NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ
Tỉnh đoàn Đồng Nai hỗ trợ hoàn thiện nội dung dự án khởi nghiệp Nhang sạch thảo mộc đóng góp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu tham gia vòng bán kết cuộc thi khởi nghiệp thanh niên nông thôn năm 2023.
Cập nhật 15/11/2023 09:20

Trong cuộc thi khởi nghiệp thanh niên nông thôn năm 2023, Đồng Nai có 01 đại diện xuất sắc lọt vào Vòng bán kết Cuộc thi khởi nghiệp Thanh niên nông thôn năm 2023 với Dự án "Nhang sạch thảo mộc" của chị Lê Thị Cẩm Vân. Để tham gia Vòng bán kết cuộc thi đạt kết quả cao, Tỉnh đoàn Đồng Nai đã hỗ trợ kinh phí tham gia đào tạo, tập huấn hoàn thiện nội dung dự án, gồm: mô tả sản phẩm, dịch vụ, tập trung vào yếu tố 100% thảo mộc, không pha trộn màu hay hương liệu không sử dụng chất dẫn cháy, chất cong tàn, chất làm trắng, công thức tự nghiên cứu làm ra sản phẩm cháy điều, không bị tắt giữa chừng mà không cần sử dụng chất dẫn cháy hóa học nào góp phần bảo vệ môi trường, không gây hại sức khỏe người sử dụng; điểm khác biệt của sản phẩm: sử dụng 100% thảo mộc nên tạo ra hương thơm và màu tự nhiên, không dùng mùi hương và màu hóa chất, bao bì hộp giấy và túi đựng thân thiện môi trường, mẫu mã sang trọng, đẹp mắt, có thể biếu tặng người thân bạn bè trong dịp lễ tết, có thương hiệu nguồn gốc xuất xứ để người tiêu dùng an tâm hơn khi sử dụng.

c.png
Hình 1. Một số hình ảnh sản phẩm Nhang sạch thảo mộc

Những đóng góp dự kiến của Dự án khởi nghiệp đối với việc gìn giữ, phát triển và nâng cao giá trị các nguồn lực, tài nguyên bản địa.

• Gia tăng giá trị của các nguyên liệu bản địa: Dự án khởi nghiệp nhang sạch thảo mộc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên bản địa để sản xuất những sản phẩm có giá trị. Như vỏ bưởi,lá khuynh diệp, sả, ngũ trảo,hương bài…. là những loại được trồng nhiều ở địa phương, ở vùng đất khó canh tác, đất đai khô cằn, nhằm giữ đất chống xói mòn. Điều này giúp gia tăng giá trị của các nguyên liệu bản địa và khuyến khích việc gìn giữ các nguồn tài nguyên tự nhiên.

• Phát triển kinh tế địa phương: Dự án khởi nghiệp nhang sạch thảo mộc có thể tạo ra cơ hội việc làm cho người nông dân trồng trọt ở địa phương ,tạo công ăn việc làm nhẹ nhàng cho chị em phụ nữ trong quá trình sản xuất và đóng góp vào phát triển kinh tế địa phương.

• Giới thiệu văn hóa truyền thống: Sản phẩm của dự án có thể giới thiệu và quảng bá văn hóa truyền thống đặc sản của địa phương đến với các khách hàng, giúp nâng cao giá trị văn hóa và tạo sự quan tâm đến các nguồn lực bản địa.

• Góp phần bảo vệ môi trường: Việc sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên bản địa giúp giảm thiểu tác động xấu đến môi trường và góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên địa phương.

Sử dụng trang thiết bị, máy móc hiện đại, thân thiện với môi trường

• Sử dụng quá trình sản xuất khép kín từ khâu tự xay nghiên liệu tạo bột đến đến đóng gói thành phẩm

• Thay vì làm nhang bằng cách se tay truyền thống thì nay Vân Hương áp dụng máy chạy nhang cho ra công suất 1 máy chạy được 100kg nhang trong 1 ngày , tăng cao năng suất và độ đồng điều của sản phẩm

•  Sử dụng công nghệ sấy lạnh tách hơi nước chứ không phơi nắng trực tiếp nên giữ được mùi thơm và màu sắc tự nhiên, nhang không bị nứt quá nhiều do nhiệt độ nóng.

Trung Nghĩa

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập