NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT
BIỆT ĐỘI SOS 117: HÚT ĐINH, VÁ XE VÀ HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN VÀO BAN ĐÊM
Cập nhật 08/11/2022 11:22
 

​     Chứng kiến nhiều người dân đi trên Quốc lộ 51, đoạn thuộc hai xã Tam Phước và Phước Tân (huyện Long Thành, Đồng Nai) bị thủng bánh xe bởi “đinh tặc” và bị “chặt chém” khi đưa xe vào tiệm sửa, anh Nguyễn Hữu Lợi (29 tuổi, quê Đồng Nai), lập Đội SOS 117, để giúp đỡ người dân gặp khó khăn, gặp sự cố tai nạn về đêm trên Quốc lộ 51.

Anh Lợi cho biết mình bắt đầu làm công việc hút đinh trên đường lúc 20 tuổi, khi đó anh kêu gọi được... 1 đồng đội tham gia. Lúc đó, anh Lợi tự chế máy hút đinh bằng các dụng cụ sơ sài và để có được dụng cụ hút đinh tự chế này, anh Lợi phải trải qua mấy lần thất bại. Sau này có máy hút đinh tiên tiến, mỗi đêm, khoảng 400 - 500 chiếc đinh được anh Lợi thu gom chỉ trên đoạn đường chỉ vài cây số.


 
Chia sẻ về quãng thời gian 7 năm “vác tù và hàng tổng”, anh Lợi cho hay “nghề” này rất vất vả, thậm chí nguy hiểm, không lương cũng không thưởng nhưng vì thương người dân không may gặp nạn nên anh hết lòng hỗ trợ. "Ngày nào còn người rải đinh thì ngày đó tôi còn làm công việc hút đinh", "hiệp sĩ bóng đêm" Nguyễn Hữu Lợi nói.
Ban đầu, anh Lợi chỉ nghĩ lập ra nhóm hút đinh để dẹp nạn “định tặc” trên Quốc lộ 51 nhưng rồi khi gặp nhiều người dân bị hư xe, thủng lốp, bị tai nạn giao thông rất cần sự giúp đỡ giữa đường nên anh Lợi kết hợp sửa xe, vá xe miễn phí, thậm chí tham gia điều tiết giao thông, bảo vệ hiện trường các vụ tai nạn, bảo vệ tài sản cho nạn nhân. Chưa hết, nhóm của anh còn hỗ trợ công tác sơ, cấp cứu ban đầu và chuyển viện khi có tai nạn xảy ra trên Quốc lộ 51. Những “hiệp sĩ bóng đêm” trên Quốc lộ 51 được nhiều người biết đến và nhắc đến nhiều hơn.
Hiện đội có hơn 30 thành viên, tuổi đời của các hiệp sĩ từ 17 đến 35 và do anh Nguyễn Hữu Lợi làm đội trưởng. "Anh em chúng tôi thấy người ta gặp khó khăn thì ra tay giúp đỡ, phần trả ơn thì chúng tôi mong người được giúp sẽ đi giúp lại người khác để nghĩa cử cao đẹp này được lan rộng trong cuộc sống", anh Lợi tâm sự.
Và cứ như vậy, "mái nhà 117" do anh Lợi xây dựng ngày nào không chỉ là nơi để anh em hội quân từ 20 giờ đêm đến rạng sáng hôm sau mà còn là gia đình thứ 2 giúp gắn kết anh em trong Đội SOS 117.
Vừa qua, Đội SOS 117 được lãnh đạo tỉnh Đồng Nai công nhận và đưa vào hoạt động như một tổ chức trực thuộc Hội Liên hiệp thanh niên Đồng Nai. “Anh em ở đây đa số đều từng một lần gặp nạn, số khác vì cảm mến đội nên ai cũng mong muốn gia nhập để giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn trong đêm khuya. Biệt đội SOS 117 của chúng tôi lấy tinh thần tự nguyện làm đầu, tuy không lương nhưng rất hăng hái và nhiệt tình”, anh Lợi chia sẻ về những đồng đội của mình.
Theo: Báo Thanh niên 
CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập