NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
GƯƠNG MẶT TRẺ TIÊU BIỂU
Cô giáo Đặng Trần Minh Châu - Người thanh niên mang khăn quàng đỏ năng động
Cập nhật 07/07/2021 13:32
         Trong những năm qua, Liên đội trường Tiểu học Phù Đổng, thành phố Biên Hòa liên tục được Hội đồng Đội tỉnh, Hội đồng Đội thành phố đánh giá là một trong những Liên đội mạnh cấp thành phố, cấp tỉnh. Để có được kết quả đó phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của cô giáo Đặng Trần Minh Châu, sinh năm 1990, Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng, yêu nghề, mến trẻ và cống hiến lặng thầm để ươm mầm cho lớp lớp măng non.

Sinh ra và lớn lên tại thành phố Biên Hòa, từ thuở còn cắp sách tới trường, Minh Châu luôn cố gắng học tập và mơ ước trở thành một cô giáo, đứng trên bục giảng trước những nụ cười hồn nhiên của học trò. Mơ ước ấy đã trở thành hiện thực, Minh Châu thi đỗ vào Trường Cao đẳng Sư phạm công nghệ, năm 2012 tốt nghiệp ra trường với đầy hoài bão, cô giáo trẻ được phân công về công tác tại Trường Tiểu học Phù Đổng với vai trò giáo viên làm Tổng phụ trách Đội từ đó đến nay.

Bắt đầu về trường vào tháng 9/2012, Minh Châu vẫn tiếp tục nỗ lực, không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện kỹ năng góp phần làm tốt vai trò, nhiệm vụ được giao. Chị tiếp tục đăng ký học tiếp Đại học Sư phạm kỹ thuật công nghiệp và năm 2014 hoàn thành chương trình. Khi bắt đầu về công tác, chị luôn trăn trở làm sao để các em học sinh thấy được hoạt động Đội là sân chơi lành mạnh và bổ ích, khơi dậy tính sáng tạo, từ đó giúp các em nhanh chóng hoà nhập với tập thể và tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng.

8. Dang Tran Minh Chau.jpg
Đặng Trần Minh Châu - Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, trường Tiểu học Phù Đổng, TP.Biên Hòa

Mỗi lần gặp là mỗi lần Minh Châu để lại những ấn tượng khó quên với vóc dáng nhỏ nhắn, con người không chỉ cởi mở, gần gũi mà còn bởi sự gương mẫu, nhạy bén trong công việc, nhất là hoạt động Đội. Tại trường Tiểu học Phù Đổng, ngoài các tiết dạy theo chương trình phân công của nhà trường, kiêm thêm vai trò Tổng phụ trách Đội với bao khó khăn, thử thách, chị Châu vẫn bám trường, bám lớp, đưa hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi của Liên đội đi lên không ngừng. Không phụ công sức và sự cố gắng của cô giáo Minh Châu, bằng sự nhiệt huyết trong tim, nỗ lực hết mình trong công việc, với lòng yêu nghề, yêu trẻ thơ, chị đã góp phần giúp cho Liên đội đạt được nhiều thành tích và được các cấp ghi nhận. Và đây cũng là động lực lớn giúp chị thực hiện tốt vai trò phụ trách Đội bằng tất cả nhiệt huyết và lòng yêu nghề của mình. Đối với học sinh chị thường xuyên động viên, khích lệ và sáng tạo ra nhiều mô hình, sân chơi nhằm giúp các em học tập và rèn luyện tốt, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Dù với bất kỳ hoạt động nào, chị đều tận tụy, xông xáo, mỗi việc làm chị đều đặt ra yêu cầu cao đối với bản thân và thận trọng trong từng chi tiết do đó các hoạt động do chị tổ chức, tham gia đều đạt thành tích cao. 

Cô giáo Minh Châu hàng năm đều tổ chức hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho học sinh về lịch sử, truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đảng Cộng sản Việt Nam; định hướng cho học sinh về đạo đức, lối sống, tình yêu quê hương, đất nước; phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, bạo lực học đường; các kỹ năng tự bảo vệ bản thân, kỹ năng sống, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đẩy mạnh hiệu quả sinh hoạt theo chủ đề, chủ điểm “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một tấm gương sáng, một cuốn sách hay”; phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt”... qua các tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt chào cờ tại lớp, các buổi sinh hoạt với hình thức sinh động, đa dạng như: tổ chức các cuộc thi vẽ tranh, rung chuông vàng, đối vui, giải ô chữ, giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo, các cuộc thi viết tìm hiểu truyền thống, hành trình tìm về địa chỉ đỏ, cuộc thi thuyết trình, các trò chơi dân gian…; phát huy vai trò, hoạt động của các câu lạc bộ “Đội tuyên truyền măng non”, “Đội sao đỏ”. Từ các hoạt động, phong trào này đã giúp các em được chơi, được học tập, được chia sẻ, bày tỏ cảm xúc của mình, giúp thầy cô giáo, nhà trường lắng nghe và gần gũi với các em học sinh hơn.

Minh Châu chia sẻ, để thu hút học sinh tham gia nhiệt tình vào các phong trào, hoạt động Đội của nhà trường, chị thường xuyên quan tâm đến tâm lý học sinh, tránh để các em cảm thấy bắt buộc, gượng ép trong việc tham gia, chị luôn sát cánh cùng với các em nhi đồng, đội viên, tận tình hướng dẫn, thu hút các em tích cực tham gia các phong trào hoạt động của Đội. Đối với những học sinh thiếu tự tin, cô động viên các em tham gia các trò chơi tập thể để hướng các em vào sinh hoạt tập thể, giúp các em mạnh dạn. Và để làm tốt nhiệm vụ của người Rổng phụ trách Đội trước hết bản thân phải có sự nhiệt huyết, yêu mến trẻ, luôn cố gắng nỗ lực hết mình, luôn tìm tòi học hỏi việc triển khai các phong trào sao cho có hiệu quả, phù hợp với trường mình.

Bên cạnh đó, cô giáo Minh Châu đã duy trì và nâng cao hiệu quả các phong trào, hoạt động thi đua học tập tốt, tạo môi trường để đội viên, học sinh tích cực, chủ động trong học tập, duy trì hoạt động nhóm học tốt, đôi bạn cùng tiến hướng; giáo dục học sinh biết quan tâm, yêu thương, có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập. Trong năm học 2020 - 2021, Minh Châu đã thực hiện 01 Công trình măng non cấp Liên đội “Thư viên thân thiện”, tổ chức “Lễ hội cây mùa xuân”, chương trình “Thắp sáng ước mơ”, “Vui Tết Trung thu”, vận động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, tặng quà cho các gia đình chính sách, tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Với kiến thức và kinh nghiệm tích luỹ qua hơn 08 năm công tác, Minh Châu luôn là hạt nhân nòng cốt của đội ngũ Tổng phụ trách Đội thành phố Biên Hòa với bảng thành tích cá nhân dày cộm: Đạt danh hiệu huấn luyện viên cấp 2 Trung ương năm 2020; Huấn luyện viên cấp 1 Trung ương năm 2018; Giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam Bộ năm 2018; Tuyên dương Thanh niên tôn giáo tiêu biểu, Nhà giáo trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2019; Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh nhiều năm liên tục; Tuyên dương giải thưởng “Cánh én hồng tỉnh Đồng Nai” năm 2015 và đạt nhiều Bằng khen, Giấy khen của Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa, Thành đoàn Biên Hòa có thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Cô giáo Đặng Trần Minh Châu vừa qua đã được bình chọn là một trong 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2020 - giải thưởng danh giá, cao quý của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Đồng Nai. Với niềm đam mê công tác Đội cộng với tình yêu thương học trò đã giúp Minh Châu luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết với nghề, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của Trường Tiểu học Phù Đổng, trở thành tấm gương sáng trong công tác Đội của địa phương./.

PHƯƠNG THẢO

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập