NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo cho đoàn viên, thanh niên và người dân dịp Xuân Canh Tý 2020 của các đơn vị
Cập nhật 21/01/2020 21:32
 

* Huyện Đoàn Nhơn Trạch

Chiều ngày 21/01/2020 (27 âm lịch), Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Nhơn Trạch phối hợp với đơn vị Đoàn Trinh sát Số 2 - Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam tổ chức Hội thi gói bánh chưng nhân dịp năm mới xuân Canh Tý 2020. 

HINH 4.jpg
​Quang cảnh gói bánh 


Hội thi có sự tham gia của 12 đơn vị Đoàn cơ sở xã, thị trấn và Đoàn Trinh sát Số 2, kết quả đã có trên 100 chiế
c bánh chưng được các bạn Đoàn viên, thanh niên, chiến sỹ Cảnh sát biển gói thành phẩm. Những c​hiếc bánh chưng sau khi được nấu chín sẽ được dành tặng cho các gia đình chính sách, hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Phú Hữu, Đại Phước huyện Nhơn Trạch.

HINH 1.jpg

Đây là hoạt động thường niên giữa Huyện Đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện và Đoàn Trinh sát Số 2 - Bộ Tư lệnh cảnh sát Biển nhằm chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ khó khăn trên địa bàn huyện Nhơn Trạch mỗi dịp tết đến. Đồng thời cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên, chiến sỹ giữa 2 đơn vị giao lưu nhân dịp mừng năm mới. Trước đó Huyện đoàn và Đoàn Trinh sát Số 02 cũng đã phối hợp tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ và tặng 10 phần quà cho các gia đình chính sách trị giá 500.000đ/phần.

CTV Sĩ Hùng


* Đoàn khối các cơ quan tỉnh

Tiếp nối truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, phát huy tinh thần “tương thân tương ái” của cán bộ, đoàn viên khối các cơ quan tỉnh góp phần trong công tác đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh nhà, nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2020); Ban Thường vụ Đoàn khối phối hợp với Hội Cựu chiến binh khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức 07 đợt công tác xã hội với nguồn lực trao gần 110 triệu đồng chăm lo cho đoàn viên, hội viên Hội Cựu Chiến binh, các em học sinh khuyết tật, trẻ em con thanh niên công nhân và gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Cụ thể các hoạt động như sau:

Trao tặng quà cho 21 đoàn viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo thuộc khối với trị giá 13.550.000 đồng; tặng 30 phần quà trị giá 9.000.000 đồng cho các cháu là con thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê ăn tết tại xã Tam Phước, Thành phố Biên Hòa; tổ chức thăm, động viên và tặng 208 phần quà trị giá 6.240.000 đồng cho các em học sinh khuyết tật tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật – Sở Giáo dục và Đào tạo; trao 25 phần quà trị giá 25.000.000 đồng cho các bệnh nhân, bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất và Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai; tổ chức khám bệnh, phát thuốc và 100 phần quà trị giá 30.000.000 đồng cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch; tổ chức trao 40 phần quà trị giá 20.000.000 đồng cho hội viên Hội Cựu chiến binh huyện Định Quán và phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa; tham gia đóng góp 5 phần quà về Hội Cựu Chiến binh tỉnh trị giá 2.500.000 đồng để trao tặng cho hội viên Hội Cựu Chiến binh, Cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

x4.jpgx6.jpg

Ở cấp cơ sở, nhiều cơ sở đoàn tổ chức các hoạt động “Xuân Tình nguyện”, “Xuân yêu thương” chăm lo đoàn viên, công chức, viên chức, đồng bào có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các đợt khám chữa bệnh, tặng quà gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức tặng học bổng, quần áo và xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động nấu bánh chưng và tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện  tuyến tỉnh tiêu biểu ĐCS Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, ĐCS Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, ĐCS Sở Tài nguyên và Môi trường, ĐCS Cục Hải quan; ĐCS Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, ĐCS Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Chi đoàn Sở Kế hoạc và đầu tư, Chi đoàn Văn phòng Tỉnh ủy, Chi đoàn Cục Quản lý Thị trường, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh… tính đến ngày 21/01/2020, các cơ sở đoàn đã trao 736 phần quà, trị giá 261 triệu đồng  đến các đối tượng trong chương trình “Xuân tình nguyện” Canh Tý năm 2020.

Các hoạt động Xuân tình nguyện đã tạo môi trường cho các bạn đoàn viên thanh niên phát huy truyền thống văn hoá của dân tộc, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

          Hoài Vũ


* Đoàn Tổng Công ty Cao su Đồng Nai

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Ban Chấp hành Chi đoàn Cơ quan Tổng Công ty Cao su Đồng Nai phối hợp cùng Chi đoàn Xí nghiệp Chế Biến (thuộc Tổng Công ty Cao su Đồng Nai) và Ban Thường vụ Đoàn phường Xuân Lập đã tổ chức đoàn đến thăm, chúc tết và trao 08 phần quà tổng trị giá 2.400.000 đ cho các hộ gia đình, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình Thương binh Liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng và các Gia đình Công nhân Cao su khó khăn đang sinh sống tại phường Xuân Lập.

22c2f36b94656c3b35741.jpg 
 

Đại diện Chi đoàn Cơ quan Tổng Công ty Cao su có đồng chí Lê Minh Hải - Bí thư Chi đoàn và đồng chí Phạm Lê Hoàng Long - Phó Bí thư Chi đoàn cùng các đồng chí đại diện đơn vị bạn.

Mỗi phần quà tuy giá trị không nhiều, nhưng mang nhiều ý nghĩa tinh thần của những đoàn viên thanh niên Chi đoàn Cơ quan Tổng Công ty Cao su Đồng Nai gửi gắm vào đây như một lời chúc Tết, động viên đến các hộ gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình Thương binh Liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng và các Gia đình Công nhân Cao su khó khăn, qua đó góp phần tạo niềm phấn khởi, vui Xuân đón Tết cho các gia đình nhân dịp Xuân Canh Tý 2020.

Tuệ Minh

 * Huyện Đoàn Long Thành                                                                        

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Long Thành.Trong không khí vui tươi chào mừng kỷ niệm các ngày lễ kỷ niệm 90 năm ngày Thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020), kỷ niệm 70 ngày truyền thống Học sinh sinh viên, Hội sinh viên Việt Nam 9/1. Ngày 10/01/2020 Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức chương trình giao lưu các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm địa bàn huyện Long Thành chào mừng xuân Canh Tý 2020.

 Đại diện lãnh đạo tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Thùy Linh Phó Chủ tịch UBND huyện Long Thành, đồng chí Quản Thế Nhân phó Ban Dân vận, đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của huyện với sự tham gia hơn 1000 bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn cùng tham gia chương trình.
xuan.jpg

Chương trình diễn ra xuyên suốt bắt đầu từ 7 giờ sáng với nhiều nội dung như: Tuyên dương danh hiệu " Học sinh 3 tốt" cho 25 học sinh tiêu biểu, tổ chức Phiên chợ gây quỹ trao tặng quà cho học sinh tại các trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, THPT Long Thành, trẻ em cơ nhỡ ở cô nhi viện Hoa Mai…có hoàn cảnh khó khăn trị giá thu được 10.000.000 đồng.

Tại chương trình diễn ra với các chuỗi hoạt động như: Phối hợp bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai tổ chức khám bệnh phát thuốc miễn phí cho 150 người dân có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà (gồm gạo, thực phẩm, bánh…) trị giá 300.000 đồng/phần, gian hàng đọc sách cho thanh thiếu nhi, tổ chức hội thao với các trò chơi: đụa xe đạp chậm, nhảy dây, nhảy bao bố….cho 23 đội thi tham gia, tổ chức hội thi gói bánh ngày xuân cho 23 đội thi, thu được 240 bánh và hội thi mâm cơm ngày xuân được 15 bàn trị giá 1.500.000 đồng/ bàn.
xuan3.jpg

 Sau khi tổng kết chấm điểm của các nội dung trong hội thi Ban tổ chức đã trao tặng trên 30 giải thưởng hội thi, trao tặng bánh và mâm cơm ngày xuân cho người bán vé số, trẻ em lang thang cơ nhỡ có hoàn cảnh khó khăn cùng đến nhận và chung vui. Đồng thời trao tặng 150 bao lì xì trị giá 100.000đồng/bao và 150 xuất quà, bánh trị giá 150.000 đồng cho những người dân khó khăn tham gia chương trình.

Tổng kinh phí tổ chức chương trình, trao tặng và hỗ trợ người dân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn gần 200.000.000 đồng. Đây là chương trình ý nghĩa hàng năm được tổ chức trong sự hân hoan và hưởng ứng của Đảng, Nhà nước và các cấp các ngành trong công tác chăm lo tết cho thanh thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cùng chia sẻ niềm vui trước thềm năm mới.

Nguyễn Hiền

 
CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập