NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH
​Tân Phú: Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020-2021
Cập nhật 17/09/2021 13:57

Ngày 14/9/2021, Hội đồng đội huyện phối hợp với phòng GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020-2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2021-2022 và tọa đàm các nội dung về nâng cao chất lượng công tác Đội, thực hiện chế độ chính sách đối với giáo viên Tổng phụ trách (TPT). Tham dự có đồng chí Phan Thế Công – Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện, cô Nguyễn Thị Nhung – Phó Trưởng phòng GD&ĐT, đại diện Hội đồng Đội các xã, thị trấn và các đồng chí giáo viên TPT Đội các trường.

Trong năm học 2020-2021, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc triển khai công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn huyện, nhưng với sự quyết tâm của các cấp bộ Đoàn – Đội và sự phối hợp của phòng GD&ĐT công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện nhà đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

dc cong phat bieu tai hoi nghi.jpg
Đồng chí Phan Thế Công – Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện phát biểu tại Hội nghị.

Trong đó công tác tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi về lịch sử, truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh và của địa phương, tổ chức các hoạt động diễn đàn trẻ em,tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường, xâm hại, đuối nước và tai nạn thương tích cho đội viên, GDPL gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện; tuyên truyền biển đảo và biên giới trong đội viên, học sinh được triển khai thường xuyên, linh hoạt thu hút động đảo học sinh tham gia. 100% các Liên đội tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”; diễn đàn “Xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường”; đã kể 80 câu chuyện và giới thiệu 70 cuốn sách hay gắn với chủ đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một tấm gương sáng, một cuốn sách hay”. Trong năm học, Hội đồng Đội huyện phối hợp với phòng GD-ĐT huyện tổ chức 2 diễn đàn trẻ em gắn với tạo sân chơi cho các em phát huy ý tưởng sáng tạo trong “Ngôi nhà ý tưởng sáng tạo – Chấp cánh ước mơ của em”; tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên đoàn”  tạo sân chơi bổ ích cho các em đội viên, học sinh. Phát động nhiều cuộc thi chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn và 80 năm ngày thành lập Đội như cuộc thi thuyết trình song ngữ “Mái trường em yêu”, vẽ tranh phòng chống dịch Covid-19 và “80 năm sáng ngời trang sử Đội”, cuộc thi ảnh “Thiếu nhi Tân Phú, làm nghìn việc tốt”… qua đó tạo sự lan tỏa trong công tác tuyên truyền, giáo dục các em đội viên, học sinh. Các Liên đội đã tổ chức kết nạp 3.160 đội viên mới và giới thiệu 650 đội viên ưu tú học lớp cảm tình Đoàn. 100% Liên đội đạt Liên đội mạnh và có 21 đơn vị được đánh giá thi đua Xuất sắc.

Trong năm học mới 2021-2022, Hội đồng Đội huyện, phòng GD&ĐT huyện triển khai và định hướng các Hội đồng Đội xã, thị trấn, Liên đội các trường tập trung 5 nhiệm vụ trọng tâm và 11 chỉ tiêu chủ yếu theo chương trình năm học mới.

Tại hội nghị tổng kết, đã biểu dương và thông qua các Quyết định của Ban Thường vụ Huyện đoàn về khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu trong công tác Đội và các hội thi chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn (26/3/1931-26/3/2021), 80 năm ngày thành lập Đội (15/5/1941-15/5/2021) như cuộc thi ảnh “Thiếu nhi Tân Phú, làm nghìn việc tốt”; thuyết trình song ngữ “Mái trường em yêu”, vẽ tranh “80 năm sáng ngời trang sử Đội”.

Đồng thời tại hội nghị tổng kết, nhằm kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn trong triển khai các hoạt động bảo vệ chăm sóc trẻ em và việc thực hiện các văn bản quy định của Đảng, Nhà nước trong chọn cử, áp dụng chế độ, chính sách đối với giáo viên làm Tổng phụ trách Đội và cơ chế hoạt động cho công tác Đội, phong trào thiếu nhi tại nhà trường và địa bàn dân cư, Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện phối hợp với phòng GD&ĐT tổ chức tọa đàm trao đổi xoay quanh các nội dung trên, qua đó các giáo viên TPT và Hội đồng Đội các xã, thị trấn đã thẳng thắn trao đổi các vấn đề chế độ chính sách, vai trò nhiệm vụ của giáo viên TPT trong nhà trường, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp trong nâng cao chất lượng công tác Đội tại nhà trường, địa bàn dân cư, nhất là trong tình hình dịch bệnh hiện nay khi các em học sinh đang phải học tập trực tuyến tại nhà. Đại diện phòng GD&ĐT, Hội đồng Đội huyện, cô Nguyễn Thị Nhung – Phó Trưởng phòng, đồng chí Phan Thế Công – Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện đã trao đổi, giải đáp các ý kiến trao đổi và định hướng một số nhiệm vụ công tác trong năm học mới 2021-2022.

Văn Trương

 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập