NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
​Biên Hòa: Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Lộc Huyện Tân Phú
Cập nhật 11/06/2019 14:02

Hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè của thành phố Biên Hòa, ngày 8/6/2019, Đoàn phường Trảng Dài tổ chức thăm và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Lộc Huyện Tân Phú, qua đó tặng 30 phần quà, mỗi phần trị giá 250.000 và 5 chiếc xe đạp với tổng trị giá 12.000.000đồng.

z1412844405666_1b077dd8e9adf6d1123cda33942918d9.jpg
Tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Lộc Huyện Tân Phú

Với mong muốn tiếp thêm động lực cho các em đến trường, vượt qua những khó khăn trước mắt, phần quà nhỏ nhưng được sự đón nhận vui mừng của các em là động lực cho tuổi trẻ nói chung và tuổi trẻ phường Trảng Dài nói riêng cùng chung tay vì cuộc sống cộng đồng.


Bàn giao danh sách học sinh về sinh hoạt đoàn nơi cư trù và hè tại địa phương năm 2019

Ngày 31/05/2019, tại hội trường UBND phường An Bình, BTV Thành Đoàn Biên Hòa tổ chức Lễ bàn giao danh sách học sinh về sinh hoạt hè và sinh hoạt đoàn nơi cư trú tại địa phương năm 2019 giữa cơ sở Đoàn khối phường, xã và Đoàn khối THPT, tham gia có gần 50 đơn vị.

Tại lễ bàn giao, đồng chí Lê Thị Ngọc Ngân – Phó Bí thư Thành Đoàn Biên Hòa phát biểu nhấn mạnh mục đích bàn giao danh sách học sinh về sinh hoạt hè và sinh hoạt đoàn nơi cư trú tại địa phương nhằm không để học sinh vi phạm pháp luật của nhà nước, không để xảy ra tai nạn, thương tích, đuối nước…, các hoạt động cá nhân tự phát gây ra trong dịp hè. Qua đó, Các trường THPT cùng thống nhất Đoàn cơ sở phường, xã xây dựng tiêu chí rèn luyện đoàn viên, thanh niên trong hè một cách cụ thể, yêu cầu tổ chức tiếp nhận học sinh sau dịp hè trở lại trường học có nhận xét, đánh giá quá trình sinh hoạt hè tại địa phương, kết quả sinh hoạt hè là một trong các tiêu chí để xếp loại rèn luyện học sinh.

Qua đó, 22 Đoàn trường Trung học phổ thông trực thuộc Thành Đoàn đã bàn giao hồ sơ của tổng số gần 6.000 Đoàn viên học sinh khối 12 về sinh hoạt tại Đoàn thanh niên 30 phường xã.

Tại buổi bàn giao, Ban Thường vụ các Đoàn phường đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, giới thiệu hoạt động của địa phương trong dịp hè và gửi thư mời đến các bạn Đoàn viên học sinh về tham dự Lễ tiếp nhận Đoàn viên ở địa phương. Đối với Đoàn viên, thanh niên khối 12 ở các trường ngoài công lâp và ở các địa phương khác, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã chỉ đạo các trường lập danh sách theo dõi và trực tiếp bàn giao sổ Đoàn cho các em. 

hinhh 1.jpg
Đ/c Lê Thị Ngọc Ngân phát biểu tại Lễ bàn giao danh sách học sinh lớp 12 tại địa phương thành phố Biên Hòa năm 2019.

          Bàn giao học sinh về địa phương sinh hoạt hè là một hoạt động thường xuyên của các trường học khi kết thúc năm học. Thông qua hoạt động nhằm thực hiện tốt công tác phối hợp giữa nhà trường và địa phương trong quản lý, giáo dục và tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động rèn kỹ năng sống cho học sinh trong thời gian nghỉ hè. Đồng thời, đây cũng là hoạt động theo Điều lệ Đoàn quy định đoàn viên có nhiệm vụ tham gia sinh hoạt Đoàn tại nơi cư trú nhằm tăng cường sự gắn kết với nơi cư trú, tạo điều kiện để đoàn viên đóng góp trực tiếp vào sự phát triển của địa phương.

Minh Anh

 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập