NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
​Nhơn Trạch: Tổ chức họp mặt kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019) và tuyên dương Bí thư Chi đoàn tiêu biểu năm 2018.
Cập nhật 24/03/2019 16:24


Ngày 24/3/2019, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức họp mặt kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019) và tuyên dương “Bí thư chi đoàn tiêu biểu năm 2018” huyện Nhơn Trạch. Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Nguyễn Hữu Thành – UVBTV Trưởng ban Ban tổ chức Huyện ủy, đồng chí Bùi Văn Tuội – Phó trưởng ban Ban Dân vận Huyện ủy cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của huyện, xã, Đại diện Ban Giám hiệu các trường trên địa bàn huyện và hơn 600 cán bộ, ĐVTN đại diện các cơ sở Đoàn – Hội – Đội trực thuộc.

Buổi họp mặt là dịp để các cán bộ Đoàn – Hội – Đội, Đoàn viên thanh niên cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 88 năm cống hiến và trưởng thành trong cuộc đấu tranh cách mạng giải phóng dân tộc và xây dựng bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Nhân Lễ họp mặt, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức tuyên dương 11 đ/c là Bí thư chi đoàn tiêu biểu năm 2018.

Phát biểu tại buổi lễ, Đ/c Nguyễn Hữu Thành – UVBTV Huyện ủy, Trưởng ban, Ban tổ chức Huyện ủy, lưu ý Đảng luôn đặt niềm tin vào thanh niên đồng thời trao cho thanh niên nhiều trọng trách, nhưng cũng đòi hỏi ở thanh niên sự phấn đấu vươn lên không ngừng. Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và xây dựng bảo vệ Tổ quốc, Đảng rất quan tâm đến công tác xây dựng nguồn lực trẻ, chăm lo đào tạo, giáo dục, bồi dưỡng và tạo điều kiện cho thanh niên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Trước những yêu cầu nhiệm vụ của tình hình hiện nay, để xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, xứng đáng ngang tầm thời đại, đủ mạnh để góp sức mình vào thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V đã đề ra.

HINH 2sdfsdfsdf.jpg 
Tuyên dương Bí thư chi đoàn tiêu biểu

Tuổi trẻ Nhơn Trạch sẽ ngày càng trưởng thành, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện nhà sẽ ngày càng phát triển, xứng đáng với truyền thống quê hương Nhơn Trạch anh hùng. Đoàn Thanh niên sẽ tiếp tục khẳng định vai trò là hạt nhân chính trị, nòng cốt trong phong trào thanh niên, là cánh tay đắc lực của Đảng, là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh.

* Lễ kết nạp “Lớp đoàn viên 88 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” và Diễn đàn, đối thoại “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng” năm 2019

 

  Nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm chào mừng kỷ niêm 88 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019). Sáng ngày 24/3/2018, tại Đền thờ liệt sĩ huyện Nhơn Trạch, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nhơn Trạch tổ chức lễ kết nạp đoàn viên mới - Lớp đoàn viên 88 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đến dự buổi lễ, có Đ/c Nguyễn Hữu Thành – UVBTV Huyện ủy Trưởng ban Ban tổ chức huyện ủy, cùng các đồng chí đại diện các ban ngành, đoàn thể của huyện, xã và trên 600 thanh niên ưu tú tham dự.

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức kết nạp 880 đoàn viên mới - Lớp đoàn viên 88 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đây là những thanh niên ưu tú được lựa chọn bồi dưỡng từ các cơ sở Đoàn trong huyện. Qua hoạt động; đồng thời, tiếp tục bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, niềm tin vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ thanh niên đi trước đã chọn.

HINH 3345345345.jpg
HINH 43453453453.jpg
Hình ảnh tại chương trình

Sau chương trình lễ kết nạp đoàn, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nhơn Trạch đã tổ chức chương trình Diễn đàn, đối thoại “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng” năm 2019 với  chủ đề “Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Tại buổi đối thoại các bạn đoàn viên, thanh niên đã được trao đổi với các đồng chí Lãnh đạo Đảng về các yếu tố, nội dung cần và đủ để phấn đấu trở thành Đảng viên, qua đó định hướng cho đoàn viên, thanh niên về tư tưởng chính trị, sự nổ lực của bản thân để được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trước đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng đã tổ chức cho các cán bộ, đoàn viên thanh niên của huyện dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ huyện.

* Hơn 500 Đoàn viên thanh niên huyện Nhơn Trạch tham gia Lễ Mitting tuyên truyền về sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn chủ đề  “hạn chế sử dụng và xả rác thải nhựa”.

Sáng 23/3, tại xã Phú Thạnh, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nhơn Trạch phối hợp với Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Đồng Nai tổ chức tại Lễ Mitting tuyên truyền về sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn chủ đề  “hạn chế sử dụng và xả rác thải nhựa”. Đến dự buổi lễ có các đồng chí đại diện lãnh đạo Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Đồng Nai ; các ban ngành, đoàn thể của huyện và hơn 500 Đoàn viên thanh niên, học sinh, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn huyện tham dự buổi lễ ra quân. Nhân dịp này Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Đồng Nai đã trao tặng 02 máy lọc nước trị giá 10 triệu đồng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Thạnh. Đồng thời, đã tổ chức Hội thi Thời trang tái chế và trưng bày các sản phẩm tái chế với sự tham gia của 15 đơn vị.

HINH 2ádsadas.jpg 
Lãnh đạo chụp hình lưu niệm

Ngay sau lễ, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phát động hưởng ứng “Ngày Thứ bảy tình nguyện” năm 2019, theo đó đã có hơn 300 Đoàn viên thanh niên đã tiến hành phát quang, thu gom rác thải tại các tuyến đường chính của xã Phú Thạnh, kết quả đã thu gom được trên 01 tấn rác thải, phát quang được trên 03 km đường. Tổ chức thăm và tặng quà cho 01 Mẹ VNAH với trị giá 1,5 triệu. Song song đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân” tại bộ phận 01 cửa huyện và 12 xã kết quả đã giải quyết thủ tục hành chính cho trên 214 người dân.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các Đoàn cơ sở 12 xã tổ chức ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện” đồng loạt tại đơn vị với những hoạt động thiết thực như: ra quân vệ sinh môi trường, khai thông cống rãnh, sửa chữa nhà tình thương, tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng,…. Đây là hoạt động nhằm vận động cộng đồng, đoàn viên, thanh niên phát huy tính xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, nêu cao trách nhiệm của người đoàn viên, thanh niên trong thời đại ngày nay.

 

* Tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho người dân xã Phú Thạnh

 Ngày 23/3/2019, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nhơn Trạch đã phối hợp với Đoàn thanh niên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho trên 150 người người dân tại xã Phú Thạnh, với số tiền trên 20 triệu đồng.

HINH 2fff.jpg
Hình ảnh tại hoạt động

Hoạt động này đã phát huy được việc vận động các nguồn lực xã hội để chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện, đặc biệt là những người cao tuổi, người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, neo đơn góp phần tham gia đảm bảo an sinh xã hội của Ban Thường vụ Huyện đoàn Nhơn Trạch. Đồng thời khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Đoàn Thanh niên đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung, người cao tuổi, người có công với cách mạng nói riêng.

* Tổ chức Họp mặt cựu cán bộ Đoàn năm 2019.

Ngày 22/3, Huyện đoàn phối hợp với Câu Lạc bộ 26/3 của huyện tổ chức chương trình họp mặt Cựu cán bộ Đoàn năm 2019. Buổi họp mặt vinh dự có sự hiện diện của đồng chí Bùi Xuân Thống – Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai, nguyên là Bí thư Huyện đoàn khóa II, III ; các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư huyện đoàn khóa I, II, III, IV và  trên 50 đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn qua các thời kỳ của huyện tham dự. Trong chương trình Ban tổ chức đã tổ chức hoạt động giao lưu, rút thăm trúng thưởng trị giá 8 triệu đồng và trao tặng 01 phần quà cho 01 đồng chí Cựu cán bộ đoàn có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 2 triệu đồng.

Đây là dịp để tăng cường sự đoàn kết, gắn bó và tình cảm của các thế hệ làm công tác Đoàn thanh niên với các đồng chí nguyên là cán bộ làm công tác Đoàn qua các thời kỳ của huyện. Qua đó, nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng, phát huy tốt vai trò, tinh thần, trách nhiệm của cán bộ Đoàn chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.  

HINH 16666.jpg
Chụp ảnh lưu niệm cùng với các đồng chí Cựu cán bộ đoàn qua các thời kỳ tại buổi họp mặt.

 Buổi họp mặt được tổ chức thành công tốt đẹp, đây sẽ là niềm động viên, khích lệ của Ban Thường vụ Huyện đoàn với các các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn qua các thời kỳ. Mong rằng các đồng chí sẽ giữ mãi ngọn lửa nhiệt tình và rất mong các đồng chí dù ở đâu và cương vị nào cũng sẽ tiếp tục ủng hộ cổ vũ

* Ngày hội “Ngày Đoàn viên” với chủ đề “Thanh niên Nhơn Trạch tình nguyện” năm 2019.

Nhằm khơi dậy niềm vinh dự và tự hào của người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thiết thực chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2019) và 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019), góp phần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên thanh niên về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ.

Ngày 17/3/2019 tại trường THPT Phước Thiền, Ban Thường vụ Huyện Đoàn tổ chức ngày hội “Ngày đoàn viên” năm 2019 với chủ đề “Thanh niên Nhơn Trạch tình nguyện” với sự tham gia của trên 700 cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên. Trong chương trình lễ, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức tuyên dương 15 em học sinh trường THPT trên địa bàn huyện đạt danh hiệu "Học sinh 03 tốt" năm 2019.

Sau buổi lễ, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Hội LHTN Việt Nam và Hội đồng Đội huyện Nhơn Trạch tổ chức các hoạt động sôi nổi cho Đoàn viên, Thanh niên, học sinh như: Tổ chức các trò chơi dân gian nhận quà; các gian hàng ẩm thực ăn uống; Hội thi báo tường “Tiến Bước Lên Đoàn”; Hội thi vẽ tranh "Làm theo lời Bác" hưởng ứng cuộc vận động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ; Hội thi sáng tạo trẻ "Tái chế rác thải cho cuộc sống thêm xanh" với trên 20 sản phẩm tham gia. 

Cùng ngày BTV Huyện đoàn đã mời Tiến sĩ: Nguyễn Văn Tân -Trưởng khoa Quản trị kinh tế Quốc tế trường Đại học Lạc Hồng tổ chức tập Huấn khởi nghiệp cho trên 250 đoàn viên thanh niên. Đồng thời đã tổ chức diễn đàn "Kỹ năng học tốt ngoại ngữ" cho 70 cán bộ Đoàn - Hội - Đội trong toàn huyện.

HINH 1 LANH DAO CHUP HINH LUU NIEM.jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Những hoạt động của ngày hội “Ngày đoàn viên” nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với đoàn viên, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên có cơ hội tham gia các hoạt động của Đoàn. Thông qua “Ngày đoàn viên” để tập hợp, vận động đoàn viên công tác, sinh sống ở các khu công nghiệp, doanh nghiệp, khu nhà trọ, đoàn viên trên địa bàn dân cư sinh sống trên địa bàn huyện… Góp phần chăm lo, hỗ trợ, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên trong việc tham gia sinh hoạt

Sỹ Hùng

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập