NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
Các hoạt động tuyên truyền, phát tờ rơi, khẩu trang miễn phí nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của Virus Corona
Cập nhật 11/02/2020 08:39

         ​* Tuổi trẻ Công an Đồng Nai chung tay phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona

Ngày 04-2, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức phát tờ rơi và khẩu trang y tế cho người đi đường trên địa bàn TP.Biên Hòa tại các ngã tư: Tân Phong, Amata, Tam Hiệp, Vũng Tàu - Big C và khu vực chợ Biên Hòa.

Tại các ngã tư rất nhiều người đi đường đã rất bất ngờ khi được các đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh phát tờ rơi khuyến cáo của Bộ y tế về các triệu chứng nghi nhiễm Virus Corona (nCoV) cùng một số biện pháp phòng ngừa nCoV và phát khẩu trang y tế miễn phí. “Tôi rất vui khi được các chiến sỹ công an trao tặng khẩu trang miễn phí, đây là một hành động đầy tính nhân văn” - anh Hoàng Minh Nhân (phường an Bình) chia sẻ.

1.JPG

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh phát khẩu trang y tế và tờ rơi khuyến cáo của Bộ y tế về dịch bệnh nCoV tại ngã tư tại ngã tư Vincom

Tham gia giao thông trên đường Phạm Văn Thuận, ngay đoạn qua ngã tư Vincom, anh Trần Thùy Liên (phường Phước Tân, TP.Biên Hòa) cho biết: “Đây là một việc làm rất tốt cho người dân, vì đã giúp họ tìm hiểu thêm về dịch bệnh do nCoV. Các em rất thân thiện, cởi mở; tôi rất hoan nghênh những hoạt động như thế này”.

2.JPG

Phát khẩu trang y tế và tờ rơi khuyến cáo của Bộ y tế về dịch bệnh nCoV tại ngã tư Tân Phong

Chia sẻ với những việc trên, nhiều người dân đi đường đã dừng xe lại lề đường hỏi han, động viên và bắt tay cảm ơn thanh niên Công an tỉnh. “Em chạy qua đây thấy các anh chị đoàn viên, thanh niên Công an phát khẩu trang và tờ rơi cho mọi người đi đường, giúp mọi người phòng chống dịch bệnh nCoV, em thấy hành động này rất ý nghĩa nên cũng muốn chung tay góp sức một phần nào đó. Em có tặng cho các anh chị một thùng nước suối để giúp anh chị uống đỡ khát khi phát khẩu trang cho người dân, giúp các anh chị bớt mệt mỏi. Rất cảm ơn những việc làm của các anh chị - Em Nguyễn Minh Quân chia sẻ. Cầm cái khẩu trang từ tay CBCS trao, bác Đào Ngọc Bích vui vẻ cho biết: “Cái khẩu trang không đáng bao nhiêu nhưng việc làm của các cháu rất ý nghĩa và thiết thực. Mấy hôm nghe đài, báo nói về dịch bệnh nCoV, bác có đi tìm mua mà không có. Cảm ơn các cháu!”.

Theo ghi nhận, trong sáng 04-3, tại 3 ngã tư: Vincom, Tân Phong và Amata, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phát khoảng 20.000 khẩu trang y tế và 20.000 tờ rơi khuyến cáo của Bộ y tế về các triệu chứng nghi nhiễm nCoV cùng một số biện pháp phòng ngừa nCoV. Theo Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, chiều nay đoàn viên sẽ tiếp tục phát tại 3 điểm sáng nay và tổ chức phát thêm tại các ngã tư: Tam Hiệp, Vũng Tàu - Big C và chợ Biên Hòa; có khoảng 50.000 khẩu trang và 50.000 tờ rơi sẽ được phát trong ngày 04-3.

Đồng chí Đại úy Huỳnh Minh Đức, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Hoạt động trên xuất phát từ tấm lòng, từ suy nghĩ của đoàn viên, thanh niên cũng như CBCS trong lực lượng Công an tỉnh đối với nhân dân. Để chuẩn bị được số lượng khẩu trang lớn như thế này thì ngoài nguồn lực của đoàn viên, thanh niên đóng góp thì chúng tôi đã huy động nguồn lực từ các mạnh thường quân, nhà thuốc, các phòng khám đa khoa trên địa bàn tỉnh để phát cho bà con nhân dân trong dịp này. Chúng tôi rất vui khi được các đơn vị trên cùng đồng hành”.

“Thông qua hoạt động này đã phát huy được tính xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh trong giải quyết các vấn đề đang nóng của xã hội, được xã hội và dư luận quan tâm. Vấn đề dịch bệnh nCoV hiện nay rất  “nóng”, do đó hoạt động trên đã phát huy được tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên trong hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân. Qua đó, xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên công an Đồng Nai trong lòng nhân dân. Tôi mong rằng, qua các hoạt động này thì nhân dân sẽ quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện cho chúng tôi hoàn thành tốt công tác chuyên môn trong thời gian sắp tới” - Đại úy Huỳnh Minh Đức cho biết thêm./.

Thanh Hiên - Ngô Xuân

* Thành đoàn Long Khánh chung tay đẩy lùi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

              Chiều nay 17h, ngày 06/02/2020, Thành Đoàn Long Khánh và các đơn vị, cơ quan TP Long Khánh đã phối hợp tổ chức phát khẩu trang miễn phí và tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp cho người dân trên toàn địa bàn TP. Long Khánh.

          Các điểm phát khẩu trang miễn phí được tổ chức tại các điểm trung tâm TP. Long Khánh như Cổng KCN Long Khánh, Ngã ba cua heo, Chợ Long Khánh, Chợ Xuân Thanh, Tượng Đài Long Khánh rất đông người dân đã đến nhận khẩu trang và tờ rơi các khu vực này.

long khánh 2.jpg

          Ngoài việc phát khẩu trang và tờ rơi, các bạn đoàn viên còn hướng dẫn cách sử dụng khẩu trang đúng cách và tuyên truyền nội dung tờ rơi về cách phòng ngừa virus cúm corona cho người biết biết các phòng tránh và bảo vệ bản thân cũng như gia đình của mình.

          Đây là hoạt động rất thiết thực trong chiến dịch tuyên truyền và phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp cho người dân trên toàn địa bàn TP. Long Khánh mình. 

long khánh 1.jpg
Đoàn viên Thành đoàn Long Khánh phát tờ rơi và khẩu trang miễn phí cho người dân

          Tổng cộng hơn 30.000 chiếc khẩu trang và 8.000 tờ rơi được trao tận tay người dân trong đợt này.

Khánh Nam

 Tuổi trẻ Long Thành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Virus Corona chủng mới gây ra.       

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Corona gây ra đang có diễn biến phức tạp. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính với tốc độ lây lan nhanh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, vắc-xin phòng bệnh. Tổ chức Y tế thế giới cũng đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu đối với dịch bệnh này. Việt Nam là nước có nguy cơ bùng phát thành dịch lớn, do có đường biên giới dài với Trung Quốc, lưu lượng người qua lại, giao thương, du lịch và làm việc là khá đông. Trước tình hình dịch bệnh Ban Thường vụ Huyện đoàn Long Thành đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng tránh.

Tuyên truyền, vận động đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng.

đoàn cơ sở bệnh viện đa khoa khu vực long thành phát khẩu trang miễn phí.jpg
Đoàn cơ sở bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành phát khẩu trang miễn phí

Tăng cường sử dụng các phương tiện truyền thông của tổ chức Đoàn trên trang Fanpage Tuổi trẻ Long Thành tại đơn vị để thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ các kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống bệnh, nhất là các biện pháp phòng ngừa chủ động vệ sinh cá nhân, nơi ở, gia đình, ăn chín uống sôi, tránh tiếp xúc với động vật hoang dã, nâng cao sức khoẻ; không gây hoang mang, dao động cho nhân dân cũng như khuyến nghị nhân dân hạn chế đến các nơi tập trung đông người; cung cấp thông tin và vận động nhân dân không nên đến các khu vực đang có dịch bệnh khi không cần thiết.

phát tờ rơi cho nhân dân ở khu vực nhà trọ.jpg
Phát tờ rơi cho nhân dân ở khu vực nhà trọ.

Trên địa bàn huyện, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, các cơ sở Đoàn tích cực huy động nguồn lực, thành lập các đội hình tình nguyện phát khẩu trang, phát tờ rơi tuyên truyền ở các khu nhà trọ, khu vực đông dân cư. Tuyên truyền rộng rãi đến đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Virus Corona (2019-Ncov) gây ra được các cấp, các ngành và nhân dân đánh giá cao.

Hiện nay, Ban Thường vụ Huyện đoàn Long Thành  đã và đang đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, đồng loạt đăng tải nhiều thông tin, tư liệu chính thống để người dân biết. Các cơ sở đoàn đã triển khai việc tuyên truyền đến đông đảo người dân về tình hình nguy hiểm của dịch bệnh; các đường lây nhiễm; cách thức phòng tránh. Tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện Long Thành chưa phát hiện ca dịch bệnh nào. Đây là chương trình ý nghĩa, thiết thực của tuổi trẻ Long Thành  chung tay cùng cộng đồng tích cực phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut Corona (2019-Ncov) gây ra. Thể hiện vai trò, trách nhiệm của cán bộ Đoàn trong việc chủ động tuyên truyền về dịch bệnh.

 

                                                      Nguyễn Hiền 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập