NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT
​"Bể bơi 0 đồng" đến với học sinh khó khăn
Cập nhật 16/09/2022 07:24
Nhằm hạn chế tai nạn đuối nước, ngành Giáo dục TP Kon Tum đã triển khai mô hình “Bể bơi 0 đồng”. Đồng thời, hướng dẫn các em cách sơ cấp cứu, ứng phó khi gặp tình huống trên.

14 giờ chiều ngày thứ Tư của năm học mới, 30 học sinh lớp 6 Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) mặc trang phục gọn gàng chuẩn bị cho buổi học bơi miễn phí. Bể bơi di động được thiết kế dài 14m, rộng 8m, cao hơn 1m, phía ngoài là một khung sắt tháo lắp được, phía trong lót lớp bạt dày. Mực nước trong bể luôn duy trì ở độ cao từ 0,6 – 0,8m.


 
Cô Vũ Thị Hằng, Hiệu trưởng nhà trường cho hay, toàn trường có 699 học sinh, trên 60% là người dân tộc thiểu số. Điều kiện sống của học sinh còn khó khăn nên việc huy động kinh phí xã hội hoá là không thể. Gia đình sinh sống gần ao hồ, sông suối và học sinh hiếu động, thường xuyên bơi lội, nghịch nước. Chính vì vậy, nguy cơ đuối nước rất cao.
Theo cô Hằng, cách đây 2 năm, sau khi các em tan trường ra về, một học sinh đã gặp nạn, bị đuối nước tử vong. Do đó, nhà trường mong muốn sớm triển khai mô hình dạy bơi miễn phí cho học sinh trong trường cũng như những khu vực có nhiều ao hồ, sông suối. Không những vậy, nhiều trường không đủ kinh phí để xây dựng bể bơi nên việc triển khai mô hình “Bể bơi 0 đồng” đối với các đơn vị và học sinh rất thiết thực, ý nghĩa.
Những ngày hè, A Bình (làng Kon Hra, phường Thống Nhất, TP Kon Tum) thường xuyên ra ao hồ, sông suối để bơi lội cùng các bạn. “Khi biết nhà trường tổ chức dạy bơi miễn phí em liền đăng ký tham gia. Tại đây, thầy cô hướng dẫn em khởi động trước khi xuống nước để tránh chuột rút; chỉ cho em cách sơ cấp cứu và kiến thức an toàn khi ở dưới nước”, em A Bình bộc bạch.
Cũng theo A Bình, sau khi được thầy cô hướng dẫn, phổ biến kiến thức về bơi lội bản thân nhận thấy việc ra ao hồ, sông suối khi không có người lớn rất nguy hiểm. Chính vì vậy, thời gian tới em sẽ cùng bạn bè tham gia những trò chơi bổ ích, lành mạnh và an toàn.
Theo: Báo Giáo dục và Thời đại 
CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập