NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
​Nhơn Trạch: tổ chức chuỗi các hoạt động nhằm bồi dưỡng kiến thức và giáo dục truyền thống cách mạng cho ĐVTN
Cập nhật 17/07/2019 09:13
 

1. Hội nghị học tập chuyên đề tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và học tập 6 bài học lý luận chính trị năm 2019 cho cán bộ Đoàn – Hội – Đội chủ chốt​

Ngày 13/7/2019, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nhơn Trạch tổ chức triển khai 02 chuyên đề học tậptư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 (vào sáng 13/7) và triển khai học tập 6 bài học lý luận chính trị năm 2019 (vào chiều 13/7) tại Hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Nhơn Trạch. Về tham dự có hơn 70 đồng chí là cán bộ Đoàn – Hội – Đội  chủ chốt của 12 xã, thị trấn và 100 đoàn viên, thanh niên tham gia. 

Trong chương trình các học viên đã được nghe đồng chí Th.S Trương Hải Thi – PGD Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai giới thiệu những nội dung cơ bản của chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi” và chuyên đề “Trung thực, trách nhiệm, nói đi đôi với làm” trong đoàn viên, thanh niên. 

Bên cạnh đó (vào chiều 13/7) các cán bộ Đoàn – Hội – Đội còn được học tập 06 bài học lý luận chính trị của Đoàn do Th.S Trương Hải Thi – PGD Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai hướng dẫn, qua các kiến thức rất bổ ích, sáng tạo, bằng các hình ảnh trực quan, sinh động diễn tả về các nội dung cho đoàn viên, thanh niên dễ nhớ, dễ hiểu và bằng những ví dụ rất gần gũi với các hoạt động của Đoàn, Hội đã tạo không khí học tập rất vui vẻ và thân thiện

hinh 3453453452.jpg
Triển khai 6 bài học lí luận chính trị

hinh3453453453 1.jpg
Triển khai các chuyên đề 05

Trên cơ sở các nội dung học tập giúp cho mỗi cán bộ Đoàn, đảng viên, đoàn viên xây dựng kế hoạch cụ thể, gắn với công việc chuyên môn được giao để học tập, làm theo Bác một cách thiết thực, hiệu quả nhất. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chú trọng phát hiện, giới thiệu những mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương điển hình tiêu biểu trong học tập, làm theo gương Bác, tạo sức lan tỏa trong công tác Đoàn nói riêng và toàn xã hội nói chung.

2. Họp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam

Chiều tối ngày 13/07/2019, trong không khí phấn khởi kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống Lực lượng TNXP (15/07/1950-15/07/2019), hơn 50 cán bộ, hội viên Hội Cựu TNXP huyện Nhơn Trạch cùng đại biểu khách mời đã về dự họp mặt kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống TNXP Việt Nam.

Họp mặt kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống TNXP Việt Nam nhằm ôn lại truyền thống anh hùng của lực lượng TNXP Việt Nam nói chung, của huyện Nhơn Trạch nói riêng, đồng thời là dịp nhắc nhau tiếp tục trung thành với sự nghiệp cách mạng do Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Tiếp tục thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên” và xác định cựu TNXP “Lúc trẻ xung phong, về già gương mẫu”, tích cực tham gia phong trào “Cựu TNXP nguyện nêu gương sáng và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để con cháu noi theo. Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã trao tặng 30 suất quà cho các hội viên Hội Cựu TNXP huyện Nhơn Trạch trị giá trên 5 triệu đồng.

HINểtrt4H 1.jpg
Các đại biểu chụp hình kỉ niệm

Buổi họp mặt diễn ra trang trọng, ấm cúng, đầy cảm xúc, thắm tình đồng đội, không có khoảng cách giữa lãnh đạo với hội viên mà mọi người chan hòa, chân tình, bộc bạch nhiều kỷ niệm thời tuổi trẻ TNXP được dồn nén bấy lâu, nay có dịp được giải bày, có những câu chuyện cảm động, khiến buổi họp mặt có lúc lắng đọng tưởng nhớ đến những đồng đội đã ngã xuống cho cây độc lập đâm chồi, cho hoa tự do kết trái. Đây cũng là dịp truyền lửa đam mê, bầu nhiệt huyết của các cựu TNXP đến thế hệ trẻ hôm nay.

3. Chương trình tư vấn tâm lý cho đoàn viên, thanh thiếu niên và Diễn đàn "Ý tưởng sáng tạo" năm 2019

Nhằm giúp các đồng chí cán bộ Đoàn – Hội – Đội có cách thức nắm và hiểu được tâm lý của Đoàn viên, thanh niên, học sinh. Đồng thời cổ vũ, khuyến khích tinh thần đổi mới, sáng tạo trong lập thân, khởi nghiệp, tham gia phát triển kinh tế xã hội tại địa phương của đoàn viên, thanh niên. Ngày 14/7/2019, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nhơn Trạch  đã tổ chức chương trình tư vấn tâm lý cho đoàn viên thanh niên và Diễn đàn “ý tưởng sáng tạo” trong đoàn viên thanh niên năm 2019.

Chương trình được tổ chức tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Nhơn Trạch, có sự tham gia của 160 cán bộ Đoàn – Hội – Đội các cấp. Tại diễn đàn, các cán bộ Đoàn – Hội – Đội đã được  trao đổi với Th.s Hà Trung Thành – Giám đốc trung tâm đào tạo và hỗ trợ sinh viên, Học viện cán bộ Thành Phố Hồ Chí Minh về  những ý tưởng của mình và mô tả các giải pháp xung quanh các lĩnh vực về nâng cao hiệu quả trong thực hiện cải cách hành chính, đổi mới trong dạy và học, ý tưởng khởi nghiệp, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn – Hội – Đội tại địa bàn dân cư… Đồng thời thảo luận những khó khăn, hạn chế và giải pháp khắc phục trong quá trình triển khai xây dựng các ý tưởng sáng tạo của đoàn viên, thanh niên; trao đổi thông tin những mô hình hay, cách làm sáng tạo của một số điển hình thanh niên trên địa bàn huyện Nhơn Trạch. Đồng thời các bạn đoàn viên đã được Th.s Hà Trung Thành chia sẻ những nội dung về “Xây dựng tình bạn đẹp - phòng chống bạo lực học đường”. Bên cạnh đó, các bạn còn được đặt ra nhiều câu hỏi gợi mở, phát biểu suy nghĩ của bản thân; đồng thời định hướng, giáo dục về tâm lý, tình cảm và những vướng mắc trong học tập, hướng nghiệp.

HINH345435345 1.jpg
Quang cảnh chương trình

Diễn đàn là dịp thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện, tạo điều kiện trao đổi, phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

3. Tập huấn nghiệp vụ công tác, kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội của tổ chức Đoàn năm 2019

Ngày 14/7/2019, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Nhơn Trạch. Ban Thường vụ Huyện đoàn Nhơn Trạch tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2019. Dự lớp tập huấn có đồng chí Lê Quang Vinh – UVBTV Tỉnh đoàn – Trưởng ban Tổ chức kiểm tra Tỉnh đoàn, các đồng chí thành viên UBKT huyện đoàn khóa V, cùng hơn 130 học viên là Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc, các đồng chí cán bộ phụ trách công tác kiểm tra, giám sát Đoàn đến từ các cơ Đoàn trực thuộc trong toàn huyện.

HINH 32423df2.jpg
Quang cảnh lớp tập huấn

Thông qua lớp tập huấn, các học viên đã được tiếp thu hai chuyên đề hết sức thiết thực và bổ ích Chuyên đề Nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn với Nội dung và phương thức tổ chức thực hiện 6 nhiệm vụ cơ bản của Uỷ ban Kiểm tra Đoàn các cấp; Hướng dẫn thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW, 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ chính trị về Quy chế giám sát, phản biện xã hội và Quy định về việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội. Chuyên đề về các vấn đề kỷ luật và thi hành xử lý kỷ luật của Đoàn với nội dung tổng quan về văn bản quy phạm pháp luật cần biết đối với cán bộ phụ trách công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn trong giai đoạn hiện nay.

Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát là dịp để nâng cao kiến thức nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát cho đội ngũ cán bộ phụ trách công tác kiểm tra, giám sát trong toàn huyện, giúp công tác kiểm tra, giám sát đi vào nề nếp, hoạt động đạt kết quả cao, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng trong sạch vững mạnh.

4. Tin tổ chức lớp tập huấn Đoàn – Hội – Đội huyện Nhơn Trạch năm 2019.

Ngày 12/7/2019, tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn – Hội – Đội đợt 1, năm 2019, có trên 200 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Nhơn Trạch tham gia. Đợt tập huấn này, nhằm bồi dưỡng cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên về  kỹ năng thanh niên về nghiệp vụ công tác Đoàn – Hội – Đội; Tình hình an ninh Biển Đông; đường lối, chính sách của Đảng ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo; Triển khai Nghị quyết Trung Ương IV (khóa XII) về về tăng cường xây dựng chỉnh đốn đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống những biểu hiện tự diễn biến tự chuyển hóa trong nội bộ đối vơi cán bộ cấp huyện; Kỹ năng làm việc nhóm, sinh hoạt tập thể; Kỹ năng sống với các chủ đề: kỹ năng thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn; Kỹ năng tổ chức sinh hoạt Chi đoàn…

HINH 3453453f4.jpg
Quang cảnh lớp tập huấn

Thông qua lớp tập huấn giúp cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên giao tiếp tự tin hơn, giải quyết tốt công việc, từ đó nâng cao vị trí, vai trò và trách nhiệm của bản thân trong công việc, đặc biệt là nắm bắt và giải quyết kịp thời những tâm tư nguyện vọng chính đáng của đoàn viên thanh niên, góp phần xây dựng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Nhơn Trạch ngày càng phát triển vững mạnh.

Sỹ Hùng

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập