NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
​Tân Phú: Tập huấn và tọa đàm khởi nghiệp thời kỳ 4.0
Cập nhật 25/10/2021 08:33


Ngày 22/10/2021 Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức lớp tập huấn và tọa đàm với chủ đề “Khởi nghiệp thời kỳ 4.0” cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn huyện thông qua hình thức trực tuyến. Tham dự có đồng chí Phan Thế Công – Bí thư Huyện đoàn, đồng chí Nguyễn Quang Đoàn – Chuyên viên phòng NNPTNT huyện và 18 điểm cầu của các xã, thị trấn, các chi đoàn, thanh niên thành viên CLB sản xuất kinh doanh giỏi ở địa phương cùng tham dự.

Đại diện phòng NNPTNT huyện đã trao đổi tập huấn các nội dung về khởi nghiệp trang bị cho đoàn viên, hội viên, thanh niên sản xuất kinh doanh các kiến thức xây dựng giá trị sản phẩm gắn triển khai chương trình OCOP, triển khai ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất. Trao đổi về các định hướng phát triển KT-XH của huyện, nhất là lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn huyện hiện nay và thời gian tới. Hướng dẫn các bước xây dựng các đề án, mô hình phát triển kinh tế gắn mô hình VietGAP, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp…

diem cau chinh tap huan toa dam (2).jpg
Hình ảnh tại chương trình

Đồng thời BTV Huyện đoàn lồng ghép tổ chức chương trình tọa đàm với các thanh niên sản xuất kinh doanh trên địa bàn nhằm nắm bắt nhu cầu khởi nghiệp và những khó khăn cần hỗ trợ của đoàn viên, thanh niên trong triển khai các mô hình, dự án phát triển kinh tế… Qua tọa đàm đã có nhiều ý kiến trao đổi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên trong việc tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ về nguồn vốn và việc ứng dụng KHCN vào sản xuất, hệ thống tưới tiêu, xây dựng mô hình nông nghiệp xanh…

Đây là hoạt động nhằm tiếp tục triển khai thực hiện chủ đề năm 2021 “Thanh niên Tân Phú khởi nghiệp, lập nghiệp” thông qua tập huấn và tọa đàm nhằm tạo điều kiện cho cán bộ đoàn, đoàn viên, hội viên, thanh niên học tập kinh nghiệm khởi nghiệp, từ đó hình thành các ý tưởng và có định hướng khởi nghiệp, lập nghiệp trong tương lai. Kịp thời trao đổi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trong sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, từ đó kiến nghị các cấp có thẩm quyền hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp. Đặc biệt chú trọng, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên là người dân tộc thiểu số, thanh niên tôn giáo tham gia các chương trình, dự án phát triển kinh tế tại địa phương.

 

* Tân Phú: Khánh thành Khu vui chơi thiếu nhi tại trường TH Phú Lâm

           Tiếp tục triển khai các hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021) và hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027, sáng ngày 23/10 BTV Huyện đoàn phối hợp với Phòng GD&ĐT, Đảng ủy, UBND xã Phú Lâm và BGH trường tổ chức khánh thành bàn giao khu vui chơi thiếu nhi - công trình "Vì đàn em thân yêu" chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 tại trường TH Phú Lâm.

          Đồng chí Phan Thế Công - Bí thư Huyện đoàn phát biểu trao đổi việc xây dựng khu vui chơi nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi, cũng như phát huy vai trò của tổ chức Đoàn - Hội - Đội các cấp trong chăm lo bảo vệ, hỗ trợ nâng cao thể chất cho thiếu nhi.

ban giao khu vui choi (1).jpg
Hình ảnh tại chương trình

          Tính đến thời điểm này Huyện đoàn đã phối hợp các đơn vị liên quan đã hỗ trợ, vận động xây dựng 8 khu vui chơi cấp huyện tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Ngoài ra các xã, thị trấn cũng tích cực vận động nguồn lực, bỏ ngày công xây dựng, tu sửa các khu vui chơi góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm lo, giúp đỡ thiếu nhi, trẻ em.

* Tân Phú: Ra mắt Câu lạc bộ Sáng tạo trẻ

          Ngày 22/10 tại trường THPT Tôn Đức Thắng, BTV Huyện đoàn phối hợp với Chi bộ, BGH nhà trường tổ chức Lễ ra mắt CLB Sáng tạo trẻ với 31 thành viên. Tham dự tại điểm cầu chính có đồng chí Phan Thế Công – Bí thư Huyện đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Bình – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng, cùng các thầy cô trong BGH, giáo viên trường THPT Tôn Đức Thắng và đại diện thành viên CLB Sáng tạo trẻ. Đồng thời trực tuyến tới giáo viên, học sinh của các lớp và Đoàn các trường THPT trên địa bàn cùng tham gia.

          Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Phan Thế Công cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường trong việc tạo điều kiện thành lập CLB và tạo sân chơi sáng tạo khoa học kỹ thuật cho đoàn viên, học sinh. Đồng thời mong muốn CLB phát huy vai trò từng thành viên, tiếp tục phát triển hơn nữa những ý tưởng sáng tạo để đoàn viên, học sinh tiếp cận khoa học kỹ thuật trong thời kỳ 4.0 và hội nhập như hiện nay. Và trên cơ sở đánh giá hiệu quả hoạt động của CLB sẽ tiếp tục định hướng mở rộng ra các trường THPT khác trên địa bàn huyện thời gian tới.

          Đại diện BGH nhà trường cũng đã triển khai các Kế hoạch về định hướng các nội dung xây dựng ý tưởng sáng tạo trong năm học 2021-2022 gắn với giáo dục STEM và KHKT cấp trường để làm cơ sở phát triển các ý tưởng của thành viên CLB nói riêng và toàn trường nói chung.

ra mat CLB (1).jpg
Hình ảnh ra mắt CLB

          Sau lễ ra mắt CLB Sáng tạo trẻ tổ chức sinh hoạt lần thứ nhất, các thành viên đã nghe báo cáo một số thành tích đạt được trong cuộc thi sáng tạo KHKT của nhà trường trong năm học vừa qua và các nội dung định hướng về Giáo dục stem, KHKT cấp trường để xây dựng ý tưởng thực hiện. Đại diện thành viên CLB báo cáo các ý tưởng sáng tạo của mình để cùng chia sẻ, học hỏi thêm cách làm, triển khai ý tưởng của mình trong quá trình thực hiện, ngoài ra trao đổi đề xuất những nội dung cần Ban chủ nhiệm CLB hỗ trợ trong việc xây dựng ý tưởng, cũng như những khó khăn thường gặp khi triển khai các ý tưởng sáng tạo….

          CLB Sáng tạo trẻ sẽ là sân chơi bổ ích, tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên, học sinh phát huy khả năng sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ thời kỳ 4.0 ứng dụng vào trong việc học tập, công tác và lao động, góp phần tạo nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đồng thời đoàn kết, tập hợp thanh niên có ý tưởng, sáng kiến, phát hiện và bồi dưỡng nâng cao kỹ năng tư duy sáng tạo, hiện thực hóa các ý tưởng, sáng kiến thúc đẩy nâng cao việc học tập, xây dựng các sản phẩm sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp trường tham gia các cuộc thi các cấp hoặc ứng dụng hiệu quả vào đời sống xã hội.

Văn Trương

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập