NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
GƯƠNG MẶT TRẺ TIÊU BIỂU
Lê Hoàng Quân - Bí thư Chi đoàn lớp năng động
Cập nhật 24/06/2021 10:14

​        Năng nổ và đầy nhiệt huyết, suốt 2 năm nay, sinh viên Lê Hoàng Quân, sinh năm 1999, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học Đồng Nai, Bí thư Chi đoàn Lớp Đại học sư phạm Toán B K7 luôn có mặt trong các hoạt động Đoàn và các chương trình hoạt động tình nguyện không chỉ của lớp, khoa mà rất năng nổ trong các hoạt động của trường, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh.

Với vóc dáng nhỏ nhắn, gương mặt với nụ cười luôn hiện hữu ở Hoàng Quân đem lại cảm giác thân thiện cho người đối diện ngay từ lần đầu gặp mặt. Với Hoàng Quân, việc học tập của sinh viên là điều vô cùng quan trọng, không chỉ học tập trong sách vở mà còn học hỏi thêm các kỹ năng mềm và tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện là những yếu tố cần thiết đối với sinh viên, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Sự có mặt trong các hoạt động, các chương trình tình nguyện được Quân xem như là một sự cho đi để nhận lại trải nghiệm của tuổi trẻ, là sự trưởng thành hơn về mặt nhận thức và hành động.

Chàng sinh viên năm 4 trường Đại học Đồng Nai có một thành tích đáng gờm trong học tập khi liên tục từ năm đầu đại học đến nay, kết quả học tập đều đạt loại giỏi, điểm trung bình đều đạt từ 3.2/4.0 trở lên, nhiều năm liền đạt danh hiệu “Sinh viên Giỏi trong học tập” do Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Nai trao tặng. Hoàng Quân luôn có một nguồn cảm hứng vô tận đối với toán - môn chuyên ngành mà Quân đang theo học - và có nhiều kết quả tốt: có 3 đề tài nghiên cứu (bài tập lớn) đạt điểm A: “Tính đơn của nhóm thay phiên” (đạt điểm 9.5/10.0), “Một số hàm phức sơ cấp” (đạt điểm 9.1/10.0), “Giới hạn trong chương trình môn Toán phổ thông hiện hành” (đạt điểm 9.0/10.0). Hoàng Quân là một trong những sinh viên ưu tú, xuất sắc được chọn tham dự Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ 26 (tại Quảng Bình) và lần thứ 27 (tại Nha Trang). Tham gia Cuộc thi ý tưởng sáng tạo trong Học kì Doanh nghiệp 2020, Quân cũng đã phát huy rõ vai trò nhóm trưởng của mình khi thực hiện dự án “Chuỗi trung tâm đào tạo đa môn học ASK” và đạt giải Nhì cuộc thi.

Hoàng Quân cho biết, để có thể vừa cân đối giữa học tập và tham gia phong trào, đòi hỏi sinh viên phải biết sắp xếp, phân bổ thời gian hợp lý, “đặt cái tâm” vào mỗi việc, đặt mục tiêu và nỗ lực hết mình hoàn thành. Vốn sôi nổi từ nhỏ, bước vào năm nhất ở môi trường đại học, Hoàng Quân không ngần ngại ghi tên mình vào các hoạt động của chi đoàn lớp, khoa. Được các bạn tin tưởng bầu giữ chức Lớp phó học tập từ năm nhất, Quân đã thiết kế nhiều hoạt động thi đua học tập sôi nổi. Sang năm thứ ba, Quân được bầu làm Bí thư Chi đoàn lớp và trúng cử vào Ban Chấp hành Đoàn trường, Quân càng sôi nổi, nhiệt huyết hơn và hầu như ít khi vắng mặt trong các hoạt động.

f885feaf044df113a85c.jpg
Lê Hoàng Quân được tuyên dương "Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh năm học 2019 - 2020

Trong năm học 2019 - 2020, Hoàng Quân đã tham mưu nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, nổi bật như: tổ chức chương trình “Hành trình tìm về địa chỉ đỏ”, tham quan địa đạo Nhơn Trạch, ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc; tổ chức trò chơi tập thể cho sinh viên tại Vũng Tàu; Tham mưu tổ chức “Tết trồng cây” xây dựng công trình thanh niên “Vườn hoa Thanh Niên làm theo lời Bác” trước thư viện cơ sở 1 trường Đại học Đồng Nai; Tham mưu tổ chức Ngày kỹ năng sinh viên khoa, nhằm góp phần rèn luyện sức khỏe, tư duy giải mật thư, tăng tinh thần đoàn kết, ôn lại lịch sử của Việt Nam; Tổ chức “Thứ 7 xanh tình nguyện”, định kỳ huy động sinh viên trong khoa tham gia dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trong và ngoài trường học; Tham gia Đội “Tiếp sức mùa thi” năm 2019, 2020 tại trạm Lương Thế Vinh, hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh trong kỳ thi THPT quốc gia; Tham mưu tổ chức chương trình “Tết gắn kết yêu thương” hàng năm, tổ chức chương trình văn nghệ mừng xuân, đồng thời tổ chức cho chi đoàn nuôi heo đất, giúp đỡ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có một mùa xuân ấm no, hạnh phúc; Tham mưu phối hợp tổ chức “Ngày hội trăng rằm” tại mái ấm Suối Sao (Trảng Bom), tổ chức trò chơi, trao một số phần quà cho trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức quyên góp “Hướng về miền Trung”...

Sự cố gắng trong học tập và sôi nổi trong các hoạt động phong trào, Hoàng Quân đã đạt danh hiệu “Sinh viên tiêu biểu” năm 2019 do Trường Đại học Đồng Nai trao giấy khen; Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt cấp trường”, “Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh” năm học 2018 - 2019, 2019 - 2020; Tuyên dương “Cán bộ Đoàn tiêu biểu” năm học 2020 - 2021 của Đoàn trường; Được nhận bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nửa đầu nhiệm kỳ 2017 - 2022 của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn; Giấy khen đạt thành tích tốt trong hoạt động phong trào năm học 2019 - 2020 của Ban Giám hiệu Trường Đại học Đồng Nai; Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường Đại học Đồng Nai nhiệm kỳ 2017 - 2019; Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khoa Sư phạm Khoa học tự nhiên nhiệm kỳ 2017 - 2018, 2018 - 2019, 2019 - 2020.

Với những thành tích đáng nể từ học tập đến các hoạt động phong trào, Lê Hoàng Quân đã được bình chọn là một trong 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2020 - giải thưởng danh giá, cao quý của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Đồng Nai. Đây chính là động lực phấn đấu, sự động viên khích lệ to lớn của Hoàng Quân và xứng đáng là tấm gương sáng về tinh thần học tập và tích cực tham gia hoạt động để các đoàn viên, sinh viên khác học tập, noi theo.

PHƯƠNG THẢO

 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập