NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HỘI LHTN VIỆT NAM
Những anh hùng “bóng đêm” - Câu lạc bộ SOS-117
Cập nhật 06/11/2019 09:12

​       Quốc lộ 51 đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Nai từng là nỗi khiếp sợ của những người đi đường bởi tình trạng cướp giật, đinh tặc và tai nạn nghiêm trọng. Tuy nhiên, từ khi Câu lạc bộ “Hỗ trợ và đảm bảo an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai”, gọi tắt là Câu lạc bộ SOS-117 được thành lập, tình trạng trên đã giảm đi rất nhiều.

Ngày 03/3/2018, tại Lễ khởi động Tháng Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Hỗ trợ và đảm bảo an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai” gồm 20 thành viên. Câu lạc bộ có nhiệm vụ hỗ trợ và giúp đỡ người dân gặp sự cố giao thông vào ban đêm trên tuyến Quốc lộ 51 đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai; tham gia cùng các đội thanh niên tình nguyện an toàn giao thông tuyên truyền, vận động thanh niên và người dân thực hiện các quy định của Luật giao thông.

Thành viên Câu lạc bộ SOS117.jpg
Các thành viên câu lạc bộ SOS 117 trước giờ ra quân làm nhiệm vụ trên tuyến QL 51

Đến từ nhiều nơi khác nhau, với những ngành nghề, hoàn cảnh khác nhau nhưng điểm chung của những thành viên Câu lạc bộ là những thanh niên có tinh thần tình nguyện, chưa có gia đình và đam mê hoạt động xã hội. Hằng ngày, họ vẫn đi làm vào ban ngày nhưng khi ánh đèn đường vừa lên cũng là lúc họ khoác lên mình trang phục của đội SOS tham gia hỗ trợ người dân đến sáng hôm sau. Các anh như những “anh hùng bóng đêm” trên đường, âm thầm xuất hiện bất cứ lúc nào người dân cần mà không một lần đòi hỏi quyền lợi cho mình.

Địa bàn hoạt động của câu lạc bộ từ ngã ba Nhơn Trạch về ngã ba Vũng Tàu, lên đến cầu Đồng Nai, với chiều dài 33km. Cứ đúng 21 giờ, câu lạc bộ tập hợp tại cổng sau Khu công nghiệp Tam Phước (TP. Biên Hòa), phân công công việc, tuyến đường phụ trách, dụng cụ, sau đó các anh lại rong ruổi trên tuyến đường đã định, bất cứ nơi nào có tai nạn hay xe bị hư hỏng, chỉ cần gọi vào số điện thoại đường dây nóng của câu lạc bộ (0911.131.117), lập tức sẽ có người đến hỗ trợ.

Câu lạc bộ SOS117 hỗ trợ người dân vá xe trong đêm.jpg
Các thành viên trong Câu lạc bộ hỗ trợ người dân vá xe trong đêm

Sau khi thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh đã hỗ trợ, trang bị các dụng cụ cho câu lạc bộ thực hiện “sứ mệnh” của mình như xe hút đinh, dụng cụ hỗ trợ sửa chữa xe gắn máy thông dụng, trang thiết bị đi kèm, nón bảo hiểm, ruột xe máy, bộ dụng cụ y tế sơ cấp cứu, một năm sử dụng xăng và 20 thẻ bảo hiểm y tế cho các thành viên câu lạc bộ. Bên cạnh đó Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ban an toàn giao thông tỉnh tập huấn, hướng dẫn các nghiệp vụ sơ cứu người bị thương và xử lý bảo vệ hiện trường các vụ tai nạn.

Xót lòng khi chứng kiến người đi đường, những công nhân đi làm về khuya bị hỏng xe phải dắt bộ quãng đường dài, gặp nguy hiểm vào ban đêm, các thành viên câu lạc bộ đã không quản nắng mưa hay thời gian đến hỗ trợ người dân. Nhất là vào các dịp cuối tuần, lễ, Tết, các thành viên hầu như không có thời gian nghỉ ngơi, phải thức nguyên đêm để hỗ trợ người bị nạn như: vá xe, sửa chữa xe, tham gia điều tiết giao thông, sơ cấp cứu bước đầu, bảo vệ hiện trường, giữ tài sản cho nạn nhân để bàn giao cho người thân của họ.

CLB SOS117 hỗ trợ cơ quan chức năng bảo vệ hiện trường tai nạn và phân luồng giao thông trên tuyến QL51.jpg
Các thành viên trong Câu lạc bộ hỗ trợ lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường và phân luồng giao thông

Theo chân các anh trong một đêm làm việc mới thấy được sự nhanh nhạy, nhiệt tình và nỗi vất vả của các anh em. Khi nhận được điện thoại cầu cứu: “Alô, xe của tôi bị cán đinh gần cổng khu công nghiệp Long Thành, nhờ các anh đến giúp”. Một thành viên đáp lại: “Anh nhớ bật đèn xi-nhan nhé, khoảng 15 phút tụi em sẽ đến ngay”. Sau khi kiểm tra đồ nghề, ngay lập tức 05 thành viên đến hiện trường. Tại đây, một thành viên rọi đèn pin, một bạn khác tay thoăn thoắt vá xe, chỉ sau khoảng 10 phút đã xong. Trung bình một đêm có ít nhất 03 trường hợp tai nạn, thủng xe cần sự giúp đỡ, trong đó lưu ý nhất là các trường hợp tai nạn giao thông đều do người tham gia giao thông chạy với tốc độ cao và say xỉn.

Từ khi thành lập đến nay, câu lạc bộ đã hỗ trợ 273 trường hợp vá xe thay ruột, giúp những người gặp xe hư, trục trặc về máy; hỗ trợ bảo vệ hiện trường 126 vụ tai nạn giao thông và hỗ trợ cấp cứu người tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 51. Một số người dân trong khu vực đều cảm phục tinh thần vì người khác của các thành viên trong câu lạc bộ, sẵn sàng hỗ trợ nếu câu lạc bộ cần và những sự nỗ lực cố gắng của câu lạc bộ đã được chính quyền các cấp quan tâm, ghi nhận.

Với tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên và các thành tích đã đạt được, nhiều thành viên trong câu lạc bộ đã được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh, Ban an toàn giao thông tỉnh và chính quyền địa phương trao tặng giấy khen, bằng khen. Đây là động lực thúc đẩy các thành viên trong đội tiếp tục làm việc thiện nguyện, đóng góp cho cộng đồng và tiếp tục thu hút thêm nhiều bạn trẻ tham gia.

CTV Phương Thảo 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập