NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
Tỉnh đoàn: Khảo sát tình hình thanh niên công nhân khu vực nhà trọ tại huyện Vĩnh Cửu
Cập nhật 29/06/2015 12:56

​           Ngày 19, 27, 28/6/2015, Tỉnh Đoàn Đồng Nai đã tổ chức khảo sát tình hình thanh niên công nhân khu vực nhà trọ trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu. Đây là dịp khảo sát thực tế nhằm nắm bắt tình hình thanh niên công nhân và tình hình hoạt động Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp và khu vực nhà trọ; tình hình đoàn viên, hội viên, thanh niên là đối tượng nhập cư từ nơi khác đến làm việc và sinh sống. Thông qua công tác khảo sát sẽ đúc kết những mô hình thực tiễn hoạt động có hiệu quả nhằm phát huy và nhân rộng.

Tổ khảo sát đã đến từng khu vực nhà trọ, phát phiếu khảo sát, đồng thời trao đổi, chia sẻ với anh chị em thanh niên công nhân nhằm tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của thanh niên công nhân khu vực nhà trọ.

hinh 1 ksthtncn2015.png
H
ình: Anh Nguyễn Hữu Hoàng – Phó Ban TNCN-ĐT Tỉnh Đoàn đang hướng dẫn thanh niên công nhân làm phiếu khảo sát.

Trò chuyện với chúng tôi, Chị Lê Kiều Thượng, 30 tuổi, đang sinh sống tại khu vực nhà trọ ấp 5, xã Thạnh Phú chia sẻ: “Chị quê ở Cà Mau, lên đây lập nghiệp đã được 07 năm. Chị may mắn khi được làm việc tại Công ty ChangShin huyện Vĩnh Cửu, công ty luôn quan tâm đến công nhân và có những chính sách giúp đỡ công nhân. Nhưng sau giờ làm việc, hầu như chị và mọi người xung quanh chỉ ở nhà xem tivi, nghỉ ngơi, hoặc đi dạo. Do đó nếu có thêm các hoạt động tập thể bổ ích thì tôi nhất định sẽ tham gia tích cực”.

hinh 2 ksthtncn2015.png Hình: Chị Lê Kiều Thượng (bên phải) đang trò chuyện về tình hình thanh niên công nhân tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu

Như vậy, việc thành lập Chi Đoàn, Chi Hội thanh niên công nhân nơi đây thật sự là cần thiết. Các anh chị em thanh niên công nhân ở đây luôn mong muốn có một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp gắn kết mọi người lại với nhau, được tham gia những phong trào văn hóa văn nghệ, hoạt động xã hội. Bên cạnh đó, việc được tư vấn sức khỏe, tư vấn pháp luật, học nghề và nâng cao trình độ là điều mong muốn của thanh niên công nhân. Qua đợt khảo sát này sẽ tổ chức thành lập các Chi Đoàn, Chi Hội thanh niên công nhân khu vực nhà trọ đối với những địa bàn đủ điều kiện.

Cũng trong đợt khảo sát này, Tỉnh Đoàn Đồng Nai đã trao 500 cuốn vở trắng cho 30 thiếu nhi là con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn của xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

 hinh 3 ksthtncs2015.png

Hình: Tỉnh Đoàn Đồng Nai trao tặng tập vở cho con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Phương Thảo

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập