NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
GƯƠNG MẶT TRẺ TIÊU BIỂU
Ngô Minh Vương - Tiến sĩ, giảng viên trẻ tâm huyết yêu nghề
Cập nhật 05/07/2021 16:24
         Trường Chính trị tỉnh Đồng Nai là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho hệ thống chính trị của tỉnh, cũng là nơi hội tụ của nhiều trí thức trẻ. Mỗi cán bộ, giảng viên nhà trường đều nhận thức sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc, muôn việc thành công hay thất bại là do cán bộ tốt hay kém”. Nhà trường luôn chú trọng làm tốt nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên cả về chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp, nhất là đội ngũ giảng viên trẻ.

Ngô Minh Vương, sinh năm 1987, Giảng viên khoa Xây dựng Đảng, Trường Chính trị tỉnh là một trong những tấm gương nỗ lực trong học tập, trong công tác chuyên môn và hoạt động phong trào. Tháng 3/2010, đồng chí Minh Vương thi tuyển vào Trường Chính trị tỉnh, đến năm 2011, thi tuyển công chức và trúng tuyển vào biên chế tại trường. Ngay trong thời gian tập sự, đồng chí được bộ phận chuyên môn giao một số bài giảng và đã khẳng định được mình từ bước đi đầu tiên ấy.

Từ những buổi đầu tiên đứng lớp, thầy giáo trẻ Minh Vương gây sự chú ý đối với học viên bởi gương mặt ưa nhìn, vóc người thanh mảnh, chất giọng địa phương Quảng Bình đặc trưng nhưng rõ ràng, dễ nghe. Không chỉ thế, đồng chí càng thuyết phục người học qua phong cách tự tin, kiến thức chắc chắn được truyền tải bằng phương pháp linh hoạt, sử dụng thành thạo phương tiện dạy học hiện đại. Nhất là việc phân tích, cụ thể hóa đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước được đồng chí quan tâm, chú trọng, không chỉ trình bày những vấn đề lý luận đơn thuần mà phải giúp cho học viên nắm bắt, hiểu rõ, phải thổi hồn vào bài giảng, làm cho mỗi tiết học trở nên sống động, khơi dậy niềm tin vào con đường mà Đảng ta và nhân dân ta đã lựa chọn.

Đồng chí Minh Vương chia sẻ: “Tôi luôn chuẩn bị bài giảng kỹ lưỡng, cập nhật kiến thức mới, bổ sung thực tiễn làm phong phú nội dung bài. Là giảng viên trẻ, trước học viên tuổi đời, năm công tác có khi lớn hơn mình, trình độ học vấn cao, chuyên môn nghiệp vụ đa dạng, kinh nghiệm công tác ở nhiều lĩnh vực, đòi hỏi tôi không ngừng phấn đấu, rèn luyện và cả giữ mình qua từng lời ăn tiếng nói đến mỗi hành vi. Được sự giúp đỡ tận tình của đồng nghiệp, tôi có thêm điều kiện phát huy năng lực, sở trường, từ đó gặt hái được những thành quả nhất định”.

164364900_1564852590387390_2714057764872056535_n.jpg
                             Đồng ch​í Ngô Minh Vương (thứ hai, bên phải qua) tham gia khách mời 
Chương trình do Tỉnh đoàn tổ chức


Để thực sự đảm đương được nhiệm vụ này, giảng viên trẻ Minh Vương đã không ngừng phấn đấu cả về trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức, bám sát và hiểu biết thực tiễn với vai trò vừa là một cán bộ khoa học, vừa là một chiến sỹ cách mạng nhiệt huyết. Đồng chí quyết tâm nâng cao trình độ bản thân bằng việc xin tham gia các lớp nâng cao trình độ Thạc sỹ, Tiến sỹ và năm 2020, đồng chí đã hoàn thành bảo vệ luận án Tiến sỹ, được Hội đồng nghiệm thu luận án đánh giá xuất sắc và được cấp học vị Tiến sỹ tại Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Với gần 11 năm đứng trên bục giảng cũng là ngần ấy thời gian phấn đấu trong nghề, đồng chí đã không ngừng học hỏi, tìm tòi, sáng tạo để nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong công tác chuyên môn, liên tục đạt giảng viên dạy giỏi xuất sắc cấp trường; có nhiều sáng kiến được ghi nhận và đưa vào áp dụng thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo tại đơn vị như: Ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy các môn khoa học chính trị; Đổi mới phương pháp viết bài tiểu luận, thu hoạch cuối khóa đối với các lớp đào tạo Trung cấp lý luận chính trị; Cải tiến phương pháp thảo luận, làm việc nhóm, nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu các môn khoa học Mác - Lênin tại trường; Đổi mới, nâng cao hoạt động đi thực tế của học viên, góp phần nâng cao hiệu quả học tập môn Lịch sử Đảng và Xây dựng Đảng; Các giải pháp tạo động lực nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giảng viên trẻ tại Trường Chính trị...

Bằng sự đổi mới trong phương pháp giảng dạy, đồng chí được chọn cử tham gia Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc, xuất sắc là 01 trong 17 giảng viên dạy giỏi xuất sắc khu vực phía Nam các Trường Chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2021 và nhận được Bằng khen của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh là Giảng viên dạy giỏi xuất sắc toàn quốc các Trường Chính trị tỉnh, thành phố, Trường cán bộ năm 2021.

Nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn là yêu cầu bắt buộc đối với giảng viên các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Với chuyên môn được đào tạo chuyên sâu, đức tính cần cù chịu khó, giảng viên trẻ Ngô Minh Vương là tác giả nhiều bài viết đăng trên các hội thảo khoa học tổ chức trong và ngoài tỉnh. Chỉ riêng trong 02 năm 2019, 2020, đã viết gần 40 bài nghiên cứu khoa học đăng trên các hội thảo khoa học tổ chức trong và ngoài tỉnh; 01 bài đăng trong Kỷ yếu Hội thảo cấp Bộ; 01 bài đăng tại Kỷ yếu Hội thảo cấp Quốc gia về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch do Bộ Công an phối hợp với Hội đồng lý luận Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức vào năm 2020; 05 bài đăng trên Tạp chí khoa học Trung ương (ISSN). Bên cạnh đó, đồng chí là Chủ nhiệm đề tài ”Chính sách an sinh xã hội đối với các hộ gia đình bị thu hồi đất trong dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành” được Hội đồng nghiệm thu xuất sắc và đề tài ”Lịch sử Trường Chính trị tỉnh Đồng Nai giai đoạn 1961 - 2021” đang tiến hành nghiệm thu; Tham gia Thành viên của 01 đề tài cấp cơ sở, 01 đề tài cấp tỉnh; Thành viên của Ban biên soạn Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai giai đoạn 1930 - 2020 (tái bản, bổ sung) do Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện; Thành viên Hội đồng thẩm định các công trình khoa học lịch sử của tỉnh Đồng Nai; Thành viên Biên soạn Bộ tình huống phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng tại Trường Chính trị tỉnh; Biên soạn 01 sách chuyên khảo về xây dựng hệ thống chính trị tỉnh Đồng Nai giai đoạn 1991 - 2020... Qua đó, khả năng tư duy độc lập, khả năng tổng hợp, phân tích, nhìn nhận vấn đề ngày càng sâu sắc, khả năng viết, diễn đạt của đồng chí Minh Vương ngày càng được trau dồi, phục vụ tốt hơn công tác giảng dạy.

Không chỉ đạt nhiều thành tích trong công tác chuyên môn, đồng chí Minh Vương còn là một Bí thư Chi đoàn năng nổ, nhiệt tình, có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị. Trong 02 năm 2019, 2020, đồng chí đã cùng Ban Chấp hành Chi đoàn tổ chức 20 hoạt động phong trào trong đoàn viên thanh niên và học viên các lớp theo học tại trường, nổi bật như: Hành trình “Tìm về địa chỉ đỏ” tại Chiến Khu D, Đặc khu Rừng Sác, Bảo tàng tỉnh, Căn cứ Minh Đạm; Tổ chức giao lưu văn hóa, thể thao, tổ chức hội thi văn nghệ, thi lịch sử ôn lại truyền thống nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn; Tổ chức tọa đàm, diễn đàn khoa học với các cơ sở Đoàn trong tỉnh và ngoài tỉnh (Đoàn cơ sở Trường Cao Đẳng Cảnh sát, Đoàn cơ sở Trường Đại học Cảnh sát, Đoàn cơ sở Trường Đại học Nguyễn Huệ...). Các hoạt động an sinh xã hội cũng rất được quan tâm, chú trọng, nổi bật như: Trực tiếp quyên góp và trao tặng 01 căn nhà Đại đoàn kết tại xã Tân Hiệp (huyện Long Thành) trị giá 70 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; Trực tiếp vận động và trao tặng 30 xe đạp, cặp sách cho học sinh khó khăn tại huyện Cẫm Mỹ trị giá 50 triệu động; Chi đoàn nhận chăm sóc 03 cụ già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Hiệp, huyện Long thành với số tiền hơn 50 triệu đồng (1,5 triệu/ tháng từ 2018 đến 2020); Trực tiếp vận động và trao tặng 20 triệu đồng cho gia đình anh Dương Huy Tuấn tại xã Gia Canh, huyện Định Quán gặp hoàn cảnh khó khăn... Với vai trò Phó Bí thư Chi đoàn từ năm 2011 - 2016 và Bí thư Chi đoàn từ năm 2017 đến nay, đồng chí đã cùng Ban Chấp hành Chi đoàn thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; Chi đoàn liên tục nhiều năm được đánh giá vững mạnh xuất sắc, nhận Cờ thi đua của Đoàn khối các cơ quan tỉnh năm 2018, được công nhận Chi đoàn vững mạnh kiểu mẫu năm 2019...

Ngoài tra, với vai trò Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ lý luận trẻ tỉnh Đồng Nai, trực tiếp báo cáo các chuyên đề và tham gia các hoạt động, các hội nghị của Câu lạc bộ về nội dung Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, đấu tranh chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, nêu cao tinh thần trách nhiệm của đoàn viên; Các nội dung về cuộc đời, sự nghiệp, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp...

Với những thành tích nổi bật, đồng chí Ngô Minh Vương đã đạt danh hiệu Thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác Khối các cơ quan tỉnh Cụm miền Đông Nam bộ năm 2018; Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Đồng Nai năm 2020; Đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2021; Bằng Khen của UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước từ năm 2018 đến năm 2019 và được bình chọn là một trong 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2020 - giải thưởng danh giá, cao quý của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Đồng Nai. Đồng chí Minh Vương là tấm gương của sự nỗ lực, phấn đấu, sáng tạo trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học. Bằng lòng yêu nghề và ngọn lửa của sức trẻ luôn rực cháy, đồng chí sẽ tiếp tục nỗ lực cống hiến nhiều hơn nữa cho bồi dưỡng, đào tạo cán bộ của tỉnh nhà./.

PHƯƠNG THẢO

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập