NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
XUNG KÍCH - ĐỒNG HÀNH
Thanh niên Đồng Nai đồng hành đưa sản phẩm OCOP tiếp cận sàn thương mại điện tử và các nền tảng số
Cập nhật 16/10/2023 14:27
 

​  Tạo ra các sản phẩm chất lượng mang bản sắc địa phương, thu hút người tiêu dùng, tạo đầu ra cho sản phẩm, mang lại việc làm ổn định cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương… là những lợi ích có được khi phát triển sản phẩm đạt chuẩn chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Nhận thức được điều này, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động nhằm cổ vũ, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, hướng tới mục tiêu góp phần tạo ra nhiều sản phẩm OCOP cho địa phương.

z4788229545246_2140b0eeed0ff69a7b14f3c0bfb958e6.jpg
Hình 1. Đoàn viên tham gia Cuộc thi Thanh niên Đồng Nai đồng hành cùng sản phẩm OCOP năm 2023

Bên cạnh đó với xu thế ứng dụng chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực, mọi mặt trong đời sống đã đem đến lợi thế cạnh tranh tuyệt vời cho các doanh nghiệp, đặc biệt đối với các doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số trong marketing và tiêu thụ sản phẩm. Việc đưa các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, bán hàng trên mạng xã hội sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của nông dân, hợp tác xã nông nghiệp và doanh nghiệp OCOP trên địa bàn tỉnh.

 z4788229550981_f6e6c3258407f0bffb2dcc7f9cc83477.jpg
Hình 2. Talkshow “Ứng dụng thương mại điện tử trong tiêu thụ sản phẩm OCOP” thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân tham gia

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động đồng hành với sản phẩm OCOP mang đến một xu hướng mới, đạt hiệu quả cao. Hàng năm, các cấp bộ Đoàn thường xuyên tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên, người dân hiểu đúng, hiểu rõ về OCOP thông qua các ấn phẩm tuyên truyền mới mẻ, sinh động; Định kỳ hàng năm tổ chức Ngày hội thanh niên nông thôn sáng tạo khởi nghiệpvới các nội dung về cơ chế, chính sách hỗ trợ trong quá trình khởi nghiệp; cách thức tiếp cận với những chính sách khởi nghiệp, các nguồn vốn ưu đãi… đối với các dự án khởi nghiệp, đặc biệt là các dự án khởi nghiệp gắn với chương trình OCOP. Duy trì tổ chức các lớp tập huấn khởi nghiệp từ chương trình OCOP với những thông tin về chương trình OCOP, cách thức triển khai,quy trình đánh giá, chấm điểm sản phẩm OCOP, công tác thẩm định, đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP; Tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng bán hàng cho đoàn viên thanh niên, người dân được tổ chức ở nhiều huyện, thành phố, tìm hiểu về công cụ và chiến lược bán hàng trên các kênh thương mại điện tử; phương pháp xây dựng website kinh doanh hiệu quả; xác định mục tiêu cụ thể cho website; cách marketing hiệu quả cho những người mới kinh doanh online; cách tăng trưởng khách hàng, doanh thu trên facebook… Song song đó, Tỉnh đoàn chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức hướng dẫn doanh nghiệp trẻ trong lĩnh vực nông nghiệp, các HTX, tổ hợp tác của thanh niên đăng ký tham gia chương trình OCOP.

Từ năm 2020, Tỉnh đoàn tổ chức cuộc thi Thanh niên nông thôn sáng tạo khởi nghiệp gắn với chương trình OCOP, cuộc thi Thanh niên Đồng Nai đồng hành cùng sản phẩm OCOP. Cuộc thi thu hút rất nhiều ý tưởng, dự án khởi nghiệp, đồng hành với thanh niên kết nối với các doanh nghiệp để tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh tham gia cuộc thi, thí sinh còn được tập huấn, chia sẻ kiến thức về kỹ năng xây dựng dự án kinh doanh; phát triển sản phẩm; thuyết trình dự án, kêu gọi đầu tư…

Mới đây, ngày 13/10/2023, Tỉnh đoàn đã tổ chức Talkshow “Ứng dụng thương mại điện tử trong tiêu thụ sản phẩm OCOP” với sự tham gia của các đại biểu khách mời là chuyên gia trong lĩnh vực OCOP trong, ngoài tỉnh. Các chuyên gia đã chia sẻ nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và đưa ra nhiều giải pháp hiệu quả cho các doanh nghiệp OCOP trong việc tiếp cận ứng dụng chuyển đổi số, thương mại điện tử để xây dựng thương hiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Đặc biệt, trong tháng 10/2023, Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức Cuộc thi KOLs chung tay xây dựng thương hiệu OCOP được các bạn trẻ quan tâm, các nhà sáng tạo nội dung, tiktoker, youtuber đã thực hiện video ngắn về sản phẩm OCOP địa phương để giới thiệu đến cộng đồng người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội, thực hiện các buổi livestream bán hàng trên các nền tảng số, review giới thiệu sản phẩm cho người tiêu dùng, thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân và nhiều lượt theo dõi trực tuyến. Thông qua các phiên livestream giúp tăng sản lượng, doanh số bán hàng của các sản phẩm OCOP tham gia; đồng thời giúp các chủ thể OCOP tiếp cận, thấy được hiệu quả của kênh phân phi mới để từ đó áp dụng vào quá trình marketing, tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.

Phương Thảo 

 
CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập