NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
KỸ NĂNG THANH NIÊN
​Ghi nhận từ hội thi “Sáng tạo tên lửa nước”
Cập nhật 18/12/2015 17:24

Ngày 16/12/2015 tại Hội quán Văn Miếu Trấn Biên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ sáng tạo” năm 2015, trong đó hội thi “Sáng tạo tên lửa nước” mặc dù được tổ chức lần đầu tiên nhưng đã thu hút sự tham gia tranh tài sôi nổi và cổ vũ đông đảo từ 27 đội tham dự. Kết quả, huyện Vĩnh Cửu đoạt giải nhất bảng A (các huyện, thị, thành phố) và Trường đại học công nghệ Đồng Nai đoạt giải nhất bảng B (khối các trường đại học, cao đẳng và đoàn khối trựcthuộc)


IMG_0154nhsttln2015dsag.JPG
        IMG_0200nhsttln2015.JPG

Các tác phẩm dự thi tên lửa nước

Có thể nhận thấy cảm nhận chung của tất cả các bạn trẻ đến với hội thi là sự hào hứng, sôi nổi nhưng xen lẫn sự hồi hộp theo mỗi lần phóng tên lửa. Đây là dịp để các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo, chắp cánh đam mê nghiên cứu, sáng tạo khoa học.

Bạn Nguyễn Văn Đức đến từ trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi cho biết:“Đây là lần đầu tiên tham gia ngày hội sáng tạo tên lửa nước nên chúng em rất háo hức. Em nhận thấy đây là cuộc thi hữu ích để đoàn viên thanh niên thể hiện tính sáng tạo, năng động và rèn luyện tính kiên trì”.

Cùng chia sẻ quan điểm đó anh Nguyễn Hữu Tài – Phó Bí thư Đoàn thanh niên Cảnh sát PCCC, anh cho biết: “Tham gia hội thi lần này cả đội rất vui và hào hứng. Mặc dù đã nghiên cứu kỹ nhưng mình vẫn luôn có cảm giác hồi hộp mỗi lúc chuẩn bị bắn tên lửa, may mắn là cuối cùng đội cũng đã thành công. Mình nhận thấy hội thi thực sự là một sân chơi hữu ích, tất cả các đội tham dự đều rất tích cực và Ban Giám khảo cũng làm việc rất nghiêm túc”.

Tuy nhiên, do lần đầu được tham dự sân chơi mới mẻ này nên hầu hết các đội còn nhiều bỡ ngỡ và khó khăn khi thiết kế sản phẩm và kinh nghiệm thi đấu. Bạn Trương Thị Huyền Trân – Sinh viên khoa Luật Kinh tế trường Đại học Công nghệ Miền Đông chia sẻ: “Mặc dù là nữ nhưng em rất thích các cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ, đây là lần đầu tiên tham dự nên đội em rất hồi hộp. Hôm nay chúng em đã có một ngày thi đấu không thành công, tuy nhiên, chúng em nhất định sẽ tiếp tục tham gia vào năm sau với sản phẩm chất lượng hơn”.

Niềm vui, sự hào hứng của các bạn khi tham gia Ngày hội còn thể hiện qua những chia sẻ: Đây là dịp để đoàn viên thanh niên trình bày những ý tưởng sáng tạo và giao lưu học hỏi, cũng như tạo mối quan hệ gắn kết hơn giữa các đơn vị, tạo điều kiện để học hỏi lẫn nhau. Hy vọng cuộc thi năm sau sẽ càng có nhiều đội thi hơn nữa để đẩy mạnh hơn phòng trào nghiên cứu sáng tạo khoa học công nghệ trong đoàn viên thanh niên” – Nguyễn Phi Lân đến từ đội thi Đại học Công nghệ bày tỏ.

Sáng tạo là phẩm chất của thanh niên. Trong những năm qua, Tổ chức Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, phát huy vai trò, năng lực sáng tạo của thanh niên trong phát triển kinh tế, xã hội. Đồng chí Bùi Thị Bích Thủy – Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: “Trong những năm qua công tác nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, được các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh. Từ năm 2013 đến nay đã có 1.023 công trình, đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật làm lợi trên 22 tỷ đồng. Nhiều hoạt động, sân chơi nhằm phát huy tinh thần sáng tạo của các bạn trẻ được tổ chức thường xuyên như: Hội thi Tin học trẻ, Hội thi cán bộ Đoàn ứng dụng công nghệ thông tin giỏi, giải thưởng truyền thông khoa học công nghệ, cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ, các lớp tập huấn tin học cho đội ngũ cán bộ Đoàn...”.

IMG_0258nhstt2015rre.JPG
các đại biểu nhận bằng khen tại buổi lễ tuyên dương

Qua các hoạt động trên đã tạo được phong trào sôi nổi trong đoàn viên thanh niên, nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên trong việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong công tác chuyên môn. Tuy nhiên để phong tào Sáng tạo trẻ ngày càng hiệu quả, đồng chí Nguyễn Văn Liệt – Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ chia sẻ: “Cần phải tuyên truyền lòng yêu nước để các bạn trẻ ý thức được vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và chính các bạn cần “học, học nữa, học mãi”, gắn với thực hành, ứng dụng thực tiễn để phong trào Sáng tạo trẻ thực sự chất lượng với những sản phẩm sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực trong lao động, sản xuất, học tập và tin tưởng rằng mặt trận sáng tạo khoa học công nghệ sẽ góp phần tiến tới xây dựng Nông thôn mới trên toàn tỉnh, hướng tới mục tiêu tỉnh đầu tiên trong cả nước được công nhận Nông thôn mới trong nhiệm kỳ 2015-2020”.

 Trước xu thế toàn cầu hóa, trong bối cảnh hội nhập sâu, rộng vào nền kinh tế thế giới, mỗi bạn trẻ cần am hiểu chuyên môn, lĩnh vực phụ trách, tích cực ứng dụng khoa học, năng động, đam mê nghiên cứu khoa học, dám nghĩ, dám làm và thực hiện phương châm “Mỗi đoàn viên thanh niên một ý tưởng sáng tạo, mỗi Chi đoàn là một hộp thư sáng kiến, mỗi cơ sở Đoàn là một vườn ươm sáng tạo” để phát huy tiềm năng to lớn của thanh niên thể hiện qua ngày càng nhiều ý tưởng, công trình sáng tạo được ghi nhận, áp dụng vào thực tiễn đời sống xã hội, góp phần xây dựng tỉnh Đồng Nai giàu mạnh, đồng thời củng cố tổ chức, nâng cao vị thế của tổ chức Đoàn trong thanh thiếu niên và xã hội.

Trịnh Tình – Trung Tín

 

 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập