NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
BÚT XANH
Phòng, chống “diễn biến hòa bình”: Tự tách làm hai
Cập nhật 10/08/2023 20:58
 

Sau buổi sinh hoạt chi bộ về, ông Thế mời ông Toán vào nhà uống nước. Rót chén trà cho người bạn già cùng thôn, ông Thế chậm rãi nói:

“Ông Toán ạ! Bấy lâu nay tôi cứ có điều thắc mắc trong lòng. Ấy là lúc họp chi bộ hay họp thôn, những vấn đề nảy sinh trong thôn ông đều nói theo hướng tích cực kiểu thái quá. Chẳng hạn như có mấy hộ đang nuôi hàng chục con lợn ngay trong khuôn viên nhà mình, mỗi khi nắng lên, mùi xú uế xông lên nồng nặc, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến môi trường sống của bà con. Đáng lý ra ông phải góp ý để bà con đưa chuồng trại ra xa khu dân cư, giữ gìn môi trường sống trong lành. Thế nhưng khi họp, ông lại bảo “như thế là phát triển kinh tế hộ gia đình, bà con xung quanh nên thông cảm”.

Rồi nhà thằng cu Thảo con ông Phát, tối ngày mở loa hát ông ổng, nhất là buổi tối, khi các cháu học sinh bắt đầu ôn bài thì nó lại gào lên. Ấy thế nhưng khi họp thôn, ông lại bảo đó là cách tiếp cận văn hóa, làm cho đời sống thêm sinh động... Thôi thì ý ông thế tôi cũng tôn trọng, nhưng tôi thấy lạ là bên ngoài cuộc họp, ông lại chửi thằng cu Thảo là thiếu ý thức, vô văn hóa. Đấy, như vừa nãy trên đường đi họp chi bộ về, ông chẳng làu bàu mắng mấy bà nuôi lợn trong thôn hết nước hết cái đấy thôi. Những điều đó sao ông không nói trong cuộc họp, để mọi người thấy được chính kiến của ông?”.

1 1.jpg


Nghe đến đây, ông Toán vỗ đùi đánh đét: “Tôi tưởng ông góp ý cái gì. Tôi giải thích cho ông thế này nhé. Ông xem, mấy gia đình nuôi lợn toàn là những nhà có “máu mặt” cả. Có nhà còn có con làm tận trên huyện. Mình mà góp ý giữa cuộc họp, nhỡ nó tự ái, nó lại gây khó dễ cho nhà mình. Với lại mấy nhà đấy ở xa nhà tôi nên tôi cũng chưa ngửi thấy mùi chuồng lợn. Còn thằng cu Thảo thì bố nó làm ở xã, mình góp ý thì mỗi khi có việc gì phải lên xã chắc cũng khó giải quyết. Đấy, ý tứ là thế, nên tôi phải nói ra chiều tích cực một tí. Còn thực ra thì tôi cũng thấy bức xúc lắm, nhất là cái thằng cu Thảo ấy, suốt ngày nó lải nhải cạnh nhà tôi...”.

Nhấp ngụm nước chè, ông Thế trầm ngâm: “Nói ông đừng giận. Tôi thấy con người ông như thể tách làm đôi vậy. Một nửa trong tối, một nửa ngoài sáng. Tôi nghĩ mình là đảng viên, từng làm cán bộ, cống hiến cả cuộc đời cho Nhà nước cũng là mong muốn cái tốt cho đất nước, cho xã hội, nói gọn lại là cho ngay cái thôn, xã mình ngày càng văn minh lên, tốt lên. Vì thế, những điều sai trái, những cái hạn chế, mình phát hiện ra thì phải góp ý. Tôi nghĩ, nếu góp ý chân thành, mang tính xây dựng thì chắc chắn mọi người sẽ hiểu, sẽ khắc phục. Chứ nếu cứ hành động như ông, chỗ cần, lúc cần nói thì ông không nói. Khi ra ngoài cuộc họp ông lại bức xúc mắng chửi người ta. Như thế là thiếu tinh thần xây dựng, thiếu tính chiến đấu và sự ngay thẳng của người đảng viên, dần dần sẽ rơi vào trạng thái "tự diễn biến" đấy ông ạ. Đó là chưa kể nếu đối tượng thù địch biết chuyện của ông lại thổi phồng, xuyên tạc, nói xấu Đảng ta”.

Nghe ông Thế nói, ông Toán có vẻ giận nên đứng dậy bỏ về. Thế nhưng từ các cuộc họp sau, mọi người đã thấy ông phát biểu khá thẳng thắn, nêu rõ những hạn chế, những việc cần khắc phục trong thôn, trong xã. Trong ý kiến phát biểu của ông còn nêu đầy đủ cả những biện pháp khả thi để khắc phục những hạn chế đó. Mọi người đều thấy, dường như trong ông Toán đã có sự thay đổi.

TRẦN THÔN

 

 
CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập