NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
GƯƠNG MẶT TRẺ TIÊU BIỂU
Đoàn Thị Kim Loan – Tình nguyện viên tiêu biểu
Cập nhật 18/08/2023 02:16
 ​

Là một sinh viên năm cuối ngành công tác xã hội - Học viện Cán bộ thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn Thị Kim Loan – một tình nguyện viên tiêu biểu, người cán bộ tương lai luôn là một đoàn viên trẻ đầy nhiệt huyết và có niềm say mê cháy bỏng với phong trào tình nguyện trong công tác Đoàn – Hội.

KIm loan nhận giải nhất hôi nghi SV nghiên cứu khoa hoc.jpg
Kim Loan nhận giải nhất đề tài nghiên cứu tại Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học khối thi đua 22 năm 2023

Với niềm say mê phong trào trong các hoạt động Đoàn – Hội, ngay từ khi còn là cô học sinh ngồi trên ghế nhà trường, Kim Loan đã say mê với công tác xã hội, hoạt động phong trào để phát huy sức trẻ, nhiệt huyết của mình cống hiến cho xã hội, chính vì vậy bạn đã đăng ký theo học chuyên ngành công tác xã hội tại Học viện Cán bộ thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục niềm đam mê đó. Ở bất kỳ hoàn cảnh nào và hoạt động phong trào nào, Kim Loan cũng luôn phát huy sức trẻ, sự nhiệt tình và tinh thần xung kích đi đầu trong đăng ký tham gia các hoạt động tình nguyện của Học viên, cũng như địa phương tổ chức trong các dịp được nghỉ hè khi bạn về địa phương. Đặc biệt vào năm 2020, 2021 trong lúc tình hình dịch bệnh Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, cũng như bao sinh viên khác Loan trở về gia đình ở xã Trà Cổ, huyện Tân Phú để phòng, chống dịch. Thời điểm này ở địa phương khi các điểm cách ly, chốt phòng chống dịch, điểm xét nghiệm Covid-19 đang cần nhiều tinh thần xung kích tình nguyện mà đi đầu là đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ, biết được thông tin bạn đã tình nguyện đăng ký cùng Đoàn xã tham gia phòng, chống dịch và tiên phong xin vào nhóm tình nguyện “Phòng tuyến áo xanh” trên địa bàn xã với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, đồng thời bạn còn tích cực tham gia hỗ trợ địa phương nhập số liệu người dân tham gia tiêm ngừa Covid -19, không những thế trong gia đình Kim Loan cũng chủ động tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình tham gia tốt các biện pháp phòng chống dịch, giãn cách xã hội do ban lãnh đạo ấp, chính quyền xã triển khai. Đặc biệt hơn là bạn đã tham gia tình nguyện hiến máu được 6 lần trong thời gian nghỉ dịp hè ở địa phương.

Ngoài những thành tích trong các hoạt động tình nguyện, trong học tập thành tích của Kim Loan cũng thật đáng nể phục, bạn luôn chứng tỏ là một sinh viên giỏi, xuất sắc với điểm trung bình tích lũy đến hiện tại là 8.11, giành được nhiều học bổng khuyến khích trong học tập như học bổng học kì 2 năm học 2020-2021, cả năm 2021-2022. Đồng thời Kim Loan còn tích cực tham gia các nhóm nghiên cứu khoa học cấp trường, khối thi đua, tiêu biểu Loan cùng với 2 bạn của mình đã nghiên cứu viết đề tài về “Nhận thức của cán bộ về công tác dân vận trong hệ thống chính trị ở cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay” được vào bán kết cuộc thi Euréka năm 2022 và đạt giải nhất cuộc thi “ Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học Khối thi đua 22 năm học 2022-2023”, đề tài được công bố trên Tạp chí Khoa học Quốc tế và ứng dụng thành sách “Công tác dân vận trong hệ thống chính trị ở cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh dưới góc nhìn xã hội học” do Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội phát hành. Ngoài ra, trong những năm học đã qua bạn cũng tích cực tham gia các hoạt động Đoàn – Hội tại Học viện như tham gia mùa hè xanh (năm 2019), Xuân tình nguyện (năm 2022), tham gia công tác xã hội và phong trào thanh niên trong tháng công nhân năm 2022 tại bệnh viện Nhân dân Gia Định và còn là thanh niên khỏe cấp Học viện 3 năm liền (từ 2020 – 2022). Sắp tới chuẩn bị ra trường, Kim Loan vẫn luôn mong mỏi được tiếp tục cống hiến sức trẻ và nhiệt huyết với công tác Đoàn cho địa phương.

Trong công tác phong trào tình nguyện, Kim Loan xứng đáng là tấm gương thanh niên, đoàn viên tiêu biểu điển hình, tâm huyết với công tác Đoàn – Hội, luôn được bạn bè và mọi người xung quanh yêu mến. Bất kỳ ai đã từng tiếp xúc hoặc cùng tham gia chung các hoạt động Đoàn – Hội với Kim Loan sẽ cảm nhận được ngọn lửa thanh niên, ngọt lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ với tinh thần không ngại khó khăn, cực nhọc trong mọi công việc, hoạt động tham gia.

Văn Trương


 
CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập