NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT
LỚP HỌC TÌNH THƯƠNG CỦA “BÀ NGOẠI”
Cập nhật 20/05/2022 13:44
Suốt 10 năm qua, chiều các ngày trong tuần, tại trụ sở khu phố 5, phường Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức (TPHCM) lại đông đúc trẻ em nghèo cắp sách đến học.
Hồi còn trẻ, Bà Trần Thị Thanh Thủy, người mà trẻ em nơi đây vẫn gọi với cái tên thân thuộc là “Ngoại Thủy” từng theo học sư phạm mầm non, tuy nhiên không may bị tai nạn phải nghỉ học giữa chừng. Một thời gian sau, bà lập gia đình và ở nhà buôn bán kiếm sống. Đến khi các con đã trưởng thành, bà chuyển nhà về phường Bình Trị Đông rồi bén duyên với công tác khu phố suốt gần 20 năm qua. Khi mới làm phó ban điều hành khu phố, bà Thủy đã đến từng ngả đường, tổ dân phố tìm hiểu cuộc sống người dân và làm quen với họ.


Từ những chuyến đi đó, bà mới biết trong khu phố 5 còn quá nhiều đứa trẻ không biết mặt chữ dù đã quá tuổi đi học. Những em này đa phần là con của các gia đình nhập cư nghèo, không có giấy tờ, không có việc làm ổn định, nhiều đứa trẻ bữa đói bữa no. Xuất phát từ tình yêu trẻ từ những ngày tháng học sư phạm mầm non, năm 2013 bà cùng với ban lãnh đạo khu phố 5 thành lập lớp học tình thương này.
Những năm đầu khi mở lớp chỉ có vỏn vẹn 7 - 8 em đến học. Vì lớp học mới thành lập nên cũng thiếu thốn rất nhiều thứ, lúc đó bà Thủy đã đi xin tập vở, quần áo cho các em. Đặc biệt, thương tụi nhỏ khó khăn, bà về bàn với các chị em trong ban điều hành lập ra bếp ăn tình thương. Từ đó, những đứa trẻ học tập tại đây được bà Thủy lo ăn, mặc, học hành… Tiếng lành đồn xa, nhiều gia đình đến xin cho con học chỗ bà Thủy. Đến nay, lớp học đã lên đến gần 50 em với đủ mọi lứa tuổi.
Từ khi thành lập lớp học tình thương đến nay, hàng trăm đứa trẻ nghèo từ chỗ không biết chữ giờ đã biết đọc, biết viết. Riêng với những trường hợp có thể làm được giấy tờ hợp lệ, bà Thủy lại chạy đôn chạy đáo hỗ trợ các em vào học tại các trường phổ thông trên địa bàn.
​“Lớp học tình thương khu phố 5 không chỉ giúp trẻ em nghèo biết đến với con chữ, phép tính, mà còn là nơi sinh hoạt văn hóa cũng như sân chơi cho nhiều trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Từ đó giúp các em nâng cao nhận thức không sa vào các tệ nạn, biết về những điều hay, lẽ phải trong cuộc sống…”, bà Vân chia sẻ.
Theo: Báo Giáo dục và Thời đại
CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập