NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
Thanh niên & cuộc sống
Sôi nổi Ngày hội thanh niên tình nguyện tỉnh Đồng Nai năm 2023
Cập nhật 14/11/2023 14:03
    Ngày 11/11/2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Ngày hội Tình nguyện tỉnh Đồng Nai năm 2023. Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, là dịp để lan tỏa những hình ảnh đoàn viên, hội viên, thanh niên tình nguyện trong đời sống hằng ngày.

14.jpg

Ảnh 1: Đồng chí Nguyễn Hiếu Trung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát biểu khai mạc Ngày hội

Trong những năm qua, phong trào tình nguyện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã đạt được nhiều kết quả nổi bật: Các chương trình, chiến dịch tình nguyện phát triển cả về chiều sâu lẫn bề rộng; có sự điều chỉnh, cập nhật nội dung hoạt động, đa dạng cách thức tổ chức như triển khai các đội hình chuyên, các hoạt động theo chiến dịch, mở rộng địa bàn hoạt động. Các hoạt động tình nguyện không chỉ thu hút rất nhiều các bạn đoàn viên, thanh niên tỉnh Đồng Nai tham gia mà còn thu hút cả du học sinh Lào, Campuchia đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh tham gia.

Các hoạt động tình nguyện đã để lại nhiều kỷ niệm tốt đẹp, ấn tượng sâu đậm không thể nào quên. Các chương trình, hoạt động tình nguyện còn khẳng định vai trò và vị thế thanh niên Đồng Nai trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt trong đợt phòng, chống dịch COVID-19 vừa qua, hình ảnh của lực lượng tuyến đầu, của các bạn trẻ rất rõ nét... Qua các hoạt động đã có nhiều sản phẩm tình nguyện mang tính chuyên môn sâu ra đời. Đó là những cây cầu, tuyến đường, căn nhà, những sân chơi cho thanh thiếu nhi, các hoạt động an sinh xã hội,… được các thế hệ tình nguyện viên tiếp nối nhau cùng thực hiện đã góp phần giải quyết những vấn đề cụ thể, lâu dài tại các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Từ việc tham gia các hoạt động tình nguyện, các bạn tình nguyện viên đã dần trưởng thành trong suy nghĩ và hành động.

Trong khuôn khổ Ngày hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng 40 phần quà cho các em học sinh, 15 phần quà cho các gia đình chính sách, 30 phần quà cho các bạn tình nguyện viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn; Trao tặng 1.200 bản đồ Việt Nam cho 25 đơn vị Đoàn trực thuộc; Tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông và huấn luyện sơ cấp cứu cho người dân tại cộng đồng và tình nguyện viên chữ thập đỏ cấp I; Ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, tổ chức gian hàng 0 đồng và cắt tóc miễn phí cho người dân,...

Ngày hội cũng là dịp để ghi nhận, biểu dương, tri ân những đóng góp của các tổ chức, các bạn tình nguyện viên đã lan tỏa tinh thần nhân ái, sẻ chia, tình nguyện vì cộng đồng. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 05 tập thể và 05 cá nhân tiêu biểu trong các tổ chức tình nguyện trên địa bàn tỉnh - những người mang đến những điều tốt đẹp cho xã hội và cộng đồng.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Hiếu Trung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh hy vọng sẽ tiếp tục xuất hiện nhiều hơn nữa những tấm gương, những cá nhân điển hình trong phong trào tình nguyện; các tập thể, cá nhân tại cơ sở tiếp tục phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, có nhiều sáng kiến, ý tưởng, mô hình tình nguyện được triển khai thực hiện hiệu quả, dễ dàng nhân rộng; sáng tạo, đổi mới trong cách thức triển khai; có nhiều hơn nữa các mô hình tình nguyện mới, mang tính đột phá. phát huy sức hiệu triệu của tổ chức và giá trị của phong trào tình nguyện để mở rộng đối tượng cùng tham gia, đầu tư công tác kết nối các nguồn lực xã hội (nhân lực, tài chính, vật lực); mạnh dạn tận dụng các ứng dụng, mạng xã hội, các cổng thông tin (đặc biệt là phần mềm Trái tim tình nguyện được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh xây dựng) để tạo nên những cộng đồng thanh niên tình nguyện, phát huy các thanh niên tiêu biểu, những người có uy tín và ảnh hưởng trong xã hội cùng tuyên truyền, lan tỏa cho các hoạt động tình nguyện.

14,2.jpg

Ảnh 2: Tuyên dương 05 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào tình nguyện tỉnh Đồng Nai năm 2023.

Ngày hội là dịp để các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên thể hiện tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái trong xã hội. Tạo ra hình ảnh đẹp của thanh niên trong xã hội và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên Đồng Nai nói riêng.

Việt Trinh 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập