàn P.Trung Dũng (TP.Biên Hòa) Bùi Thị Khánh Linh cho biết, nằm trong chuỗi hoạt động Xuân yêu thương năm 2024, Đoàn phường sẽ tổ chức chương trình Phiên chợ 10 ngàn đồng dành cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện chương trình này, bắt đầu từ ngày 1 đến hết 12-1, Đoàn phường sẽ tiếp nhận quần áo, sách, truyện, đồ chơi, thú nhồi bông đã qua sử dụng, tập trắng, dụng cụ học tập…

"Sau khi tiếp nhận, chúng tôi sẽ phân loại, giặt ủi để phục vụ phiên chợ diễn ra vào ngày 14-1 tới. Người dân khi đến với gian hàng chỉ cần bỏ ra 10 ngàn đồng sẽ được chọn một trong những món đồ mình cần. Số tiền này chúng tôi sẽ dùng để tặng quà cho người già neo đơn, thanh niên nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn" - chị Linh nói.

BAN TUYÊN GIÁO

 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập