NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
LÀM THEO LỜI BÁC
Tiếp bước theo Đảng
Cập nhật 07/02/2022 07:27

 Vào Đảng không phải để tranh giành quyền lợi, thỏa mãn tham vọng cá nhân mà vào Đảng để được đóng góp, cống hiến nhiều hơn cho tập thể, cho nhân dân; góp sức xây dựng một xã hội tốt đẹp, dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh…

Với suy nghĩ ấy, mỗi năm có hàng ngàn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh nỗ lực phấn đấu trong học tập, lao động, cống hiến để được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam với hy vọng được đóng góp sức trẻ cho sự phát triển của địa phương.

* Phấn đấu trở thành đảng viên

Mang trong mình khát vọng cống hiến nên sau khi tốt nghiệp THPT, anh Nguyễn Phạm Ngọc Huy (ở ấp Phú Mỹ 2, xã Phú Hội, H.Nhơn Trạch) đã tình nguyện tham gia lực lượng dân quân thường trực Ban Chỉ huy quân sự xã Phú Hội.

Anh Huy cho biết, chị gái là đảng viên nên từ khi tham gia lực lượng dân quân thường trực, anh đã được chị gái định hướng phấn đấu trở thành đảng viên để có cơ hội cống hiến nhiều hơn cho xã hội. Từ khi khoác trên mình màu áo xanh dân quân, anh Huy luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong đó, có thể kể đến là nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ địa phương; phối hợp với các đơn vị, các lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về quốc phòng, an ninh…

ảnh 1.jpg
Các đại biểu, cán bộ Đoàn và đảng viên trẻ tiêu biểu cùng tham quan tìm hiểu lịch sử 

tại Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1


Đặc biệt, trong đợt dịch bệnh Covid-19, anh Huy là một trong những cá nhân tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch. Theo chia sẻ của anh Huy, trước đợt dịch bệnh lần thứ 4, anh đã cùng với các lực lượng của xã tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; phối hợp với công an xã và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã tuần tra nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế). Trong đợt dịch bệnh lần thứ 4, anh Huy đã tham gia phục vụ trong khu cách ly với các nhiệm vụ đưa cơm, nước uống cho các trường hợp F0 (nhiễm Covid-19), F1 (tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19); quét dọn vệ sinh, thu gom rác trong khu cách ly… Với 2 năm nỗ lực phấn đấu, vào tháng 9-2021, anh Huy được Chi bộ Quân sự xã Phú Hội tổ chức lễ kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cũng như anh Huy, sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, tháng 12-2021 vừa qua, anh Đầu Văn Lợi, sinh viên ngành Luật Kinh tế, Khoa Quản trị - kinh tế quốc tế Trường đại học Lạc Hồng vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam. Anh Lợi cho hay, để được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam từ khi còn là sinh viên, bản thân anh đã nỗ lực rất lớn. Bản thân anh luôn chăm chỉ trong học tập, tham gia nghiên cứu và đạt được thành tích học tập giỏi nhiều năm liền. Một yếu tố không thể thiếu là sự năng nổ, tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, các hoạt động thiện nguyện hay vui chơi, giải trí do Đoàn, Hội tổ chức.

“Vì vậy, khi được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, bản thân tôi rất vui, tự hào. Tuy nhiên, với tôi đây mới chỉ là bước khởi đầu cho hành trình trước mắt và trong hành trình ấy bản thân tôi sẽ tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thiện bản thân, sống có trách nhiệm hơn với công việc, cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng” - anh Lợi bộc bạch.

* Tiếp tục cống hiến sức trẻ

Với suy nghĩ trở thành đảng viên là vinh dự, tự hào nhưng trên hết là trách nhiệm cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập, lao động, công tác, hầu hết cán bộ, ĐVTN sau khi trở thành đảng viên đều nỗ lực hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao, tích cực đóng góp cho cộng đồng.

Với vai trò là Bí thư Đoàn P.An Hòa (TP.Biên Hòa), đảng viên trẻ Nguyễn Thị Kiều Diễm luôn nêu cao vai trò trách nhiệm tham mưu với cấp ủy Đảng triển khai có hiệu quả chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn phường. Nổi bật là chị đã chủ động tham mưu phối hợp và tổ chức thực hiện các chương trình: Ngày thứ bảy xanh - sạch - đẹp và ra quân tổng vệ sinh trên các tuyến đường của phường, xóa biển quảng cáo rác, phát quang bụi rậm. Đoàn P.An Hòa cũng đã đăng ký thực hiện công trình thanh niên Tuổi trẻ P.An Hòa xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng - xây dựng nhà nhân ái, sửa nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, tặng quà cho người dân, ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng cho đội viên thiếu nhi khó khăn…

ảnh 2.jpg
Trong đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4, nhiều đoàn viên ưu tú được tổ chức kết nạp Đảng

tại mặt trận chống dịch

Bên cạnh đó, tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; phối hợp với các đoàn thể trên địa bàn phường tổ chức bữa cơm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua các hoạt động này để giáo dục cho ĐVTN đạo lý uống nước nhớ nguồn, tinh thần tương thân tương ái…

24 tuổi, anh Ngô Văn Duần, nhân viên kỹ thuật làm việc tại Nông trường An Viễng (thuộc Tổng công ty Cao su Đồng Nai) vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Hơn 10 năm với vai trò là đảng viên, ngoài việc tích cực tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên, bản thân anh Duần đã phối hợp với Đoàn cơ sở thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích thực hiện nhiều hoạt động thiết thực.

Theo chia sẻ của anh Duần, các đội hình thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích đã giúp anh chị em công nhân nâng cao tay nghề, cạo mủ đúng kỹ thuật nhằm tăng sản lượng, tăng thu nhập cho anh chị em công nhân, giúp nông trường hoàn thành niên vụ sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, các đội hình này còn hỗ trợ công nhân khối xây dựng cơ bản tưới nước chống hạn trong mùa khô; làm thức ăn nhẹ, nước uống cho anh chị em công nhân, hỗ trợ vận chuyển cây giống, cột nọc cây trong mùa trồng mới…, tạo sự đoàn kết trong anh chị em công nhân.

Hay như trường hợp của đảng viên trẻ Nguyễn Văn Khánh, làm việc tại Nhà máy bê tông đúc sẵn Hùng Vương (H.Vĩnh Cửu), bên cạnh việc làm tốt nhiệm vụ được giao, anh Khánh còn tích cực nghiên cứu, đề xuất nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho doanh nghiệp mỗi năm hàng trăm triệu đồng. Bản thân anh cùng với chi đoàn tổ chức nhiều chương trình tặng quà cho người nghèo, người già neo đơn… góp phần khẳng định tính tiên phong, xung kích, tình nguyện của đảng viên trẻ.

Nga Sơn

 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập