NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH
NHỮNG KẾT QUẢ NỔI BẬT CỦA NHÀ THIẾU NHI ĐỒNG NAI NĂM 2019
Cập nhật 24/12/2019 08:38
 

​    Năm 2019 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng như kỷ niệm 65 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ…. đặc biệt từ ngày 01/6/2019, Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai chuyển cơ chế quản lý từ trực thuộc UBND Tỉnh về trực thuộc Tỉnh Đoàn Đồng Nai. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Nhà Thiếu nhi Đồng Nai tiếp tục khẳng định vị thế của mình là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn quốc của hệ thống các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi cả nước.

   Nhà Thiếu nhi Đồng Nai đã không ngừng đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cho các em thiếu nhi thông qua tổ chức các chương trình lễ hội, tọa đàm, giao lưu, công tác đền ơn đáp nghĩa... thông qua các hoạt động đã thu hút hơn 20.000 lượt em thiếu nhi đến tham gia sinh hoạt và học tập tại Nhà Thiếu nhi. Nhà Thiếu nhi tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu sách thiếu nhi thông qua việc tổ chức 02 buổi sinh hoạt chuyên đề giới thiệu sách thiếu nhi của các nhà văn, nhà thơ trong tỉnh. Kịp thời tuyên truyền, phổ biến một số điều về Luật An ninh mạng; Luật Trẻ em, phòng chống bạo lực học đường, tâm lý lứa tuổi vị thành niên; phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em… Đặc biệt trong năm 2019, Nhà Thiếu nhi tỉnh thực hiện 80 chương trình phát thanh hàng ngày, mỗi chương trình khoảng 20 phút gồm các nội dung: Thông tin hoạt động hàng ngày của Nhà Thiếu nhi, những kỹ năng cần thiết cho phụ huynh và các em học sinh, khoảnh khắc sự kiện diễn ra trong ngày, thông điệp lịch sử trong ngày và Học Bác mỗi ngày.

anh 1.jpg 
Các em tham quan Bảo tàng Đồng Nai


anh 3.jpg

Nhà Thiếu nhi tổ chức ngày hội “Em là Chiến sỹ Điện Biên”

Có thể nói trong năm 2019 là năm mà Nhà Thiếu nhi tỉnh đã đẩy mạnh công tác giáo dục kỹ năng sống cho các em thiếu nhi. Nhà Thiếu nhi đã tổ chức hơn 11 chương trình rèn luyện kỹ năng sống cho hơn 5.000 lượt em trong độ tuổi tiểu học tham gia trong đó tập trung hướng dẫn các chuyên đề về kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích nhất là đuối nước, chương trình trại hè trải nghiệm để lớn khôn, một ngày làm chiến sỹ Phòng cháy chữa cháy, trải nghiệm đi xe buýt và mua sắm tại Siêu thị, hướng dẫn cách nấu ăn, tỉa rau củ quả, tổ chức cho các em xem phim, xem kịch ngắn, học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài...Điểm mới là năm 2019, Nhà Thiếu nhi chuyển chương trình “Học kỳ trong quân đội” thành chương trình “Chúng em là chiến sỹ Phòng cháy chữa cháy” với các nội dung phong phú, thực tế, những tình huống giả định và phương án giải quyết trong những tình huống nguy cấp, cháy nổ…

Để tạo môi trường vui chơi, giải trí góp phần hình thành nhân cách toàn diện cho trẻ em; Nhà Thiếu nhi đã không ngừng tìm tòi, suy nghĩ, sáng tạo và đổi mới nội dung và hình thức tổ chức các hoạt động, hội thi để phát hiện, đào tạo năng khiếu cho các em thiếu nhi. Trong năm 2019, đã tổ chức và phối hợp tổ chức 12 hội thi thu hút hơn 5.000 em tham gia; tổ chức các hoạt động hè, “Ngày hội tuổi thơ” chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6; các chương trình nghệ thuật chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2019…thông qua các hội thi nhằm phát triển năng khiếu và tuyển chọn các em đạt thành tích cao để tham gia các đội nhóm chuyên của Nhà Thiếu nhi.

anh 4.jpg
 Hội thi thuyết trình “Thiếu nhi Việt Nam thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy”

anh 5.jpg
 Hội thi “Nét đẹp tuổi hoa”

Nhà Thiếu nhi cũng đã duy trì được các lớp học theo sở thích, trung bình hàng tháng có 25 bộ môn với 100 đến 110 lớp thu hút từ 2.000 - 3.300 học sinh theo học; 17 Câu lạc bộ, đội, nhóm chuyên của các khoa với 500 em tham gia. Thế mạnh của Nhà Thiếu nhi là các đội nhóm thường xuyên tham gia phục vụ hoạt động, các ngày lễ trong và ngoài tỉnh, đạt nhiều thành tích cao ở các cuộc thi, liên hoan khu vực, toàn quốc.

Có thể nói, Nhà Thiếu nhi tỉnh là đơn vị đẩy mạnh và đầu tư nghiên cứu hoạt động phương pháp, hoạt động của Hội đồng huấn luyện để hỗ trợ cho các đơn vị trong tỉnh. Hội đồng huấn luyện hỗ trợ báo cáo viên, giám khảo cho hơn 31 lớp tập huấn cán bộ Đoàn - Đội, các hội thi trong toàn tỉnh.

Trong hoạt động công tác xã hội, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nông thôn; Nhà Thiếu nhi đã tổ chức bàn giao 3 khu vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi; tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương” dành cho hơn 2.000 thiếu nhi nông thôn, khu công nghiệp; thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh Đồng Nai; đã tổ chức và phối hợp với các đơn vị tổ chức được 26 chương trình “Ngày hội tuổi thơ”, “Sân chơi tuổi thơ”, trại hè… phục vụ hơn 15.000 em thiếu nhi trong toàn tỉnh; duy trì được phong trào “Áo lụa tặng Bà”, tổ chức đến thăm và tặng 57 phần quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng trong toàn tỉnh; tổ chức chương trình “Vui hội trung thu” phục vụ hơn 10.000 em thiếu nhi trong toàn tỉnh và tặng hơn 20.000 phần quà cho các em thiếu nhi. Ngoài ra, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã trao tặng hơn 500 triệu đồng (học bổng, quà tặng, nó bảo hiểm…) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các Trung tâm Công tác xã hội, các huyện, thành phố… hỗ trợ 13 em của Trung tâm Công tác xã hội tỉnh tham gia học bơi miễn phí, trao tặng 150 cái áo ấm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bến Tre, tỉnh Kon Tum. Hoạt động Công tác xã hội cũng là một thế mạnh của Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai.

anh 6.jpg
 Hoạt động ngày 01/6 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh

anh 7.jpg
Lễ hội rước đèn trung thu của Nhà Thiếu nhi tỉnh


anh 8.jpg
 Nhà Thiếu nhi tỉnh bàn giao Khu vui chơi cho thiếu nhi huyện Vĩnh Cửu

Không chỉ dừng lại ở các hoạt động trong tỉnh, Nhà Thiếu nhi tỉnh còn tham gia các hoạt động giao lưu trong khu vực, toàn quốc như: tham gia các lớp tập huấn, cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với các đơn vị tổ chức như Cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính, các cuộc thi vẽ tranh; Tham dự các Hội nghị do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức; Hội nghị Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ nghiệp vụ các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực phía Nam; tham gia đầy đủ Liên hoan do Câu lạc bộ nghiệp vụ các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực phía Nam tổ chức.


anh 11.jpg
 Nhà Thiếu nhi tham gia các liên hoan của khu vực phía Nam

Đạt được những kết quả đó, chính là có được sự quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và sự phối hợp trong việc tổ chức các hoạt động với các sở, ban, ngành của tỉnh nên các chương trình, mô hình của Nhà Thiếu nhi không chỉ tổ chức tốt tại tỉnh mà còn được sự tín nhiệm của lãnh đạo các địa phương trong tỉnh đề nghị hỗ trợ các hoạt động cấp huyện, tạo ra nhiều sân chơi cho các em thiếu nhi toàn tỉnh. Tập thể cán bộ viên chức và cộng tác viên của Nhà Thiếu nhi luôn năng động, sáng tạo, không ngại khó, ngại khổ, yêu nghề, mến trẻ đã góp phần thúc đẩy các hoạt động phát triển, nâng cao chất lượng và số lượng các em thiếu nhi đến tham gia học tập, sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi.

Năm 2020, Nhà Thiếu nhi tỉnh tiếp tục triển khai 8 nhiệm vụ trọng tâm trong đó tập trung tổ chức cho thiếu nhi thực hiện phong trào“Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”; tổ chức tuyên truyền về Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp, tiến tới Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đồng Nai năm 2020; thi đua lập thành tích Chào mừng Đại hội Đảng các cấp năm 2020, kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020); Tuyên truyền, phổ biến và triển khai Luật trẻ em, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến trẻ em trong thiếu nhi; nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ, đội, nhóm; nâng cao chất lượng dạy học có hiệu quả, tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư trang thiết bị dạy học mới, hiện đại, phù hợp để nâng cao chất lượng giảng dạy các lớp năng khiếu theo sở thích, các lớp kỹ năng sống cho các em thiếu nhi trong lứa tuổi tiểu học; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, khoa học kỹ thuật, trại hè, trại rèn luyện… theo hướng đổi mới phương thức hoạt động; nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động “Ngày hội tuổi thơ”, “Sân chơi tuổi thơ” dành cho thiếu nhi nông thôn ở các xã vùng sâu - vùng xa; các em thiếu nhi ở các khu công nghiệp, khu nhà trọ công nhân; quan tâm chăm lo, có hoạt động dành cho các đối tượng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các lớp dạy bơi, học bơi, hướng dẫn phòng chống và xử lý các trường hợp đuối nước cho thiếu nhi; tham gia các hoạt động do khu vực phía Nam và Trung ương tổ chức.

Tại hội nghị tổng kết hoạt động của hệ thống Nhà Thiếu nhi toàn quốc năm 2019, Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai tiếp tục được Hội đồng Đội Trung ương đánh giá cao và khen thưởng thành tích dẫn đầu phong trào trong hệ thống các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi cả nước.

Đăng Khoa

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập