NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
Đồng Nai: Tổ chức “Hành trình chung tay bảo vệ môi trường” tỉnh Đồng Nai năm 2019; hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”
Cập nhật 19/08/2019 22:13


Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đồng Nai lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024; kỷ niệm 20 năm Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè (2000 - 2019), 25 năm phong trào thanh niên tình nguyện hè tỉnh Đồng Nai (1994 - 2019); sáng ngày 17/8/2019 tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Đồng Nai; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đồng Nai phối hợp với Nhà Văn hóa Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Hành trình chung tay bảo vệ môi trường” tỉnh Đồng Nai năm 2019.

b0f4c62fec5f0b01524e.jpg
Hoạt động tại chương trình

Hành trình đã diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa cùng với sự tham gia của hơn 1.200 đoàn viên, thanh niên, học sinh sinh viên như: giới thiệu và thực hiện gạch sinh thái Ecobrick; xây dựng “Bức tường cam kết” - đây là một công trình của Thanh niên Đồng Nai cam kết hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa khó phân hủy và tham gia đóng góp vào các hoạt động bảo vệ, gìn giữ môi trường xanh và sạch. Hoạt động“Làm sạch đường phố và thu gom rác tái chế” tại 07 tuyến đường trên địa bàn thành phố Biên Hòa với sự tham gia của ca sĩ Trúc Nhân - đây là hoạt động giữ gìn và thu nhặt rác tại các khu vực dân cư cũng như dọn rác trên các tuyến đường để tạo ra những con đường xanh - sạch - đẹp. Buổi chiều, hơn 200 đoàn viên, thanh niên đã được hướng dẫn lái xe an toàn và trải nghiệm dòng xe thân thiện với môi trường. Buổi tối là Chương trình ca nhạc tuyên truyền bảo vệ môi trường với sự tham gia của ca sĩ Đức Phúc và Trúc Nhân.

0004e5fdcf8d28d3719c.jpg
Hoạt động hướng dẫn lái xe an toàn 

Bên cạnh đó, Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng cho Tỉnh đoàn Đồng Nai 20 thùng rác phân loại để đặt trên các tuyến đường thành phố Biên Hòa nhằm góp phần vào các hoạt động bảo vệ môi trường và trong các chiến dịch có ý nghĩa sắp tới.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hành trình, đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã kêu gọi các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội, từng cá nhân cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên tỉnh Đồng Nai cùng thống nhất nhận thức, chung tay hành động chống rác thải nhựa bằng những việc làm cụ thể. Trong đó, tập trung tăng cường tuyên tuyền giáo dục, nâng cao nhận thức về tác hại của các sản phẩm nhựa và túi ni lông khó phân hủy, đặc biệt là các sản phẩm nhựa dùng một lần; Bỏ dần thói quen túi ni lông khó phân hủy. Hơn ai hết, cán bộ, đoàn viên, thanh niên Đồng Nai phải là người tiên phong đi đầu phong trào “Chống rác thải nhựa”  này.

Có thể nói, việc tái sử dụng rác thải nhựa để tạo nên những sản phẩm mới, hữu ích trong cuộc sống này không phải là hoạt động mới lạ. Và những hoạt động này đã được lan truyền rộng rãi cùng với thông điệp sâu sắc và rất ý nghĩa trong việc tái sử dụng rác thải nhựa và giúp cho mỗi người chúng ta có một cái nhìn mới, tích cực hơn về cái gọi là “rác”, chỉ cần hành động, rác thải cũng trở nên hữu ích.

​Trần Quốc

 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập