NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
​Nhà thiếu nhi tỉnh: Tổng kết lớp rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ em trong độ tuổi tiểu học - hè năm 2019
Cập nhật 05/08/2019 11:13

 

Sáng ngày 02/8/2019, Nhà Thiếu nhi Đồng Nai đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết lớp rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ em trong độ tuổi tiểu học hè năm 2019. Các hoạt động hướng dẫn kỹ năng khóa hè năm 2019 diễn ra từ ngày 03/6/2019 đến 02/8/2019 với 20 lớp từ lớp 1 đến lớp 5 thu hút 736 em tham gia.

Qua 2 tháng tổ chức, Nhà Thiếu nhi tỉnh luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền giáo dục thông qua việc thực hiện 28 chương trình phát thanh hàng ngày, thông tin về những ngày lễ của đất nước theo chủ đề hàng tháng, hàng tuần phù hợp với mọi lứa tuổi. Tổ chức 02 buổi tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Đồng Nai và Thư viện Đồng Nai. Hướng dẫn cho các em tham gia buổi học cắm hoa với chủ đề “Chúc mừng ngày gia đình Việt Nam” và hướng dẫn làm khung hình từ những vật dụng xung quanh không còn sử dụng nữa với chủ đề  “Khung hình yêu thương” nhân dịp kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, Nhà Thiếu nhi tỉnh phát động phong trào “Áo lụa tặng Bà” đã thu được là 44 triệu đồng, tổ chức cho các em đi thăm và tặng quà cho 57 bà Mẹ Việt Nam anh hùng trong toàn tỉnh.

Nhà Thiếu nhi tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho các em thiếu nhi theo từng khối lớp và từng độ tuổi thông qua việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa và hoạt động tại chỗ gắn kết với thực hành các kỹ năng xã hội, trang bị những kiến thức cơ bản trong việc xử lý những tình huống diễn ra hàng ngày như: Tổ chức nói chuyện chuyên đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thời đại công nghệ số”, hướng dẫn thực hành các kỹ năng cơ bản trong cách nấu ăn, tỉa rau củ quả. Tham quan khu vui chơi Kizciti. Tham quan tại Khu Du lịch Bửu Long. Tham quan khu vui chơi trượt tuyết SnowTown tại thành phố Hồ Chí Minh. Tham gia trải nghiệm bằng xe buýt và mua sắm tại Siêu thị BigC. Tham gia vui chơi tại Happy Farm – Nông trại vui vẻ huyện Bình Chánh – Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Nhà Thiếu nhi còn đẩy mạnh việc phối hợp với các đơn vị tổ chức thực hành các kỹ năng xã hội như: Phối hợp với Trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy - cơ sở 3 - huyện Long Thành tổ chức chương trình trải nghiệm “Một ngày làm chiến sỹ phòng cháy chữa cháy” và sinh hoạt chuyên đề “Em tập làm chiến sỹ phòng cháy chữa cháy”. Phối hợp với Rạp chiếu phim CGV Biên Hòa tổ chức cho các em xem phim. Phối hợp với khu vui chơi trẻ em TiniWorld tại Trung tâm mua sắm VinCom Biên Hòa tổ chức cho các em đến vui chơi.

Trong hoạt động tự học, giáo viên sẽ hướng dẫn các em kỹ năng nghe và ghi bài trên lớp, kỹ năng ôn tập trong phương pháp tự học của học sinh, kỹ năng đọc sách, phương pháp học tập tích cực, chuẩn bị cho bài học mới, đọc và tìm hiểu sơ lược về nội dung bài học, phương pháp ghi tóm tắt dàn bài theo các nội dung cơ bản hoặc tìm hiểu nội dung của phần ghi nhớ cuối bài học, nghiên cứu bài học sau giờ lên lớp.

Có thể nói, chương trình rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ em trong độ tuổi tiểu học hè năm 2019 đã đạt được các nội dung đề ra trong kế hoạch. Công tác tuyên truyền giáo dục được đẩy mạnh. Hoạt động giáo dục kỹ năng sống đã đẩy mạnh việc trang bị những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, xử lý những tình huống xung quanh các em thông qua các chương trình mới, hấp dẫn. Đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn phương pháp tự học, Câu lạc bộ tiếng Anh để các em thực hành các kỹ năng giao tiếp nâng cao trình độ ngoại ngữ.

dang tong ket KNS 2.jpg
Đồng chí Ngô Thị Hoàng Oanh – Giám đốc Nhà Thiếu nhi tặng giấy khen cho các em quản sinh tham gia tốt chương trình

Tại buổi lễ, Nhà Thiếu nhi đã khen thưởng cho 03 quản sinh có thành tích xuất sắc trong hoạt động kỹ năng sống khóa hè năm 2019. Sau chương trình lễ, các sẽ tham gia các trò chơi dân gian. Buổi lễ tổng kết đã diễn ra trong không khí vui tươi và nhiều cảm xúc, các em được xem các tiết mục biểu diễn văn nghệ, thời trang, múa rối.

*Chi bộ Nhà thiếu nhi tuyên dương cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05 

​ Chiều ngày 05/8/2019, Chi bộ Nhà Thiếu nhi đã tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (Khóa XII) về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Cao Cường – Bí thư Đảng ủy Tỉnh Đoàn – Bí thư Tỉnh Đoàn, các đồng chí đảng viên trong chi bộ và toàn thể viên chức Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Đánh giá sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (Khóa XII) về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Chi bộ Nhà Thiếu nhi đã có nhiều chuyển biến tích cực. Theo đó, trong 3 năm qua, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã triển khai thực hiện các mô hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc xây dựng tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến như mô hình “Học Bác mỗi ngày”, mô hình “Bảng tuyên dương điển hình tiêu biểu” của Nhà Thiếu nhi, mô hình “Phối hợp tổ chức hoạt động học và làm theo Bác”, mô hình “Nụ cười công sở”….và đã có 3 điển hình của chi bộ được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khen thưởng là đồng chí Trương Hải Thi – Phó Bí thư Chi bộ - Phó Giám đốc, đồng chí Dương Bá Thông – Chi ủy viên – Trưởng Khoa Công tác Đội, đồng chí Nguyễn Thị Minh Tâm - Chi ủy viên – Chủ tịch Công đoàn – Trưởng Khoa Khoa Khoa học –Kỹ thuật- Hướng nghiệp Nhà Thiếu nhi…

dang tin 1.jpg
Đồng chí Nguyễn Cao cường – Bí thư Đảng ủy Tỉnh Đoàn và Đồng chí Trương Hải Thi – Phó Bí thư Chi bộ Nhà Thiếu nhi khen thưởng các cá nhân

Việc triển khai “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị 05 đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của từng cán bộ, đảng viên, giáo viên của Nhà Thiếu nhi. Hiện nay, việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, công việc thường xuyên của Nhà Thiếu nhi; Chi bộ đã tích cực rà soát, bổ sung và hướng dẫn thực hiện những chuẩn mực đạo đức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm tình hình thực tế cơ quan. Thông qua việc thực hiện Chỉ thị 05 đã góp phần rèn luyện nhân cách, tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ với công việc, ý thức tự giác học tập, tinh thần đoàn kết trong đảng viên, giáo viên nhằm đáp ứng tốt những yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Tại Hội nghị, Chi ủy Nhà Thiếu nhi đã thông qua quyết định khen thưởng 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05 – CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa XII) về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019 nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2019), 50 năm thực hiện Di chúc của Bác (1969 -2019).

Cũng trong buổi lễ, Công đoàn Nhà Thiếu nhi đã tổ chức lễ kết nạp Công đoàn viên lớp Công đoàn 90 năm chào mừng ngày thành lập Công đoàn Việt Nam cho 02 viên chức.

Trong buổi sáng cùng ngày, toàn thể viên chức của Nhà Thiếu nhi đã được tập huấn về công tác phòng cháy chữa cháy và kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn với chuyên đề về xây dựng hệ thống văn bản của tổ chức Đoàn thể.​

Vũ Hoàng

 

 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập