NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ
Trao vốn vay 50 triệu đồng cho 01 dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp của đoàn viên trên địa bàn tỉnh
Cập nhật 21/11/2023 11:28

Sáng ngày 01/7/2023, tại Hội trường UBND huyện Long Thành, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Chương trình Thanh niên nông thôn sáng tạo khởi nghiệp năm 2023. Chương trình nhằm khuyến khích và ủng hộ thanh niên trên địa bàn nông thôn để họ phát triển các ý tưởng kinh doanh mới và sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp.

Trong khuôn khổ chương trình, Tỉnh đoàn đã trao số tiền vốn vay 50 triệu đồng cho một dự án trồng sầu riêng sạch do anh Bùi Ngọc Tuấn, một đoàn viên trẻ tại huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, làm chủ. Đây là dự án khởi nghiệp đáng chú ý trong lĩnh vực nông nghiệp, và anh Tuấn cần sự hỗ trợ tài chính để tiếp tục phát triển sản xuất và kinh doanh. Quỹ Đồng hành với Thanh niên tỉnh Đồng Nai đã kịp thời hỗ trợ cấp nguồn vốn cho dự án này, nhằm đồng hành và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, năng động, sáng tạo của đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

v.jpg 
Hình 1. Trao vốn Quỹ đồng hành cho dự án Trồng sầu riêng sạch

         Dự án trồng sầu riêng sạch của anh Tuấn không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe con người. Trong quá trình trồng và chăm sóc cây trồng, anh Tuấn không sử dụng phân bón hoá học gây ô nhiễm môi trường. Thay vào đó, anh kết hợp sử dụng cây giống đạt tiêu chuẩn an toàn sức khỏe, nhằm đảm bảo sản phẩm cuối cùng an toàn và chất lượng cho người tiêu dùng. Ngoài ra, anh cũng đã áp dụng hệ thống tưới tự động, giúp tiết kiệm thời gian và công sức, tăng hiệu quả chăm sóc cây trồng.

ab.jpg 
 Hình 2. Sản phẩm sầu riêng từ dự án

Dự án của anh Tuấn không chỉ đem lại lợi ích kinh tế cho bản thân anh mà còn góp phần vào phát triển và nâng cao mức sống của cộng đồng nông thôn. Sản phẩm sầu riêng sạch từ dự án này không chỉ mang lại thu nhập ổn định cho anh, mà còn tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương. Ngoài ra, việc áp dụng các phương pháp trồng trọt bền vững và không sử dụng hóa chất có hại sẽ tạo ra sự cân bằng trong hệ sinh thái và bảo vệ môi trường.

Trung Nghĩa

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập