NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
BÚT XANH
Bình tĩnh hơn cũng là chống dịch
Cập nhật 07/08/2021 15:15
        Đến hôm nay, tỉnh Đồng Nai đã bước sang ngày thứ 21 thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh theo tinh thần của Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Việc giãn cách này thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố - tổ nhân dân cách ly với tổ dân phố - tổ nhân dân, khu phố - ấp cách ly với khu phố - ấp, xã - phường - thị trấn cách ly với xã - phường - thị trấn, huyện - thành phố cách ly với huyện - thành phố.

Trong thời gian này, tỉnh ta đang tận dụng thời gian giãn cách xã hội để triển khai quyết liệt, siết chặt các giải pháp phòng chống dịch, nhằm đạt kết quả cao nhất. Các lực lượng của cả hệ thống chính trị đã vào cuộc, trong đó những lực lượng trên tuyến đấu chống dịch đang căng mình đêm ngày làm việc. Tuy nhiên, cũng phải thẳng thẳn nhìn nhận, dù các đơn vị liên quan đã có nhiều nỗ lực nhưng vẫn có những nơi, những thời điểm vào những ngày đầu trong thực hiện giãn cách vẫn còn có những phương án chưa đồng bộ giữa các địa phương, nhưng tất cả đều đã dần được khắc phục.

Trong cuộc chiến chống lại “giặc dịch” lần này, lòng người bình tĩnh sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng trong cuộc chiến hết sức cam go. Sẽ không có thứ dịch bệnh nào ngăn cản được chúng ta và cũng chẳng có thứ dịch bệnh nào nguy hiểm và đáng sợ hơn lòng người hoảng hốt, phân tâm. Cuộc chiến này rồi cũng sẽ thắng lợi như những lần trước đó, chúng ta tin dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát, nhưng trước tiên đòi hỏi chúng ta phải bình tĩnh đã.

4ef96618e4cf13914ade.jpg
Hình ảnh infographic của tình nguyện viên cổ vũ tinh thần chống dịch

Ở thời điểm này, mỗi thông tin chưa đúng, các thông tin lan truyền theo kiểu “rỉ tai nhau” qua tin nhắn, trên mạng xã hội sẽ rất dễ tác động tâm lý người dân, gây hoang mang cho người dân, tạo ra những hiệu ứng không tốt, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh. Nếu người dân lơ là, chủ quan hoặc thiếu tự tin, lo sợ và hốt hoảng thái quá, có những việc làm không phù hợp, làm phức tạp thêm tình hình, gây ra những bất ổn xã hội, gây thêm áp lực cho các lực lượng chống dịch thì cuộc chiến này sẽ còn kéo dài hơn nữa. Việc người dân lo lắng cũng là điều dễ hiểu, song quan tâm nhưng đừng hoảng sợ, hãy cố bình tĩnh, trấn an bản thân, chủ động bảohãy thực hiện theo các hướng dẫn của Bộ Y tế, các quy định của địa phương, thấu cảm, sẻ chia và yêu thương nhau nhiều hơn, “hoan hỉ” với mọi điều thay vì “lướt mạng xã hội và trở thành anh hùng chỉ trích”; và điều cần thiết lúc này đó chính là niềm tin, hãy tạo niềm tin, đặt niềm tin, tin tưởng vào giải pháp của các cấp, các ngành, hãy bình tĩnh hơn cũng chính là chống dịch; chung sức, đồng lòng thực hiện tốt, để đạt kết quả cao nhất, để dịch bệnh sớm được đẩy lùi.

PHƯƠNG THẢO

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập