NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT
Người đàn ông 10 năm "săn ổ gà", chữa lành những con đường ở Cần Thơ
Cập nhật 05/09/2022 13:27
​ Đôi chân bị khiếm khuyết do sốt bại liệt, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng gần 10 năm qua, ông Ba Dân xem chuyện “phơi lưng cho trời” để vá đường từ thiện, mang đến an toàn cho mọi người là niềm vui. 
Ông Nguyễn Hồng Dân, (tức Ba Dân, 55 tuổi, ở TP Cần Thơ), có dáng người nhỏ, nước da đen nhẻm, bước đi khập khiễng, khuôn mặt khắc khổ, răng đã rụng gần hết. Quê gốc của ông ở huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. Cuộc sống khó khăn nên gia đình ông bôn ba nhiều nơi. Hiện tại, ông tạm trú tại phường Trà Nóc, quận Bình Thủy.


 
Ông Ba Dân kể, trước đây vợ chồng ông lên Bình Dương bán vé số. Tại đây, ông nhiều lần chứng kiến công nhân bị tai nạn do chạy trúng ổ gà. Đặc biệt, lần chứng kiến một người đàn ông đi đường không kịp tránh ổ gà, ngã xe gãy cổ, tử vong tại chỗ khiến ông ám ảnh mãi. Từ đó, bán vé số dư được đồng nào, ông mua vật liệu để đi vá ổ gà.
​Cuộc sống bôn ba đưa vợ chồng ông Ba Dân về Cần Thơ mưu sinh. Ở quê nhà, ông lại cặm cụi trộn hồ, vá ổ gà bên chiếc xe cà tàng lỉnh kỉnh vật liệu.
Ông Ba Dân có 3 người con. Các con đều nghèo khó, làm thuê kiếm sống. Hai năm trở về trước, vợ ông bán hàng tạp hóa, ông Ba Dân vừa bán vé số, vừa vá đường từ thiện. Nhưng khi dịch Covid-19 cướp mất người vợ yêu quý hồi tháng 11/2021, ông không bận tâm chuyện cơm áo gạo tiền nữa, chỉ chuyên tâm vào việc vá đường từ thiện.
“Nghèo khó thì hồi đó đến giờ vẫn nghèo khó nên tôi quen rồi. Tôi chỉ vui khi mình làm việc có ích cho đời, cho xã hội”, ông Ba Dân nói.
Hàng ngày, từ tờ mờ sáng, ông Ba Dân đã chạy xe tự chế đi khắp nẻo đường, ngó nghiêng xem đoạn nào có ổ gà để vá. Có ngày ông rong ruổi gần 20km để “săn” ổ gà.
Ông Ba Dân nói, trước đây ông đi nhặt hoặc xin nhựa đường bong tróc, phế thải về lấy búa đập nhỏ ra để làm nguyên liệu vá đường. Nhưng nay, ông đã chế được máy đầm nhựa, tiện dụng và năng suất cao hơn. Nhờ có chiếc máy này mà ông không còn ngồi đập từng mảng nhựa to, tốn thời gian như trước.
Công việc vá đường của ông được nhiều người ủng hộ, góp thêm chi phí. Ông kể lúc vá đường, nhiều người dân đi ngang ghé lại hỏi thăm sức khỏe, mua ly nước mời ông. “Mọi người di chuyển an toàn trên đường là động lực giúp tôi duy trì công việc này”, ông Ba Dân nói.
Khoảng 10 năm qua, không biết bao nhiêu tuyến đường, ổ gà đã được ông vá. “Giờ con cái cuộc sống cũng tạm ổn, bà xã không còn, tôi không có nhu cầu gì nhiều. Mình lấy 50 triệu cất cái nhà ở, chỉ có con cháu mình nó mừng, nhưng mình lấy 50 triệu làm chuyện có ích, cả xã hội được nhờ. Tôi cũng không biết mình nghĩ vậy có đúng không nữa, nhưng tôi nghĩ vậy và làm vậy”, ông Ba Dân chia sẻ.
Năm 2021, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải tặng bằng khen cho ông Nguyễn Hồng Dân vì có nhiều thành tích trong phong trào thi đua đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giai đoạn 2016-2020.
Theo: Vietnamnet 
CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập