NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
Đồng Nai: Kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại Thành đoàn Biên Hòa và Đoàn khối Các Cơ quan tỉnh
Cập nhật 07/11/2019 09:57

​       Sáng ngày 05/11/2019 tại hội trường Thành Đoàn Biên Hòa, Đoàn kiểm tra, giám sát của Tỉnh đoàn do Đồng chí Nguyễn Cao Cường - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn làm Trưởng đoàn và các đồng chí đại diện Văn phòng và Ban trực thuộc Tỉnh Đoàn. Đoàn tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Đề án, Kết luận của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, kết quả việc triển khai thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Thành phố năm 2019; việc thực hiện Bộ tiêu chí thi đua và các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Kiểm tra Biên Hòa 2.jpg


Tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra, có đồng chí Nguyễn Tấn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân Vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Thành phố và các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành Đoàn Biên Hòa.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Thường vụ Huyện đoàn đã báo cáo kết quả triển khai thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố năm 2019. Đồng thời giới thiệu các mô hình tiêu biểu, cách làm hay trong công tác tuyên truyền giáo dục, tổ chức hoạt động phong trào, việc xây dựng tổ chức Chi đoàn, Chi hội trong doanh nghiệp và khu vực nhà trọ và hình thức triển khai cụ thể hóa các Đề án, Kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng thời kiến nghị, đề xuất những khó khăn trong thời gian qua.

Đoàn kiểm tra đã kiểm tra, giám sát vai trò của người đứng đầu cơ quan đơn vị đối với đồng chí Trần Minh Hiếu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư Thành đoàn Biên Hòa.

Tại buổi làm việccác đồng chí trong đoàn kiểm tra, giám sát đã trao đổi, góp ý và định hướng các nội dung trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Thành phố trong thời gian tới như: công tác tuyên truyền giáo dục, đạo đức, lối sống, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên thanh niên đặc biệt thanh niên công nhân trên địa bàn dân cư, công tác tổ chức xây dựng đoàn và đẩy mạnh tổ chức các hoạt động trong đợt cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chăm lo Tết cho thanh thiếu nhi, công nhân trên địa bàn Thành phố.

​Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Cao Cường - Trưởng đoàn kiểm tra, giám sát đánh giá cao những kết quả, điểm mới mà đơn vị đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới tập thể Thành phố cần tập trung chú trọng triển khai thực hiện có hiệu quả các Đề án, Kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, cần phải đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên, chú trọng nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn các cấp, nhất là những chi đoàn yếu kém phải xuống tận nơi để nắm bắt tình hình và có hướng khắc phục. Thành đoàn nhanh chóng triển khai thành lập Câu lạc bộ Lý luận trẻ, Hội doanh nhân trẻ theo hướng dẫn của Tỉnh Đoàn. Tập trung triển khai thực hiện Đề án 8 nhóm, có đánh giá tống kết, kiến nghị kịp thời để tổng kết Đề án vào cuối năm 2020. Bên cạnh đó, năm 2020 cũng là năm tiến hành Đại hội Đảng các cấp và là năm sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022, Thành đoàn cũng cần cần tập trung rà soát lại hệ thống các chỉ tiêu, tiêu chí theo phân bổ của Cấp ủy, Đoàn cấp trên giao, cần có những phướng hướng để hoàn thành các chỉ tiêu được giao.

Chiều cùng ngày Đoàn kiểm tra đến làm việc với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh về kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối các cơ quan tỉnh năm 2019. Dự và làm việc với Đoàn kiểm tra có đồng chí Hoàng Thị Bích Hằng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.


Kiểm tra Đoàn khối các cơ quan.jpg
      

Đại diện Ban Thường vụ Đoàn Khối báo cáo với đoàn kiểm tra những kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối các cơ quan tỉnh năm 2019. Với đặc thù đoàn viên thanh niên là những cán bộ, công chức, người lao động trong các cơ quan của hệ thống chính trị của tỉnh, trong năm 2019 Đoàn khối đã triển khai hoàn thành tốt các hoạt động, phong trào như công tác tuyên truyền giáo dục, thực hiện nhiều phong trào tình nguyện hướng về cơ sở, chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập và khởi nghiệp. Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện kết quả chưa cao, chưa đồng bộ như công tác tuyên truyền chưa được đẩy mạnh và thường xuyên, phong trào “thanh niên tình nguyện” chưa còn hạn chế.

Đoàn kiểm tra đã kiểm tra, giám sát vai trò của người đứng đầu cơ quan đơn vị đối với đồng chí Vy Hoài Vũ - Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, Bí thư . Đoàn Khối các cơ quan tỉnh.

Các đồng chí trong đoàn kiểm tra, giám sát đã trao đổi, góp ý và định hướng các nội dung trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn khối trong thời gian tới như: Cần đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên ngày càng được chú trọng và có nhiều hình thức mới phù hợp với đặc thù từng cơ quan, đơn vị; thường xuyên tổ chức phong trào hành động cách mạng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được tổ chức thiết thực hiệu quả. Các hoạt động sáng kiến, cải tiến thủ tục hành chính của đoàn viên thanh niên cần tiếp tục được phát huy, tổ chức nhiều hoạt động, phong trào có ý nghĩa thiết thực giúp phát huy sức trẻ của lực lượng đoàn viên thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Cao Cường - Trưởng đoàn kiểm tra, giám sát đánh giá cao những kết quả về công tác tuyên truyền giáo dục, công tác tổ chức xây dựng đoàn, các phong trào hành động cách mạng của Đoàn được thực hiện hiệu quả, cơ bản đảm bảo các yêu cầu nội dung chương trình công tác đã đề ra. Trong thời gian tới Đoàn khối cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nhân rộng những cách làm hay của đoàn cơ sở. Đồng thời khắc phục những hạn chế trong thời gian qua về công tác hoạt động phong trào. Đồng chí cũng định hướng một số hoạt động trong thời gian tới như kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng; chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017 - 2022 đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Tiếp tục phát huy và nâng cao chất lượng các phong trào hành động cách mạng, xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Chú trọng công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức với phương châm chất lượng cán bộ Đoàn là trọng tâm, nâng cao chất lượng cơ sở đoàn là đột phá.

 

CTV Quốc Đạc

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập