NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
​Công an tỉnh: “Bếp ăn Thanh niên” ấm lòng lực lượng tuyến đầu chống dịch
Cập nhật 14/09/2021 14:03

Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”. Nhằm phát huy vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên Công an Đồng Nai đồng hành cùng cán bộ chiến sĩ tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã thực Công trình “Bếp ăn thanh niên” phục vụ suất ăn khuya cho CBCS thực hiện nhiệm vụ tại các chốt cách ly, phong tỏa, chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Cứ 21h hàng ngày, hơn chục cán bộ đoàn viên thanh niên Công an tỉnh thay nhau chuẩn bị găng tay, khẩu trang, hộp đựng thức ăn, mỗi người mỗi việc bắt tay ngay vào công việc chuẩn bị hơn 200 suất ăn khuya cho những đội ngũ nơi tuyến đầu chống dịch.

Bất kể trời mưa hay tạnh ráo, 22h30 chuyến xe chở những suất ăn khuya bắt đầu xuất phát từ Công an tỉnh di chuyển đến Công an các xã, phường, các chốt tại những điểm cách ly, phong tỏa; chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, nơi mà những cán bộ, chiến sĩ khác đang phải xuyên đêm để kiểm soát người và phương tiện ra, vào những khu phong tỏa, cách ly.

Đại úy Huỳnh Minh Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Hiểu được sự vất vả khi phải trực xuyên đêm của các cán bộ, nhân viên y tế, lực lượng tại các chốt phong tỏa, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh nấu trung bình khoảng 200 suất ăn mỗi ngày, do các bạn đoàn viên thanh niên của các đơn vị đang trực chiến tại Công an tỉnh chế biến, số lượng các suất ăn sẽ thay đổi tùy theo tình hình tại chốt”.

555556565.jpg
Hình ảnh tại chương trình

Đồng chí Hoàng Tố Mai là một trong số 300 cán bộ, học viên của Học viện An ninh nhân dân tăng cường cho Công an tỉnh Đồng Nai phòng, chống dịch Covid-19 chia sẻ: “Ban ngày tôi thực hiện công tác chuyên môn tại đơn vị tăng cường, tối đến cùng với các bạn đoàn viên khác tham gia chuẩn bị những suất ăn tiếp thêm năng lượng cho đồng đội đang làm nhiệm vụ tại các chốt; được tận tay mang những suất ăn khuya đến các chốt kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh tôi mới thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của đồng đội và những lực lượng khác nơi tuyến đầu chống dịch”.

Thức ăn được nấu từ bếp ăn tại Công an tỉnh là những suất cháo, bún, nui, mì… Mỗi suất ăn đều bảo đảm dinh dưỡng và được thay đổi từng ngày. Tất cả các khâu từ sơ chế đến nấu nướng đều đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Từ ngày 09/9/2021 đến nay, đã có hơn1.300 suất ăn khuya được gửi đến cho các lực lượng trực chốt.

Nhận những suất ăn nóng hổi, ông Nguyễn Bá Thông, bảo vệ dân phố chốt trực tại đường Đồng Khởi, phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa cho biết: “Từ khi có ca mắc Covid-19, ông và các anh em đã chốt trực tại điểm nóng này không rời. “Những suất ăn khuya của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh gửi tặng khiến tôi cảm thấy rất ấm lòng. Sự chia sẻ này khiến những người đang tham gia chống dịch chúng tôi cảm thấy rất vui và như được tiếp thêm động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, ông Thông cảm kích nói.

“Trước mắt Đoàn Thanh niên Công an tỉnh dự kiến phục vụ 5.000 suất ăn (trên 100 triệu đồng), cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt cách ly, phong tỏa, chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Tại mỗi huyện, thành phố Đoàn Thanh niên Công an tỉnh triển khai thực hiện Công trình “Bếp ăn thanh niên”, Đoàn Thanh niên Công an các huyện, thành phố chủ động tham mưu Cấp ủy, Lãnh đạo đơn vị thực hiện Công trình “Bếp ăn thanh niên” của đơn vị nhằm đảm bảo chất lượng các suất ăn, kinh phí sẽ do đoàn viên thanh niên đóng góp và huy động từ các nhà tài trợ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện hoạt động này cho tới khi hết dịch” Đại úy Huỳnh Minh Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết thêm./.

Dương Hoàn

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập