NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH
Đồng Nai: Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đồng Nai lần thứ XIII, năm 2020.
Cập nhật 20/07/2020 08:50
 

​        Sáng ngày 17/7/2020, tại Hội trường Bảo tàng tỉnh Đồng Nai, Ban Tổ chức Đại hội đã trao Quyết định thành lập Ban Chỉ huy Liên đội tạm thời gồm: 01 Liên đội trưởng, 02 Liên đội phó và 12 Ủy viên và đã thực hiện nghi thức trao cờ Liên đội cho Ban Chỉ huy Liên đội tạm thời.

IMG_8172.JPG
Nghi thức trao cờ Liên đội cho Ban Chỉ huy Liên đội tạm thời.

Trong khuôn khổ chương trình Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đồng Nai lần thứ XIII, năm 2020, sáng cùng ngày, Hội đồng Đội tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Công ty cổ phần Sách Alpha chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội sách tuổi thơ tại Bảo tàng tỉnh Đồng Nai.

Hội sách tuổi thơ năm 2020 sẽ được diễn ra từ ngày 15 đến ngày 19 tháng 7 năm 2020 với nhiều nội dung phong phú, đa dạng như: Đọc sách miễn phí, bán sách giảm giá từ 25 - 40% so với giá bìa, các hoạt động trò chơi, vẽ tranh, tô màu phục vụ miễn phí cho thiếu nhi và người dân đến tham quan, mua sắm sách và dành tặng cho mỗi đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đồng Nai 01 quyển sách.

Hội sách tuổi thơ với tinh thần đề cao sách báo và tri thức trong đời sống, để văn hóa đọc trở thành một nét sinh hoạt văn hóa đẹp, trở thành nhu cầu không thể thiếu trong thời đại ngày nay.

Sau Lễ khai mạc Hội sách tuổi thơ, các em thiếu nhi là Đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tham gia chương trình “Sách tặng bạn” tại Nhà thiếu nhi tỉnh. Tại đây, các em sẽ mang những cuốn sách của mình đã đọc trao tặng lại các bạn khác có hoàn cảnh khó khăn.

IMG_8258.JPG
Chương trình “Sách tặng bạn” tại Nhà thiếu nhi tỉnh.

Chiều ngày 17/7/2020, các đồng chí lãnh đạo cùng các đại biểu là Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đồng Nai năm 2020 đã có một Hành trình “Hoa Cháu ngoan Bác Hồ với các hoạt động tại thành phố Biên Hòa như:

- Thăm tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình đồng chí cận vệ Bác Hồ.

- Thăm Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Đồng Nai.

- Tham quan Trung tâm Hành chính công.

- Tham quan nhà máy Pepsico.

- Tham quan nhà máy Mitsuba.

Hình 3.JPG
Tham quan nhà máy Mitsuba.

Chuyến hành trình là dịp để các đại biểu thể hiện lòng yêu Tổ quốc, dân tộc, ghi nhớ công ơn của các thế hệ cha, ông và chia sẻ những bất hạnh của các bạn, các anh, chị có hoàn cảnh không may mắn; là chuyến trải nghiệm thực tế quá trình sản xuất tại các nhà máy với các công nghệ tiên tiến giúp các em có thêm những hiểu biết sâu hơn về công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tạo động lực và định hướng sở thích cho các em.

Tiếp theo trong khuôn khổ Đại hội, sáng ngày 18/7/2002, Lễ tuyên dương “Thiếu nhi Đồng Nai - Cháu ngoan Bác Hồ” được tổ chức tại Trung tâm Hội nghi và Tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai.

Trước Lễ tuyên dương, các đại biểu dự Đại hội và 236 Đại biểu Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thực hiên Lễ duyệt đội, Lễ diễu hành và tham quan triển lãm “Vườn hoa Cháu ngoan Bác Hồ” là những Đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ trong toàn tỉnh Đồng Nai và những thành tích nổi bậc, những phần việc ý nghĩa, những công trình măng non trong suốt hành trình 05 năm của Hội đồng Đội tỉnh Đồng Nai.

IMG_8630.JPG
Lễ diễu hành tại Trung tâm Hội nghi và Tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai.

Lễ tuyên dương “Thiếu nhi Đồng Nai - Cháu ngoan Bác Hồ” có sự tham dự của các đồng chí: đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Cao Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Cao Cường - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội đồng Đội tỉnh, và các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng 236 đại biểu thiếu nhi, 40 Phụ trách thiếu nhi tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đồng Nai lần thứ XIII, năm 2020.

Tại Lễ tuyên dương, Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đồng Nai vinh dự được nhận những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đại hội từ Hội đồng Đội Trung ương và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai. Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương thay mặt Hội đồng Đội Trung ương và đồng chí Cao Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Cũng tại Lễ tuyên dương, toàn thể các đại biểu cùng theo dõi phóng sự tóm tắt lại những thành quả nổi bật của phong trào thiếu nhi trong 05 năm qua, những kết quả đó là nhờ vào sự nỗ lực không ngừng của tập thể Hội đồng Đội các cấp, sự tích cực, tự giác tham gia nhiệt tình của thiếu nhi trong toàn tỉnh, thi đua làm theo 5 Điều Bác Hồ dạy. 

Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp, hỗ trợ cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa có được các điều kiện tốt nhất trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng; giúp cho các em có điều kiện được vui chơi, được học tập và tham gia các hoạt động Đội, Hội đồng Đội tỉnh trao tặng Công trình măng non chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp gồm có 02 khu vui chơi và 9 bộ trống Đội cho các Liên đội với tổng trị giá 150 triệu đồng.

Cũng tại Lễ tuyên dương, đã có 25 tập thể và 49 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Đồng Nai trong thời gian vừa qua được Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai tặng bằng khen. Và Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng bằng khen cho 25 tập thể và 49 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Đồng Nai. Và ra mắt Đoàn đại biểu gồm 8 đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc.

IMG_0345.JPG

Lễ tuyên dương cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Đồng Nai


Chiều ngày 18/7/2020, tại Sân chính Nhà Bái Đường, Trung tâm Văn miếu Trấn Biên, Hội đồng Đội tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ dâng hương, báo công và Nghi thức trao Giấy chứng nhận “Cháu ngoan Bác Hồ” tỉnh Đồng Nai năm 2020.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo và Đoàn đại biểu Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đồng Nai lần thứ XIII, năm 2020 cùng tề tựu tại Bái đường Văn miếu Trấn Biên thành kính dâng hương, dâng hoa để báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh và các bậc tiền nhân, danh nhân văn hóa.

Cũng tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên, để khích lệ tinh thần hiếu học của các em, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Tòa soạn Báo Khăn quàng đỏ trao tặng 03 chiếc xe đạp cho 03 em Đội viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vươn lên học giỏi, giúp các em tiếp tục đến trường.

- Em Nguyễn Ngọc Minh Châu - học sinh lớp 5/2 trường Tiểu học Trịnh Hoài Đức, thành phố Biên Hòa.

- Em Phùng Thúy An - học sinh lớp 5/2 trường Tiểu học Tân Phong B, thành phố Biên Hòa.

- Em Đỗ Ngọc Minh Thy - học sinh lớp 6/3 trường Trung học Cơ sở Lê Lợi, thành phố Biên Hòa.

Trong khuôn khổ Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XIII, năm 2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh trao giấy Chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ cho 236 thiếu nhi là Đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đồng Nai. Cháu ngoan Bác Hồ là một danh hiệu cao quý mà mỗi đội viên đều phấn đấu để đạt được với những thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi nói chung, trong phong trào “Thiếu nhi Đồng Nai thi đua làm theo 5 Điều Bác Hồ dạy”.

Hình 6.JPG
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh trao giấy Chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ cho 236 thiếu nhi

Tiếp nối trong chương trình Đại hội là Chương trình Gala “Thiếu nhi Đồng Nai đoàn kết chăm ngoan, làm theo lời Bác” được diễn ra tại Hội quán Trấn Biên; Sinh hoạt lửu trại và trò chơi lớn “Thiếu nhi Đồng Nai nối vòng tay lớn” được tổ chức tại Nhà thiếu nhi tỉnh Đồng Nai trong chiều tối ngày 18/7/2020.

Ngày thứ 3 (19/7/2020) của Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đồng Nai lần thứ XIII, năm 2020, Đoàn đại biểu Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đồng Nai tham gia Chương trình “Thiếu nhi Đồng Nai - Noi gương Bộ đội Cụ Hồ” tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai với các hoạt động như: dâng hoa và tham quan Nhà truyền thống; biểu diễn võ thuật trinh sát đặc nhiệm; tham quan phòng kỹ thuật.

Hình 7.JPG
Tham gia Chương trình “Thiếu nhi Đồng Nai - Noi gương Bộ đội Cụ Hồ” tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh​

Đoàn đại biểu Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đồng Nai tiếp tục chuyến tham quan trải nghiệm thực tế những cảnh đẹp, phong cảnh tại Khu du lịch Bửu Long thành phố Biên Hòa.

Chương trình, tạo điệu kiện cho các Đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đồng Nai có một chuyến hành trình thật sự ý nghĩa, một chuyến hành trình đem đến cho các em có những trải nghiệm mới, thực tiễn; góp phần trao dồi thêm kiến thức và những kỹ năng mềm cho toàn thể các đại biểu.

Thanh Quang

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập