NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
LÀM THEO LỜI BÁC
Đảng viên trẻ xuất sắc, sáng kiến trong công việc
Cập nhật 14/02/2022 10:50

​         Cô giáo Trần Thị Thanh Tuyền đã trải qua 11 năm công tác, trong thời gian này cô luôn nghiên cứu, tích cực học tập đổi mới, sáng tạo trong phương pháp giảng dạy, tự rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Là một cán bộ nhiệt tình trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hoạt động xã hội tại trường; luôn tích cực trong các phong trào thi đua của ngành giáo dục, của nhà trường, chi đoàn và địa phương. Với vai trò là Tổng phụ trách Đội, cô luôn chủ động tham mưu, phối hợp hiệu quả với các tổ chức chính trị - xã hội trong và ngoài nhà trường để hướng dẫn Ban Chỉ huy Liên - Chi đội triển khai, thực hiện các hoạt động Đội đạt kết quả cao nhất. Những năm qua, cô Thanh Tuyền là người hướng dẫn và tham gia đầy đủ các phong trào do ngành Giáo dục và Hội đồng Đội thành phố tổ chức và mang lại nhiều thành tích cao cho nhà trường. Liên đội 07 năm liền được công nhận là Liên đội mạnh cấp tỉnh, 03 năm liền là Liên đội được nhận bằng khen của Hội đồng Đội tỉnh Đồng Nai và 01 năm được nhận bằng khen Hội đồng Đội Trung ương. Năm học 2018-2019, Liên đội được xếp loại xuất sắc dẫn đầu trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Long Khánh.

Trong các năm 2019, 2020, 2021, cô giáo Trần Thị Thanh Tuyền đã vinh dự đạt nhiều thành tích tiêu biểu: Danh hiệu Chiến sĩ thi đua tỉnh Đồng Nai đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ năm học 2017-2018 đến năm học 2019 - 2020. Giấy khen của UBND thành phố Long Khánh đã có thành tích trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020; Giấy khen của Hội đồng Đội tỉnh Đồng Nai đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Đồng Nai năm 2020; đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở đã có thành tích xuất sắc năm học 2019-2020, 2020-2021. Bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương năm 2019.

đảng viên.jpg

Đảng viên trẻ xuất sắc Trần Thanh Tuyền  


Qua thời gian công tác, với nhiều đóng góp trong công tác chuyên môn của nhà trường, cô giáo Trần Thị Thanh Tuyền đã được Chi bộ Trường Tiểu học Hòa Bình (thành phố Long Khánh) tín nhiệm bầu làm Chi ủy viên. Dấu ấn đặc biệt trong 11 năm công tác, cô giáo Trần Thị Thanh Tuyền đã rất vinh dự, tự hào, đó là cô được Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai tôn vinh “Đảng viên trẻ tiêu biểu” tỉnh Đồng Nai năm 2021.

Là một giáo viên, đảng viên trẻ, Chi ủy viên Chi bộ, cô giáo Trần Thị Thanh Tuyền đã luôn trăn trở tìm giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả tiết sinh hoạt dưới cờ Tổ quốc tại Trường Tiểu học Hòa Bình. Đây cũng chính là sáng kiến đã được Ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh công nhận và Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh đã giới thiệu để Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành quyết định số 4644/QĐ-BGDĐT, ngày 10/12/ 2021 tặng bằng khen cô Trần Thanh Tuyền vì có thành tích xuất sắc trong trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập năm học 2020-2021”. Sáng kiến nâng cao chất lượng, hiệu quả tiết sinh hoạt dưới cờ tại Trường Tiểu học Hòa Bình đã rút ra một số kinh nghiệm, như:

Hằng năm, người giáo viên Tổng phụ trách Đội phải xây dựng kế hoạch thật cụ thể, chi tiết, rõ ràng, cụ thể cho mỗi giờ sinh hoạt, nghiên cứu kỹ tình hình nhà trường, những mặt thuận lợi, khó khăn, từ đó, tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường triển khai thực hiện.

Nội dung sinh hoạt dưới cờ phải đa dạng, phong phú và luôn đổi mới nhằm thu hút sự tập trung của học sinh khi tham gia sinh hoạt. Đối với người tham gia tổ chức sinh hoạt không nên duy trì thường xuyên một người, cũng cần thay đổi phù hợp với từng tiết sinh hoạt tránh gây sự nhàm chán và nhằm tạo sự đổi mới, hấp dẫn thu hút tập trung của học sinh.

Căn cứ trên đặc điểm tâm lý lứa tuổi học sinh nói chung, học sinh tiểu học nói riêng việc khích lệ, tuyên dương, khen thưởng kịp thời đúng lúc, góp phần kích thích cảm hứng trong mỗi học sinh, tạo nên nhiệt huyết tích cực, sáng tạo trong sinh hoạt, học tập. Đặc biệt, đối với học sinh tiểu học, việc động viên, khen thưởng sau mỗi phần việc sẽ tạo cho học sinh niềm hứng khởi, vui vẻ, làm cho các em cảm thấy tự hào về khả năng của mình, từ đó, cố gắng phát huy hơn. Những quà tặng nhỏ được thưởng trong tiết sinh hoạt dưới cờ giúp các em học sinh phấn khởi, vui tươi hơn, các em sẽ hứng thú học tập ngay ngày đầu tuần.

Hiệu quả của sáng kiến là đã thu hút học sinh hào hứng tham gia sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, hứng khởi với ngày đầu tuần học tập, giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng, năng lực, khắc phục sự rụt rè, nhút nhát, tích cực tham gia tốt các hoạt động của nhà trường triển khai tổ chức. Từ đây, các gương “người tốt, việc tốt”, gương điển hình trong học sinh được tăng lên và chia đều trong các khối học sinh. Chính nhờ sự đổi mới trong cách tổ chức, chất lượng giờ chào cờ của nhà trường đã được nâng lên, giờ sinh hoạt thực sự sôi động, hào hứng, phong phú, trên tinh thần “Học mà chơi - chơi mà học”. Đây cũng chính là dịp để học sinh học hỏi thêm được nhiều kiến thức bổ ích về truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc, kỹ năng nhận thức cái tốt, phòng ngừa cái xấu trong cuộc sống.

Lê Thị Tuyết - BTGTU
CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập