NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT
Quán cơm "0 đồng" của chàng Đại úy Cảnh sát giao thông dành cho những người nghèo khó
Cập nhật 29/08/2022 13:25
Khai trương "quán cơm 0 đồng" vào ngày ý nghĩa 19/8, Đại úy CSGT Lê Hùng Dương muốn giúp đỡ những người già neo đơn, khó khăn hay những người bán vé số nghèo khổ có bữa ăn ấm lòng.
Mấy tháng qua, kể từ khi biết quán cơm trưa miễn phí, trưa nào tôi cũng tranh thủ về đây ăn. Một bữa cơm từ 20 - 30 nghìn đồng với nhiều người thì không đáng kể, nhưng với cha con tôi mưu sinh như bằng nghề vé số lại là con số đáng quan tâm. Mỗi tờ vé số bán được lời chẳng bao nhiêu, tôi phải tiết kiệm tối đa để sinh sống qua ngày".


 
Đó là chia sẻ chân tình của cha con người bán vé số mù là "khách quen" của "quán cơm 0 đồng" khai trương từ hôm 19/8 của chàng CSGT Lê Hùng Dương (sinh năm 1990) hiện đang công tác tại đội CSGT Thành phố Buôn Ma Thuột, công an tỉnh Đắk Lắk.
Cuộc đời này cho đi là còn mãi
Tiệm cơm nhỏ đơn sơ chỉ với vài bộ bàn ghế, bảng hiệu đơn giản "Cơm 0 đồng yêu thương", luôn mở cửa từ 11h đến 14h hầu hết các ngày trong tuần. Từ ngày khai trương cửa tiệm mới chỉ phục vụ tầm 50 suất, thức ăn luôn được đặt trong các khay đun nóng và đồ ăn luôn được mua tươi sạch từ mỗi sáng sớm tinh mơ.
Món ăn được nhận xét đa dạng sách sẽ, ăn rất ngon, đa dạng, phục vụ chu đáo. Có những người đến ăn nhưng mẹ tật nguyền ở nhà, nên quán sẽ lấy cơm hộp gói lại cùng với canh, thức ăn đầy đủ để họ mang về cho ngườ thân. Cũng có người xin ngày 8 hộp về cho mấy đứa con, anh em...
Tâm sự về quán ăn của mình, chàng đại úy chia sẻ bữa cơm nó mang giá trị nhân văn về tấm lòng con người, lá rách đùm lá rách hơn "Em không làm gì to tát cho xã hội được nên cố gắng hoàn thành tâm huyết của em. Là muốn cho các cô chú hoàn cảnh khó khăn dùng bữa cơm trưa thân thương. Em đi làm về thấy cô chú ngoài đường hay tâm sự "Bây giờ cô chú khổ lắm Tèo ơi, con có tiền cho cô chú xin ăn bữa cơm", nghe câu đó thật sự em thực sự xúc động nên tìm cách mở quán này".
Cũng theo Dương chi phí 1 tháng để duy trì bữa cơm 0 đồng này tầm 20 triệu. Những bạn bè, tình nguyện viên giúp sức phụ nấu ăn, những người khác có tâm thì đem rau củ quả tới ủng hộ. Nhưng để duy trì hoạt động lâu dài "quán cơm 0 đồng" này quả thực nó là 1 bài toán gian nan.
Nơi mở quán cơm cũng do Hùng Dương tự tìm địa điểm và thuê lại, sau đó cùng với những người bạn san nền, sắm sửa từ bộ bàn ghế đến tủ cấp đông và nhiều vật dụng khác. Theo Hùng Dương đây là nơi gửi gắm tình yêu thương của mình "đời cho đi là còn mãi".
"Em thuộc diện hoàn cảnh khó khăn của công an tỉnh"
Cứ lo chuyện bao đồng, nhưng khi tâm sự về hoàn cảnh và cuộc sống của mình, chàng thượng úy luôn luôn ngần ngại. Ở cái khu vực này không ai không biết có một Hùng Dương ngoài những giờ làm việc chính còn đi làm thêm tất tần tật các nghề miễn đó là đồng tiền chính đáng.
Bản thân người đại úy này là 1 trong 15 người công an tỉnh Đắk Lắk hiện tại được giám đốc Công An tỉnh ký nhận diện đặc biệt khó khăn. Mỗi tháng được hỗ trợ vài trăm nghìn, một năm tích góp lại được mấy triệu. Nhưng nhìn hoàn cảnh của mình Hùng Dương cho biết dù sao cũng "sang" hơn nhiều người khác, nên cứ tâm niệm lá rách mình đùm lá rách hơn thôi.
"Em cũng có nhiều mối quan hệ, nên anh em cần gì em đều làm hết. Từ giúp dọn nhà, phụ việc hay trước đây còn đi phụ hồ, bốc vác… Biết việc em làm người ta thương phụ thêm 500, 1 triệu mình cũng có thêm tiền về chăm lo và chi tiêu cuộc sống. Tâm sự thật với anh giờ em 32 tuổi nhiều lúc trong túi không có nổi 50 nghìn đồng cho mình nữa".
Thanh xuân làm việc "bao đồng"
Ngoài câu chuyện "mở quán ăn 0 đồng", Hùng Dương còn nổi tiếng trên mạng Xã hội và nhiều trang báo cũng như truyền hình khi viết về câu chuyện nuôi và giải cứu chó mèo của mình, Dương cho biết sau những bài viết, bài phóng sự đó đã được nhiều độc giả cũng như các Mạnh thường quân ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần để tiếp tục cống hiến và làm công việc nghĩa cử cao đẹp đó.
Dương kể câu chuyện giải cứu chó có lẽ bắt đầu từ năm 2017 (khi đó còn đang công tác ở cảnh sát hình sự), trong một buổi tối đi làm về Dương tình cờ phát hiện 2 đối tượng chạy xe máy chở theo 2 bao tải có dấu hiệu nghi vấn nên lập tức đuổi theo. Lúc này, do hoảng sợ, các đối tượng đã ném bao tải xuống đất rồi bỏ chạy thoát thân.
Theo: Tổ Quốc
CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập