NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HỘI SINH VIÊN
SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ, PHÁT HUY SINH VIÊN 5 TỐT SAU TUYÊN DƯƠNG CẤP TỈNH NĂM 2022
Cập nhật 24/02/2022 08:29

​           Hỗ trợ, phát huy Sinh viên 5 tốt sau tuyên dương là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, công tác Hội và phong trào sinh viên trong năm học 2021 - 2022, Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc triển khai các hoạt động hỗ trợ, phát huy sinh viên 5 tốt sau tuyên dương, tiêu biểu như sau:

1.     Đại học Công nghệ Đồng Nai: Năm học 2021 – 2022, trường Đại học Công nghệ Đồng Nai vinh dự có bạn Nguyễn Đăng Bảo Ngọc đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh. Sinh viên trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã phát huy hết vai trò chủ đạo của mình trong việc tạo ra các hoạt động, môi trường để sinh viên phấn đấu và rèn luyện nhằm đạt được các tiêu chí cao quý của danh hiệu “sinh viên 5 tốt”. Đoàn thanh niên – Hội Sinh viên trường thường xuyên tổ chức các hoạt động, đồng thời nội dung đảm bảo đa dạng, cụ thể, phù hợp, gắn với đối tượng sinh viên như: Tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng sinh viên, hội thi văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tham gia chương trình “Sinh viên rèn luyện đạo đức, tác phong”, “Hiến máu nhân đạo”, hoạt động tình nguyện Mùa hè xanh, Tiếp sức đến trường, thành lập và thúc đẩy sự phát triển của các câu lạc bộ học thuật…Nâng cao kiến thức pháp luật và hội nhập quốc tế trong sinh viên Nhà trường…Trong năm 2022, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã có 08 sinh viên được vinh danh là Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh.

Để hỗ trợ, phát huy gương Sinh viên năm tốt tiêu biểu sau tuyên dương, Hội Sinh viên trường đã xây dựng các phóng sự phỏng vấn về tấm gương sinh viên 5 tốt, qua đó bạn Nguyễn Đăng Bảo Ngọc đã tham gia chia sẻ kinh nghiệm phấn đấu trở thành sinh viên 5 tốt các cấp. Đồng thời, Đoàn thanh niên – Hội Sinh viên trường cũng đã liên hệ với Công ty TNHH Hưng Ngọc Phát (Eros Palace) và Công ty cổ phần lưu trữ Thành Gia Phát giới thiệu cho 09 bạn tham gia thực tập và có việc làm cho các bạn sinh viên: Bùi Anh Tú, Nguyễn Đăng Bảo Ngọc, Trương Minh Nguyên, Lê Thị Huyền Thanh, Trần Hoàng Lan Vy, Đoàn Ngọc Lành, Trịnh Bảo Phong, Hoàng Bích Ngọc, Tăng Thiện Phúc,…

 Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường còn giới thiệu với Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh để bạn Nguyễn Đăng Bảo Ngọc và bạn Bùi Anh Tú tham gia đội hình thanh niên tình nguyện dạy tiếng Anh miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong khuôn khổ chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021.

Nhờ được học tập, hoạt động dưới mái trường Đại học Công nghệ Đồng Nai được sự hỗ trợ của Đoàn Thanh niên Nhà trường Bảo Ngọc, Anh Tú và các bạn sinh viên cùng trang lứa may mắn có được những kiến thức – kỹ năng, em sẽ quyết tâm phấn đấu trong học tập và hoạt động để xứng đáng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

SV5T.jpg

2. Trường Đại học Đồng Nai74 sinh viên tiêu biểu đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh năm học 2020 – 2021. Trong năm học vừa qua, Đoàn thanh niên – Hội Sinh viên Trường thường xuyên tổ chức các hoạt động, đồng thời nội dung đảm bảo đa dạng, cụ thể, phù hợp, gắn với đối tượng sinh viên như: Tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng sinh viên, hội thi văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, “Hiến máu nhân đạo”, hoạt động tình nguyện Mùa hè xanh, Tiếp sức đến trường, thành lập và thúc đẩy sự phát triển của các câu lạc bộ học thuật…Nâng cao kiến thức pháp luật và hội nhập quốc tế trong sinh viên Nhà trường…

Để hỗ trợ, phát huy gương Sinh viên năm tốt tiêu biểu sau tuyên dương, Ban chấp hành Hội Sinh viên Trường đã tổ chức Cuộc thi viết "SV5T-những câu chuyện đẹp" và đã nhận được hơn 100 bài dự thi, tất cả các bài viết đều là những tâm huyết, tâm tư, tình cảm của các bạn sinh viên về phong trào sinh viên 5 tốt, người bạn đồng hành, hỗ trợ khi tham gia phong trào sinh viên 5 tốt…

Đồng thời, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường đã liên hệ với các doanh nghiệp đối tác và hỗ trợ cho các bạn sinh viên thực tập, thành lập fanpage CLB Việc làm DNU, HSV Đại học Đồng Nai và trang Công tác sinh viên DNU và đã giới thiệu cho hơn 500 lượt sinh viên tiếp cận với doanh nghiệp tuyển dụng, 20 sinh viên được thực tập tại các doanh nghiệp có hưởng lương.

Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ các bạn sinh viên để các bạn sẽ mãi duy trì và phát huy tốt tinh thần học hỏi, rèn luyện. Trở thành những công dân toàn cầu theo đúng mục tiêu chiếc lược của Nhà Trường.

sv5tt.jpg

3. Đại học Công nghệ Miền Đông:

Trong năm 2021, Trường Đại học Công nghệ Miền Đồng có 25 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh, 05 tập thể và 07 cá nhân đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Trung ương và 01 Giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2021. Hội Sinh viên trường Đại học Công nghệ Miền Đồng luôn chăm lo, đồng hành cùng sinh viên, tổ chức các hoạt động đồng hành cùng sinh viên trên đường lập thân, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế, góp phần nâng cao nhận thức sinh viên về nghề nghiệp, việc làm; thành lập trung tâm hỗ trợ việc làm MUT hướng dẫn và giới thiệu cho hơn 85 bạn sinh viên có việc làm bán thời gian tại TP Long Khánh và huyện Thống Nhất, Trảng Bom...Trong năm học giới thiệu việc làm cho 221 sinh viên.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Công nghệ Miền Đông và Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Fpt Long Châu nhằm tổ chức Lễ ký kết và hợp tác doanh nghiệp giữa trường Đại học Công Nghệ Miền Đông và Công ty cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu. Qua đó, tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên, phát huy thế mạnh của mỗi bên để gắn kết, tương hỗ lẫn nhau trong quá trình hoạt động và phát triển. Tiếp nhận sinh viên Trường Đại học Công nghệ Miền Đông đến thực hành, thực tập tại các nhà thuốc của Công ty Dược Phẩm FPT Long Châu nhằm tạo điều kiện cho sinh viên làm quen, thích ứng với môi trường làm việc thực tế càng sớm càng tốt để sinh viên hiểu rõ nghề nghiệp trong tương lai, có thời gian chuẩn bị và định hướng rõ ràng để nâng cao nhận thức vai trò và trách nhiệm đối với ngành nghề mình đang theo đuổi, ngoài ra tạo cơ hội làm quen với môi trường và các mối quan hệ trong quá trình làm việc giúp tạo ra nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường.

4. Đại học Lạc Hồng:

Đoàn thanh niên – Hội Sinh viên trường thường xuyên tổ chức các hoạt động, đồng thời nội dung đảm bảo đa dạng, cụ thể, phù hợp, gắn với đối tượng sinh viên như: Tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng sinh viên, hội thi văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tham gia chương trình “Sinh viên rèn luyện đạo đức, tác phong”, “Hiến máu nhân đạo”, hoạt động tình nguyện Mùa hè xanh, Tiếp sức đến trường, thành lập và thúc đẩy sự phát triển của các câu lạc bộ học thuật…Nâng cao kiến thức pháp luật và hội nhập quốc tế trong sinh viên Nhà trường…Trong năm 2021, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã có 10 sinh viên được vinh danh là Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh. Trong đó, giới thiệu việc làm cho 560 sinh viên, trong đó có 60 sinh viên có việc làm ổn định

5. Cao đẳng Y tế Đồng Nai:

Để xây dựng điển hình và phát huy sinh viên 5 tốt sau tuyên dương cấp trường và phấn đấu cho danh hiệu cấp tỉnh; Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền của danh hiệu Sinh viên 5 tốt, hỗ trợ Sinh viên phấn đấu toàn diện với 5 tiêu chí.

Vinh dự có 12 sinh viên trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh. Sinh viên trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai không chỉ đạt được các thành tích xuất sắc trong học tập mà còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội như tình nguyện mùa hè xanh, hiến máu nhân đạo, tham gia phòng chống Covid-19 tại Bệnh viện Đa Khoa Đồng Nai, các bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh – phát huy tính Tình nguyện của tuổi trẻ trong xã hội.

sv5tdn.jpg

Việc giúp đỡ, hỗ trợ, phát huy cho sinh viên nói chung và gương Sinh viên năm tốt tiêu biểu nói riêng là hoạt động thiết thực, bổ ích giúp Sinh viên phát huy được khả năng của mình khi còn trên ghế nhà trường cũng như khi bước vào môi trường làm việc. Trong thời gian tới, Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai, tổ chức xét chọn danh hiệu Sinh viên 5 tốt các cấp – Đây là môi trường thiết thực để các bạn sinh viên trên toàn tỉnh phấn đấu, cống hiến và trưởng thành. 

Việt Trinh

CÁC TIN KHÁC
» ​Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đồng Nai lần thứ IV (30/10/2023 11:07)
» Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi: Giao lưu bóng đá nam nhân kỷ niệm 78 năm Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945- 02/9/2023). (30/11/2023 08:54)
» Biên Hòa: Chung kết Cuộc thi Bước nhảy học đường năm 2023 (19/05/2023 14:10)
» Huyện Thống Nhất: Hành trình “ngưỡng cửa tuổi 18” năm 2023 (19/05/2023 14:04)
» Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ Cao Đồng Nai: Tổ chức chương trình kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Học sinh – Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2023). (27/11/2023 11:48)
» Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi: Tổ chức chương trình kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Học sinh – Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2023). (30/11/2023 08:51)
» Xin trân trọng chúc mừng 7 bạn học sinh tỉnh Đồng Nai đã xuất sắc đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm 2022 (06/01/2023 14:05)
» ​Khánh thành các công trình trong Dự án “Vui bước em đến trường” (18/10/2022 16:01)
» ​ Vui bước em đến trường cùng các em học sinh huyện Cẩm Mỹ năm 2022 (13/10/2022 14:42)
» ​Khởi công xây dựng “Nhà vệ sinh cho em” năm 2022 (13/10/2022 14:43)
1 - 10 Next
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập