NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
GƯƠNG MẶT TRẺ TIÊU BIỂU
Lê Trọng Hiếu - Liên Đội phó đa tài
Cập nhật 07/06/2021 16:47

​          Em Lê Trọng Hiếu, học sinh lớp 9/2, Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn, thành phố Long Khánh là một học sinh được được thầy cô, bạn bè nhận xét là học sinh xuất sắc toàn diện, không chỉ ngoan ngoãn, lễ phép, học giỏi, em còn tích cực tham gia các hoạt động của trường, của lớp và giành được các giải thưởng cao cả trong học tập lẫn các phong trào.

Sinh ra trong gia đình có cha mẹ đều làm nông nghiệp, quanh năm vất vả, nhưng có lẽ cũng chính vì thế đã nuôi dưỡng cho Trọng Hiếu ý chí phải học tập thật giỏi, cố gắng nỗ lực thành nhân, thành tài, không phụ lòng cha mẹ. Là con út trong gia đình, Hiếu luôn được ba anh chị luôn quan tâm, động viên, khích lệ và duy trì được thành tích hiếu học của gia đình.

Trọng cho biết, giờ học trên lớp em đều tận dụng triệt để. Trước mỗi bài học, em thường tự tìm hiểu trước ở nhà, nội dung nào chưa hiểu em đánh dấu lại và trong giờ học em chăm chú nghe thầy cô giảng để ghi nhớ, những nội dung nào chưa rõ Hiếu không ngần ngại hỏi thầy cô, bạn bè, thậm chí là các anh chị khóa trên. Hầu như sau mỗi giờ học, kiến thức trong sách giáo khoa đều được em ghi nhớ ngay tại lớp.

Bản thân Hiếu niềm đam mê với sách nên ngoài kiến thức học được ở trường, em còn mở rộng kiến thức của mình bằng cách đọc sách, không chỉ tự học trong các cuốn sách nâng cao, Hiếu còn tự học qua mạng. Nhờ vậy, Trọng Hiếu duy trì được danh hiệu học sinh giỏi 9 năm liên tục, riêng năm học 2018 - 2019 là học sinh giỏi nhất khối. Trong các cuộc thi, Hiếu cũng giành được nhiều giải thưởng cao như: Giải khuyến khích cấp quốc gia, Giải nhất cấp tỉnh Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE), Giải nhất cuộc thi Olympic tiếng Anh thông minh (OSE) cấp tỉnh năm học 2016 - 2017; Giải ba cuộc thi giải Toán bằng tiếng Anh qua Internet cấp tỉnh năm học 2016 - 2017; Giải ba môn h kỳ thi vượt cấp học sinh giỏi cấp thành phố năm học 2019 - 2020; Giải khuyến khích học sinh giỏi cấp tỉnh môn hóa; Giải nhì cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố; Giải tư cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2020 - 2021.

01c8ffdbe6fb13a54aea.jpg
Đ/c Bùi Thị Nhàn trao hoa cho em Lê Trọng Hiếu - đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX năm 2020
         

Anh Vũ Tùng Lâm - Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, Trường THCS Lê Quý Đôn đánh giá, Lê Trọng Hiếu không chỉ là học sinh giỏi mà còn là Liên đội phó nhiệt tình, tham gia tích cực các hoạt động của Đội và là một “cây săn giải” trong các cuộc thi. Từ năm 2015 đến nay, Lê Trọng Hiếu đạt được hơn 20 giải thưởng từ cấp trường đến cấp quốc gia trong các cuộc thi sưu tập tem bưu chính, viết chữ đẹp và nhất là các cuộc thi vẽ tranh.

Hiếu cho biết, em rất thích sưu tập tem bưu chính, tham gia các cuộc thi sưu tập tem giúp em có thể kiến thức của mình về truyền thống vinh quang của Đảng Cộng sản Việt Nam, về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh và những hy sinh, đóng góp to lớn của các thế hệ thanh thiếu nhi Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là động lực giúp các em thi đua học tập và rèn luyện, xứng đáng là những con ngoan, trò giỏi, Đội viên tốt, cháu ngoan của Bác Hồ. Các thành tích về sưu tập tem có thể kể đến như: Bằng khen của Trung ương Đoàn đạt Giải Nhất cuộc thi tìm hiểu và sưu tập tem bưu chính năm 2021, Giải Nhì năm 2020; Bằng khen của Hội đồng Trung ương đã đạt Giải khuyến khích năm 2018.

Bên cạnh đó, Trọng Hiếu còn có năng khiếu với môn hội họa. Hiếu bắt đầu tham gia các cuộc thi vẽ tranh từ năm lớp 3 với những giải thưởng đến đáng nể như: Các giải thưởng về các cuộc thi vẽ tranh ngoài nước mà em tìm kiếm trên mạng như Giải nhất cuộc thi vẽ Doodle 4 Google tổ chức tại Việt Nam vào năm 2015 với chủ đề ước mơ của em khi mới chỉ 8 tuổi, đạt giải cao tại các cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota chủ đề Chiếc ô tô mơ ước lần thứ 8, cuộc thi vẽ tranh Nụ cười Smile Art do Tập đoàn quốc tế Westcoast International Dental Clinic tổ chức; Tham gia các Cuộc thi trong hệ thống giáo dục, Hội đồng Đội như Bằng khen của Trung ương Đoàn Giải Ba cuộc thi v tranh An toàn giao thông năm 2021, Giải Nhì cuộc thi vẽ tranh Bác Hồ với thiếu nhi - thiếu nhi với Bác Hồ năm 2020; Bằng khen của Hội Đồng đội Trung ương đã đạt thành tích cao trong cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh Covid-19”; Giấy khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đạt giải Nhất cuộc thi vẽ tranh cho thiếu nhi “Gia đình - nơi của yêu thương và chia sẻ” năm 2020; Bằng khen của Hội Đồng đội tỉnh Giải nhất Cuộc thi vẽ tranh chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh; Giấy khen của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh đạt giải Nhì cuộc thi “Vẽ tranh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19” năm 2020.

Khi nói về động lực tham gia các cuộc thi, Hiếu chia sẻ: “Tham gia các cuộc thi không chỉ là cơ hội để thử sức, để thể hiện niềm đam mê hội họa mà mỗi lần thi là cơ hội để em tìm hiểu một lĩnh vực mới. Điều này giúp em có thêm được nhiều kiến thức, hiểu biết về các vấn đề xung quanh”.

Sự cố gắng trong học tập và tích cực tham gia các phong trào của Lê Trọng Hiếu đã được công nhận xứng đáng với nhiều thanh tích vượt trội. Em đã đem về niềm tự hào cho ba mẹ và thầy cô, đó chính là Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo về thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và hoạt động trải nghiệm, sáng tạo năm học 2016 - 2017 và Bằng khen Có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 - 2020; Đạt Giải thưởng Kim Đồng toàn quốc năm 2020 - Giải thưởng cao quý thường niên của Trung ương Đoàn dành cho các đội viên, cán bộ chỉ huy Đội; Đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX năm 2020; Bằng khen của UBND tỉnh là Gương điển hình tiên tiến trong giai đoạn 5 năm, đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm giai đoạn 2015 - 2020 và Bằng khen Có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2015 - 2020; Giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có thành tích tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Người tốt, việc tốt” năm 2020.

Bên cạnh đó, Trọng Hiếu còn nhận được Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh và Báo Khăn quàng đỏ - Nhi đồng đạt Giải Khuyến khích “Giải Lê Quý Đôn trên báo khăn quàng đỏ” năm học 2018 - 2019, Giải Khuyến khích “Giải Lê Quý Đôn trên báo nhi đồng” năm học 2017 - 2018; Đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp trường, cấp tỉnh năm học 2019 - 2020; Đạt nhiều Giấy khen UBND thành phố Long khánh có thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015-2020.

Với những thành tích đáng nể từ học tập đến các hoạt động phong trào, em Lê Trọng Hiếu đã được bình chọn là một trong 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2020 - giải thưởng danh giá, cao quý của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Đồng Nai. Đây chính là động lực phấn đấu, sự động viên khích lệ to lớn của Hiếu. Em Lê Trọng Hiếu xứng đáng là tấm gương sáng về tinh thần học tập và tích cực tham gia hoạt động Đội TNTP Hồ Chí Minh để các đội viên khác học tập, noi theo.

PHƯƠNG THẢO

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập