NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT
Nguyễn Xuân Tuyền - Cán bộ Đoàn tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác
Cập nhật 06/10/2019 22:20

Vi vai trò là Chủ nhiệm Câu Lạc bộ “Chung Một tấm lòng” (CLB), Nguyễn Xuân Tuyền đã huy động mọi nguồn lực, chung tay ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần, để CLB ngày càng phát triển hơn về số lượng và chất lượng.

Ngoài phát cháo, bánh mì, cơm miễn phí, CLB còn kêu gọi các nhà hảo tâm tặng sữa tươi, gạo, các yếu phẩm cho người nghèo. Qua 05 năm hoạt động, CLB đã phát 5.000 phần cơm chay, bánh mì, cháo dinh dưỡng; tặng 4 tấn gạo và các yếu phẩm cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Từ hoạt động hiệu quả của mô hình CLB đã góp phần thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên đến với tổ chức Đoàn, Hội tại địa phương.

ảnh mô hình học tập làm theo bác trinh10014.jpg

Được biệt, CLB duy trì hoạt động mỗi tháng tổ chức một lần, thấy được việc làm rất có ý nghĩa, các thành viên CLB tham gia rất nhiệt tình và tranh thủ vận động các mạnh thường quân hỗ trợ để CLB hoạt động. Không chỉ giúp đỡ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm y tế huyện Mỹ Xuyên mà đồng chí Tuyền còn tranh thủ cùng các thành viên CLB đến phát cháo miễn phí cho một số gia đình khó khăn trên địa bàn thị trấn Mỹ Xuyên. Không những thế, đồng chí Tuyền đã mạnh dạng đề xuất cùng với CLB phối hợp Ủy ban MTTQ thị trấn Mỹ Xuyên, hỗ trợ nhà Đại đoàn kết cho gia đình đoàn viên bức xúc về nhà ở, đồng thời huy động đoàn viên thanh niên địa phương đến giúp ngày công lao động để đỡ tốn chi phí.

Chia sẻ hoạt động của CLB, đồng chí Nguyễn Xuân Tuyền – Chủ nhiệm CLB, Bí thư Đoàn thanh niên Thị trấn Mỹ Xuyên cho biết: Vì đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân, nên Đoàn Thị trấn đã phối hợp cùng với MTTQ thị trấn tổ chức mô hình này”. Không chỉ phát cháo cho các bệnh nhân, mà trong thời gian tới, CLB còn phối hợp cùng một số đơn vị triển khai mô hình “Tủ bánh mì từ thiện” được đặt cố định tại cổng bệnh viên, hàng tháng phát từ 50 đến 100 ổ bánh mì thịt miễn phí cho người bệnh, người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, những người bán vé số, những người lao động…

Ngoài ra Tuyền cũng phát động trong ĐVTN địa phương tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, tiêu biểu nhất là hoạt động vớt rác và lục bình tại tuyến kênh Chà Và khu vực chợ thị trấn Mỹ Xuyên. Do thấy, lục bình và rác giăng kính mặt kênh, gây cản trở và khó khăn cho xuồng ghe qua lại, đồng thời cũng làm mất mỹ quan đô thị. Tuyền đã chủ động phát động trong ĐVTN và phối hợp với các chi đoàn ngành huyện cùng với lực lượng đoàn viên địa phương, dọn sạch rác, trong sự ngỡ ngàng và cảm phục của nhiều người. Qua hoạt động này, Tuyền cũng tham gia cuộc thi “thách thức để thay đổi” do Trung ương Đoàn tổ chức và bức ảnh về kênh Chà Và được nhận giải thưởng tuần và vào top 20 của cuộc thi thách thức để thay đổi do TW Đoàn phát động.

Với những việc làm ý nghĩa đó, đồng chí Nguyễn Xuân Tuyền - Bí thư Đoàn thanh niên Thị trấn Mỹ Xuyên đã được Tỉnh Đoàn chọn một trong những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác và được nhận Bằng khen BCH Tỉnh Đoàn trong dịp sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05 và tổng kết đợt hoạt động “Tuổi trẻ Sóc Trăng nhớ lời Di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) vừa qua.

Nguồn: http://doantncshcm.dongnai.gov.vn

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập