NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
Biên Hòa: Tổ chức sinh hoạt chủ điểm tháng 7 năm 2019
Cập nhật 07/08/2019 16:36

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN thành phố Biên Hòa năm 2019. Ngày 21/7/2019, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã chỉ đạo các đơn vị Đoàn cơ sở phường Bửu Hòa tổ chức sinh hoạt Đoàn chủ điểm tháng 7 với chủ đề “Theo những bước chân những người anh hùng”, hành trình tìm về địa chỉ đỏ, tọa đàm cùng nhân chứng lịch sử tại Nhà bia liệt sỹ phường Bửu Hòa. Tham dự sinh hoạt có đồng chí Lê Thị Ngọc Ngân – Phó Bí thư Thàmh Đoàn, các đồng chí đại diện các ban ngành đoàn thể phường, Hội Cựu Chiến binh và các bạn đoàn viên thanh niên tại địa phương, đơn vị.

hinh 12154564.jpg
Sinh hoạt chủ điểm tại phường Bửu Hòa

Tại buổi tọa đàm các đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã cùng ôn lại trang sử hào hùng của dân tộc qua những câu chuyện và thước phim tư liệu về chiến dịch Hồ Chí Minh và được nghe Bác    Lê Văn Hùng – hội viên Hội Cựu chiến binh khu phố 5 phường đã chia sẻ về những khó khăn, hy sinh gian khổ, mất mát của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến và dưới sự lãnh đạo của Đảng, với tinh thần chiến đấu dũng cảm, mưu trí và sáng tạo, quân và dân ta đã làm nên chiến thắng lịch sử, đưa cả nước đi lên CNXH, qua đó nhắn nhủ với thanh niên Bửu Hòa cần phải cố gắng học tập, rèn luyện, xung kích đi đầu trong mọi hoàn cảnh với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Đây là hoạt động nhằm góp phần tăng cường công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; cổ vũ, động viên cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên thi đua học tập và làm theo lời Bác dạy, đóng góp sức trẻ thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị của thành phố. Ngoài ra, Ban Thường vụ còn chỉ đạo các đơn vị phường Tân Biên, An Bình, Tam Hiệp, Long Bình Tân, Phước Tân tổ chức điểm sinh hoạt chủ điểm tháng 7/2019 thu hút hơn 569 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

* Tuổi trẻ Biên Hòa với phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" năm 2019

Thấm nhuần đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những năm qua, đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong thành phố đã hăng hái tham gia nhiều hoạt động, phong trào cụ thể, thiết thực để bày tỏ lòng tri ân, trách nhiệm của mình đối với những người có công với đất nước.

Để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tập hợp, thu hút đông đảo ĐVTN cùng hưởng ứng các hoạt động tri ân, thể hiện trách nhiệm của mình đối với những người có công với đất nước, các cơ sở Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, sự ra đời và ý nghĩa của Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7 và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh qua các buổi sinh hoạt, nói chuyện truyền thống, vận động các ĐVTN, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Phối hợp với chính quyền địa phương tìm hiểu điều kiện hoàn cảnh của từng gia đình chính sách, trên cơ sở đó đề ra giải pháp giúp đỡ phù hợp. Đối với thanh, thiếu niên, nhi đồng khối trường học, các cơ sở đoàn thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống, gặp gỡ các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu tại các chiến trường nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn. Qua những câu chuyện sinh động được kể lại bởi những nhân chứng lịch sử trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc đã giúp các đoàn viên hiểu rõ hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, góp phần hình thành nhân cách sống, xây dựng ý thức tự giác và trách nhiệm trong mỗi hành động của các lớp thế hệ thanh, thiếu niên, nhi đồng. Năm 2019, các cơ sở Đoàn tập trung tổ chức các hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình thương, bệnh binh, người có công với cách mạng, cựu TNXP, các cô chú Ban Liên lạc các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày...; chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sỹ, các di tích lịch sử cách mạng. Toàn thành phố đã tổ chức thăm hỏi và tặng trên 500 suất quà cho các đối tượng chính sách, các gia đình thương, bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng, cựu TNXP, với tổng giá trị trên 150 triệu đồng; tổ chức khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 100 thương, bệnh binh và thân nhân gia đình chính sách với tổng kinh phí hỗ trợ trên 20 triệu đồng; tổ chức sửa chữa được 02 ngôi nhà cho các gia đình thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, cựu TNXP, người có công với cách mạng; tham gia tu sửa, chỉnh trang và làm đẹp 30 nghĩa trang liệt sĩ và đài tưởng niệm trên địa bàn toàn thành phố. Đặc biệt, vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7 hàng năm, hoạt động “Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sĩ đã được Thành Đoàn chỉ đạo tới cơ sở đồng loạt tổ chức tại 30 nghĩa trang liệt sĩ và Đài tưởng niệm trong toàn thành phố với trên 5.236  ĐVTN tham gia. Đã có hàng ngàn ngọn nến và nén hương được ĐVTN thắp lên trên mộ của các anh hùng liệt sĩ với lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp giải phóng và xây dựng đất nước. Hoạt động trên đã để lại nhiều ấn tượng trong quần chúng nhân dân, được các cấp ủy, chính quyền ghi nhận, biểu dương.

hinh 143534dfg34.jpg
Thắp nến tri ân tại phường Long Bình

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” là một trong những điểm nhấn nổi bật của công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên thành phố trong những năm qua, thể hiện rõ vai trò, sức mạnh của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Thời gian tới, Thành Đoàn sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng các mô hình tập hợp đoàn kết thanh niên; gắn công tác “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, các phong trào hành động cách mạng của Đoàn… để công tác “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” ngày càng phát triển mạnh, góp phần chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Minh Anh

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập