NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
Nhơn Trạch: ​Tiếp tục tăng cường các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi hưởng ứng chương trình “Chia sẻ cùng em thơ – chung tay vượt qua đại dịch”
Cập nhật 07/09/2021 08:22

 

Nằm trong chuỗi các hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Nhơn Trạch năm 2021, đồng thời tiếp tục chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, hưởng ứng chương trình “Chia sẻ cùng em thơ – Chung tay vượt qua đại dịch”. Trong Tháng 8/2021 Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã tổ chức và chỉ đạo cơ sở đồng loạt tổ chức chương trình "San sẻ yêu thương - Vì đàn em thân yêu” Theo đó, nhiều hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi trên địa bàn toàn huyện được triển khai khắp các cơ sở Đoàn từ cấp huyện đến cơ sở, cụ thể BTV Huyện đoàn và Hội đồng Đội huyện và cơ sở đã trao tặng 1.287 thùng sữa; 1.251 suất quà, 2.697 phần nhu yếu phẩm; 58 suất học bổng cho thiếu nhi khó khăn là con em thanh niên công nhân khu vực nhà trọ và thiếu nhi vượt khó học tốt; thiếu nhi đang thực hiện cách ly tập trung tại các khu cách ly trên địa bàn huyện. Tổng nguồn lực là 1,6 tỷ đồng. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩ thể hiện sự quan tâm của tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp đối với thiếu nhi trên địa bàn huyện trước tình hình dịch Covid -19 diễn biến hết sức phức tạp.

hinh 22323.jpg
Trao tặng sữa cho thiếu nhi tại các khu cách ly

Hành trình "San sẻ yêu thương – Vì đàn em thân yêu” do BTV Huyện đoàn, Hội đồng Đội phát động trong thời gian qua đã được sự ủng hộ của đông đảo đoàn viên thanh niên, người dân và các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong việc chung tay hỗ trợ chăm lo cho thiếu nhi gặp khó khăn đặc biệt là thiếu nhi đang thực hiện cách ly trong các khu phong tỏa, cách ly.


Huyện đoàn Nhơn Trạch tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19


Nhằm tiếp tục tổ chức các hoạt động chăm lo cho các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19, đặc biệt là lực lượng người lao động, thanh niên công nhân đang sinh sống tại các khu nhà trọ trên địa bàn huyện.

Từ ngày 30/8 đến 7/9/2021, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện, Hội đồng Đội huyện Nhơn Trạch đã tiếp tục đẩy mạnh tổ chức nhiều chương trình hoạt động chăm lo cho người dân, thanh niên công nhân và thiếu nhi như: Hành trình “San sẻ yêu thương – Gắn kết mọi người”; Chương trình “Nghĩa tình hậu phương – tiếp sức tuyến đầu”; Chương trình “San sẻ yêu thương – Vì đàn em thân yêu”..

Theo đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức vận động và phối hợp với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện đã trao tặng 210 thùng sữa; 15 tấn rau củ quả; 1.550 phần nhu yếu phẩm; 3.142 phần quà trị giá trên 1,34 tỷ đồng cho người dân, thanh niên công nhân, thiếu nhi đang gặp khó khăn tại các địa phương đặc biệt là các khu nhà trọ, khu cách ly, khu phong tỏa. Qua đó cùng với Đảng bộ, chính quyền địa phương đảm bảo công tác an sinh xã hội cho người dân.

z2719763101651_89911c70d5359b44a561562020c77fb6.jpg
Hình ảnh tại hoạt động

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tiếp tục thực hiện đảm bảo đường dây nóng hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân gặp khó khăn, đến nay đường dây nóng do Huyện đoàn và Đoàn cơ sở 12 xã, thị trấn quản lý đã tiếp nhận trên 2.086 thông tin, sau khi xác minh đoàn đã hổ trợ 1.547 phần quà cho các người dân thật sự gặp khó khăn cần hỗ trợ.

Trong thời gian tới BTV Huyện đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bên cạnh đó sẽ tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân chấp hành thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ để sớm ngăn chặn được dịch Covid -19.


* Ban Thường vụ Huyện đoàn Nhơn Trạch khen thưởng cho Tình nguyện viên tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

 ​

Sáng ngày 7/9/2021, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nhơn Trạch đã tổ chức tuyên dương khen thưởng cho 2 đồng chí đoàn viên là Tình nguyện viên Đội “Phòng tuyến áo xanh” huyện Nhơn Trạch, chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 gồm đồng chí Bùi Ngọc Hương Thảo sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM và đồng chí Nguyễn Thị Thanh Chúc sinh viên trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TPHCM. Cả 2 bạn đang tham gia sinh hoạt đoàn tại ấp Bến Cam, xã Phước Thiền.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn huyện Nhơn Trạch trong thời gian qua, với suy nghĩ góp một phần nhỏ cho địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh, 2 bạn đã đăng ký tình nguyện tham gia Đội “Phòng tuyến áo xanh” do BTV Huyện đoàn Nhơn Trạch thành lập và xin tham gia Tổ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 từ ngày 25/7/2021 đến nay. Với tinh thần xung kích tình nguyện không ngại vất vả, nguy hiểm 2 bạn đã cùng lực lượng Y, Bác sỹ và các bạn tình nguyện viên của tổ lấy mẫu xét nghiệm có mặt cả ngày lẫn đêm tại các điểm phát sinh ổ dịch bệnh Covid-19, các khu cách ly, khu phong toả nhằm chung tay ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Hơn 40 ngày tham gia tình nguyện phòng chống dịch bệnh dù phải xa gia đình, người thân, đối mặt với nguy hiểm đối với bản thân nhưng 2 bạn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022 sắp tới, 2 bạn Chúc và Thảo đã xin kết thúc thời gian tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhằm ghi nhận những đóng góp, cống hiến của 2 bạn Chúc và Thảo trong thời gian qua. BTV Huyện đoàn đã quyết định tặng giấy khen cho 02 bạn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

z2741835868586_839db5b19638a802c628db8a99b0f3c9.jpg
Tuyên dương tình nguyện viên

Tại buổi trao tặng giấy khen, đồng chí Nguyễn Hiếu Trung- HUV, Bí thư Huyện đoàn, thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện Nhơn Trạch đã tuyên dương, ghi nhận những “hy sinh thầm lặng”, đóng góp của 2 đồng chí Chúc và Thảo cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Nhơn Trạch thời gian qua và hy vọng 02 đồng chí học tập, lao động và sinh sống ở đâu cũng luôn phát huy sức trẻ, tính tiên phong, xung kích, tình nguyện của mình cho việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặt biệt là chung tay cùng Cả Nước ngăn chặn đại dịch Covid-19.​


HỖ TRỢ CHO THANH NIÊN CÔNG NHÂN LÀ NGƯỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ; TÍN ĐỒ TÔN GIÁO GẶP KHÓ KHĂN DO ẢNH HƯỞNG CỦA DỊCH COVID -19.

Tiếp tục thực hiện theo sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và UBMTTQ Việt Nam huyện trong việc hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Nhơn Trạch. Sáng ngày 6/9/2021 Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện phối hợp với Tổ hỗ trợ phòng chống covid -19 của Sở Nông nghiệp và PTNT Đồng Nai đã đến trao tặng trên 197 phần nhu yếu phẩm của các gia đình công nhân người dân tộc thiểu số Gia Lai hiện đang ở trọ tại khu vực ấp Bến Cam, Bến Sắn xã Phước Thiền; khu vực thị trấn Hiệp Phước huyện Nhơn Trạch với số tiền trên 78 triệu đồng.

hinh 5444.jpg
Trao quà cho Thanh niên dân tộc thiểu số tại các khu nhà trọ ấp Bến Cam, xã Phước Thiền

Bên cạnh đó được sự hỗ trợ của Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai và Chi hội Thanh niên Thiện Tâm đoàn cũng đã đến trao tặng 300 phần quà cho các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19 đặc biệt là thanh niên tín đồ tôn giáo trên địa bàn xã Phú Hữu và xã Đại Phước với tổng nguồn lực trên 120 triệu đồng. Đây là một trong các nội dung hoạt động của đợt phát động cao điểm chăm lo cho các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19 trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, do Ban Thường vụ Huyện đoàn phát động đến từng cơ sở Đoàn trực thuộc. Qua đó thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước tổ chức Đoàn, Hội đối với công tác An sinh xã hội trước tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp.

* THÊM 02 ĐOÀN VIÊN ƯU TÚ Ở TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH COVID -19 ĐƯỢC ĐỨNG VÀO HÀNG NGỦ CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Để kịp thời ghi nhận sự đóng góp, rèn luyện của các quần chúng ưu tú, nguồn kết nạp đảng, tham gia tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Ngày 10/9/2021 Đảng bộ xã Phước Khánh; Đảng bộ xã Phú Hội đã tổ chức kết nạp Đảng cho các đoàn viên ưu tú ở tuyến đầu chống dịch vào hàng ngũ của Đảng gồm: Nguyễn Phạm Ngọc Huy sinh năm 2002, dân quân thường trực xã Phú Hội và Đặng Văn Quỳnh, đoàn viên ấp 1, xã Phước Khánh. Nhận quyết định kết nạp đảng trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch có lẽ là kỷ niệm khó quên và đặc biệt nhất của các đảng viên mới.

Lễ kết nạp được diễn ra trang trọng theo đúng quy định của Đảng nhưng cũng khẩn trương để phù hợp với quy định giãn cách chống dịch. Tại buổi lễ kết nạp đảng viên mới đồng chí Nguyễn Hữu Nghị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao sự đóng góp của đảng viên mới và đề nghị đảng viên vừa được kết nạp tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, học tập, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cống hiến hết mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặt biệt là trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

z2750895246449_92072f4e7a7a83535726a5180414e565.jpg
Hình ảnh tại lễ kết nạp

Dịp này, Ủy ban Nhân dân huyện cũng đã có quyết định khen thưởng cho đồng chí Đặng Văn Quỳnh, đoàn viên ấp 1, xã Phước Khánh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid -19 thời gian qua.

Sỹ Hùng

 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập