NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
TUYỂN SINH-TUYỂN DỤNG
​ 27.702 thí sinh Đồng Nai bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019
Cập nhật 25/06/2019 09:47

27.702 thí sinh của Đồng Nai cùng với gần 900 ngàn thí sinh cả nước chính thức bước vào 3 ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 từ sáng nay 25-6. Vấn đề đảm bảo an toàn cho kỳ thi năm nay đã được Sở GD-ĐT siết chặt tại tất cả các khâu và điểm thi.

Thí sinh kiểm tra lại thông tin cá nhân tại Hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền, TP. Biên Hòa (ảnh chụp chiều 24-6). Ảnh: Huy Anh
Thí sinh kiểm tra lại thông tin cá nhân tại Hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền, TP. Biên Hòa (ảnh chụp chiều 24-6). Ảnh: Huy Anh

TIN LIÊN QUAN
Những chiếc thùng sắt chứa đề thi THPT quốc gia năm 2019 niêm phong tuyệt mật đã được lực lượng an ninh áp tải bàn giao cho chủ tịch 60 điểm thi trong toàn tỉnh vào sáng 24-6. Theo quy trình, đề thi sẽ được bảo quản tuyệt đối an toàn trong tủ sắt của chủ tịch điểm thi, có camera hồng ngoại không kết nối internet, ghi hình 24/24 giờ ngay cả khi mất điện hay đêm tối không có ánh đèn.

* Sẵn sàng cho kỳ thi

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia của tỉnh:

Tập trung cao nhất cho kỳ thi THPT quốc gia

Kỳ thi THPT quốc gia không chỉ là nhiệm vụ của Sở GD-ĐT mà là nhiệm vụ chung của nhiều sở, ngành và địa phương liên quan, do đó phải tập trung cao nhất cho kỳ thi. Công tác chuẩn bị, từng khâu tiến hành và từng con người cụ thể làm nhiệm vụ tại kỳ thi quan trọng bậc nhất trong năm này phải tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của Ban chỉ đạo kỳ thi, quy chế thi.

Chiều 24-6, các thí sinh đã đến điểm thi làm thủ tục dự thi, nghe quy chế thi và điều chỉnh sai sót thông tin liên quan. Thí sinh đã sẵn sàng tâm lý cho một kỳ thi với mục đích vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển đại học, cao đẳng.

Chị Nguyễn Thị Kim Quyên ở phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) năm nay có con tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền chia sẻ: “Kỳ thi này rất quan trọng với cuộc đời của con gái tôi, vì không chỉ để xét tốt nghiệp mà còn quyết định đến việc có đậu đại học như nguyện vọng đã đăng ký hay không”. 

Thầy Lương Minh Tuyến, Hiệu trưởng Trường THPT Đắc Lua (xã Đắc Lua, xã vùng sâu, vùng xa nhất huyện Tân Phú) cho biết: “Do số lượng học sinh lớp 12 của trường không đủ tổ chức riêng một điểm thi nên sáng 24-6 thầy và trò của trường cùng một số phụ huynh đã “khăn gói” vượt 40km đường ra trung tâm huyện dự thi. Các em được bố trí ăn ở, sinh hoạt tại Ký túc xá Trường phổ thông dân tộc liên huyện Tân Phú - Định Quán. Thầy cô và phụ huynh đi theo sẽ chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ để các em có sức khỏe và tinh thần dự thi cho tốt”.

Em Phạm Xuân Tùng, học sinh lớp 12A2 Trường THPT Nhơn Trạch (huyện Nhơn Trạch) cho hay, những ngày qua em ở nhà tự ôn tập và nghỉ ngơi, thư giãn chuẩn bị tinh thần cho kỳ thi. Ở kỳ thi này, Tùng không chỉ mong muốn đậu tốt nghiệp mà còn đặt mục tiêu giành điểm cao ở bài thi Toán và bài thi tổ hợp tự chọn Khoa học tự nhiên để xét tuyển vào Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh. “Mục tiêu của em ở kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia là khá cao và đến giờ này em đã thực sự sẵn sàng cho 3 ngày thi” - Tùng nói.

Các thí sinh kiểm tra danh sách thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại Hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền chiều 24-6. Ảnh: Huy Anh
Các thí sinh kiểm tra danh sách thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại Hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền chiều 24-6. Ảnh: Huy Anh

Còn tại Trường THPT Lê Quý Đôn (phường Tân Mai, TP.Biên Hòa), hiệu trưởng Vũ Thị Ni Na cho biết, những ngày diễn ra kỳ thi nhiều giáo viên của trường sẽ đồng hành với thí sinh. Trước mỗi buổi thi, giáo viên trực ở cổng trường thi để điểm danh học sinh của mình, em nào quên thẻ dự thi hay các vật dụng được mang vào phòng thi giáo viên sẽ hỗ trợ ngay. Cô Ni Na chia sẻ thêm: “Khi thí sinh thấy thầy cô của mình đứng trước cổng trường thi động viên, hỗ trợ nhiệt tình, các em chắc chắn sẽ có tâm lý tự tin hơn”.

Trong khi đó, theo Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, sẽ có khoảng 400 sinh viên tình nguyện của các trường đại học, cao đẳng tiếp sức cho thí sinh tại 60 điểm thi trong tỉnh. Sinh viên tình nguyện sẽ hướng dẫn các thí sinh và người nhà đến điểm thi, hỗ trợ lực lượng công an phân luồng giao thông trước điểm thi, tặng khăn và nước uống miễn phí cho thí sinh.

Lãnh đạo Trung tâm quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng thuộc Sở Giao thông - vận tải thì cho biết các thí sinh có thẻ dự thi THPT quốc gia sẽ được miễn phí vé lên xe buýt từ ngày 24 đến 27-6.

* Siết chặt kỷ luật phòng thi

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ, Phó trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh cho biết, tại kỳ thi THPT quốc gia năm nay Sở huy động trên 3 ngàn cán bộ, giáo viên và giảng viên làm công tác tổ chức thi, coi thi, thanh tra thi tại 60 điểm thi trên toàn tỉnh. Trong đó, cán bộ tổ chức thi và coi thi của 4 trường đại học được Bộ GD-ĐT chỉ định là trên 1.400 người, hơn 1.600 người là cán bộ, giáo viên các trường THPT của tỉnh. Ngoài ra, còn có nhiều lực lượng làm nhiệm vụ gián tiếp như: y tế, công an, điện lực… cùng phối hợp phục vụ cho kỳ thi.

Giám thị gọi tên thí sinh vào phòng thi
Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi. Ảnh: Huy Anh

TS.Đoàn Mạnh Quỳnh, Phó hiệu trưởng Trường đại học công nghệ Đồng Nai cho biết, năm nay trường được Bộ GD-ĐT chỉ định là một trong 4 trường đại học phối hợp với Sở GD-ĐT Đồng Nai tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Từ sáng 23-6, 8 chủ tịch và các phó chủ tịch điểm thi trường được giao phụ trách đã nhanh chóng tiếp quản cơ sở vật chất, tài liệu và danh sách thí sinh. Các cán bộ của trường đã kiểm tra công tác an ninh, phòng làm việc, danh sách thí sinh, phòng thi, bàn ghế các phòng thi. Ngay cả ghế của giám thị ở cuối phòng thi quá gần với thí sinh cũng được yêu cầu phải bố trí lại vì ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh. Sáng 24-6, 203 cán bộ, giảng viên làm công tác coi thi đã có mặt đầy đủ ở 8 điểm thi.

Trước ngày kỳ thi THPT quốc gia diễn ra, nhiều trường THPT có trang bị hệ thống camera an ninh nội bộ trong phòng thi đã được đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT yêu cầu vô hiệu hóa toàn bộ, ngắt kết nối internet. Các phòng làm việc không sử dụng được yêu cầu đóng cửa, niêm phong lại.

Đối với camera đặt tại phòng của chủ tịch điểm thi dùng quan sát 24/24 giờ tủ đựng đề thi và bài thi cũng đã được Sở GD-ĐT chạy thử và nghiệm thu trước. Trong những ngày diễn ra kỳ thi, chủ tịch điểm thi tuyệt đối không được sử dụng điện thoại di động, tất cả các cuộc gọi bắt buộc phải sử dụng điện thoại bàn của điểm thi, đồng thời phải bật loa ngoài khi đàm thoại và ghi nhật ký cuộc gọi.

Các giám thị đang làm nhiệm vụ tại Hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền vào chiều 24-6
Các giám thị đang làm nhiệm vụ tại Hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền chiều 24-6. Ảnh: Huy Anh

Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi (TP.Biên Hòa) Nguyễn Văn Duyên cho hay: “Chưa năm nào cảm thấy “sức nóng” của kỳ thi THPT quốc gia lớn như năm nay. Điều này khiến mỗi người chúng tôi phải nâng cao tinh thần, trách nhiệm nhiều hơn nữa để góp sức cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đảm bảo công bằng cho thí sinh”.

Ông Duyên cho biết thêm, năm nay Trường THPT Nguyễn Trãi có 462 thí sinh dự thi, trường đã bố trí đủ 20 phòng thi và các phòng dành cho hội đồng thi. Riêng phòng của chủ tịch điểm thi đã bố trí đủ tủ sắt bảo quản đề thi, bài thi và có camera hồng ngoại quan sát 24/24 giờ, kể cả khi mất điện. Trường đã chạy thử liên tục hệ thống camera và việc lưu trữ dữ liệu của camera, tất cả đều đã trơn tru, sẵn sàng.

* Chuẩn bị kỹ các tình huống phát sinh

Một trong những khâu quan trọng nhất của kỳ thi THPT quốc gia là con người, do đó Sở GD-ĐT đã tiến hành nhiều đợt tập huấn cho cán bộ coi thi các trường THPT trong tỉnh, đồng thời lãnh đạo Sở GD-ĐT đã trực tiếp đến 4 trường đại học tại Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh được Bộ GD-ĐT chỉ định phối hợp với Sở tổ chức thi triển khai tập huấn cho các cán bộ làm công tác tổ chức thi và coi thi.

“Nhiều tình huống phát sinh trong quá trình thi đã được lãnh đạo Sở hướng dẫn thống nhất phương án xử lý, không để một tình huống phát sinh nhưng mỗi điểm thi lại có cách xử lý khác nhau” - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ cho biết.

Lịch thi THPT quốc gia  2019.  (Đồ họa: CÔNG NGHĨA)
Lịch thi THPT quốc gia 2019. (Đồ họa: CÔNG NGHĨA)

Một cán bộ phụ trách khảo thí và kiểm định chất lượng của Sở cho hay, các khâu của kỳ thi, nhất là khâu phát đề thi môn thi trắc nghiệm khá phức tạp, nếu không nắm kỹ, thực hiện không đúng sẽ rất dễ mắc phải sai sót, do đó không có chỗ cho tâm lý chủ quan. Chẳng hạn khâu bàn giao bài thi về cho Sở tại Trường THPT Trấn Biên (TP.Biên Hòa) được hướng dẫn cụ thể lối vào và lối ra và người giao bài thi phải là chủ tịch điểm thi, khi giao bài thi phải có phiếu biên nhận rõ ràng. Hay phiếu trả lời câu hỏi trắc nghiệm nếu dư sẽ bảo quản niêm phong cẩn thận và phải bàn giao lại cho chủ tịch điểm thi. 

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đào Đức Trình phụ trách công tác thanh tra thi cho hay, mọi hoạt động liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia năm nay đều được tăng cường từ khâu in sao đề thi, tổ chức thi, coi thi, chấm thi… Cụ thể tại 60 điểm thi trên địa bàn tỉnh, mỗi điểm thi Sở bố trí 2 thanh tra. Sở còn tổ chức 4 đoàn thanh tra lưu động, mỗi đoàn có 3 người. Tại Sở GD-ĐT, Sở cũng bố trí 2 thanh tra trực tiếp nhận và xử lý các tình huống tại kỳ thi. Cán bộ được chọn làm công tác thanh tra thi đều có nghiệp vụ thanh tra vững vàng và từng nhiều lần làm nhiệm vụ thanh tra thi.

Ông Trình cho biết thêm, đoàn thanh tra thi của Bộ GD-ĐT có thể bất ngờ xuất hiện tại các điểm thi trong toàn tỉnh mà không thông báo trước. Điểm mới của công tác thanh tra thi năm nay là cán bộ thanh tra thi phải viết “nhật ký” thanh tra, ghi chép lại toàn bộ diễn biến từng ngày tại hội đồng thi và bất cứ cuộc họp nào cũng phải bắt buộc có cán bộ thanh tra cùng dự.

​Nguồn: Baodongnai

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập