NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
BÚT XANH
​Phòng, chống “diễn biến hòa bình”: Lợi dụng dựng chuyện "trống trường"...
Cập nhật 10/11/2023 07:48

Mấy ngày qua, câu chuyện về khai giảng năm học mới vẫn râm ran quanh bàn trà của các bác hưu trí trong xóm. Ấy là bởi, trước đó, ông Bình khẳng định rằng, năm nay cán bộ huyện về dự lễ khai giảng ở trường tiểu học của xã sẽ không dám đánh trống khai trường. Thế nhưng, chuyện lại không phải vậy!

Ông Dương chậm rãi tỏ bày:

- Đó, ông Bình ạ, tôi đã nói với ông ngay từ đầu rồi. Ông cứ xem, nghe người ta đồn thổi trên mạng xã hội, rồi suy diễn cho rằng lãnh đạo các địa phương sợ "dớp" sẽ không dám đánh trống khai trường. Rồi ông còn bảo, người ta nghĩ ra cả rô-bốt để đánh trống... giải xui. Giờ đã "hai năm rõ mười" rồi nhé. Trong lễ khai giảng, từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến các địa phương, ngay chủ tịch huyện ta cũng thực hiện nghi thức đánh trống chứ có sợ xui xẻo như ông nói đâu.

biem hoa.jpg


Ông Bình cười xuề xòa:

- À, thì tôi cũng nghe trên mạng người ta đồn vậy nên lấy câu chuyện làm quà. Còn nói thật, bản thân tôi lúc ấy cũng nghĩ, làm gì có chuyện đánh trống khai trường mà lại xui xẻo, không ai dám đánh trống, phải không các ông?

- Ông nghĩ thế là đúng đấy ông Bình ạ! Thực ra, những kẻ bất mãn chính trị luôn tìm cách nói xấu lãnh đạo, nói xấu chính quyền. Chúng âm mưu làm giảm lòng tin của người dân vào các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cán bộ các cấp hòng làm mất niềm tin của nhân dân vào chế độ, hướng tới lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Việc tung tin đồn nhảm cán bộ "sợ" đánh trống khai giảng chỉ là một trong nhiều thủ đoạn mà những kẻ xấu thực hiện. Ai tin vào những lời nhảm nhí, xì xào với nhau về việc này thì chính là đã vô tình tiếp tay cho kẻ xấu, vô tình truyền bá mê tín dị đoan đấy.

Ông Huy gật gù:

- Ông Dương nói chí phải, ngay từ đầu, tôi đã thấy ông Bình nói không hợp lý rồi. Tôi cũng có xem trên mạng xã hội, thấy người ta cắt ghép video, đồn thổi rằng "có dớp" đánh trống khai trường nên lãnh đạo năm nay sẽ không đánh trống. Nhưng tôi cứ chờ cho khai giảng diễn ra để thực tế sẽ chứng minh cho ông Bình và những lời đồn trên mạng xã hội là đúng hay sai. Vì thế, lúc đó tôi không tranh luận. Giờ thì đã rõ rồi ông Bình nhé, chiếc trống trường nào có tội gì và các cấp lãnh đạo cũng chẳng bận tâm gì với những thông tin xuyên tạc, nhảm nhí. Từ khi có lễ khai giảng đến nay thì hầu như ở đâu cán bộ chẳng đánh trống khai trường...

Ông Dương đồng tình, tiếp lời:

- Từ việc khai giảng lần này càng thấy, lãnh đạo các cấp vẫn luôn sẵn sàng làm việc cần làm vì nhân dân, vì đất nước chứ không phải vì cá nhân, vì sợ điều này, lo tiếng nọ mà không dám làm; lại càng không tin những luận điệu xuyên tạc, nhảm nhí. Vậy thì cánh già chúng ta phải tuyên truyền những điều tích cực đó và phản bác lại những lời bịa đặt, suy diễn nhằm chống phá đất nước, các ông ạ!

 TRẦN ANH

 

 
CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập