NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
​Cơ quan Tỉnh đoàn: Đạt thành tích cao trong Ngày hội thi đua yêu nước
Cập nhật 15/10/2018 17:46


Sáng ngày 12/10/2018, tại Hội quán Trấn Biên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai đã tham gia chương trình Ngày hội Thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức khối thi đua 10. Tại Ngày hội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai đã tham gia 4 phần thi và giành được nhiều giải cao: Giải nhất phần thi thực hiện clip “Thi đua dân vận khéo”, clip đã thể hiện được các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai từ công tác tuyên truyền đến kết quả thực hiện 02 phong trào thi đua chuyên đề của tỉnh “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới” “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bỏ lại phía sau”; Giải ba phần thi nấu ăn “Cán bộ, công chức khéo tay hay làm” với các món ăn gần gũi, dễ thực hiện nhưng không kém phần đặc sắc, lạ mắt và ngon miệng; Giải ba phần thi hiểu ý đồng đội “Đoàn kết - Hỗ trợ”, miêu tả các từ ngữ liên quan đến công tác thi đua khen thưởng và các phong trào thi đua và Giải khuyến khích phần thi hát karaoke “Tiếng hát cán bộ, công chức”.

Cũng trong chương trình, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai đã trao tặng 05 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập của trường THCS Võ Trường Toản, huyện Vĩnh Cửu (mỗi phần quà trị giá 01 triệu đồng).

Đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho các cán bộ, công chức Khối thi đua 10, giúp tăng cường tình đoàn kết, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nhất là kỹ năng triển khai và phát động các phong trào thi đua.

* Kết quả Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai thi đua dân vận khéo trong thời gian vừa qua:

Học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai đã quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác dân vận theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị bằng chương trình, kế hoạch, giải pháp cụ thể. Trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 10 năm 2018, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa, thiết thực trong công tác dân vận, phát động thi đua thực hiện các chỉ tiêu Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018.

Trong Công tác tuyên truyền thường xuyên đổi mới, ứng dụng những phương thức và công nghệ thông tin góp phần chuyển tải kịp thời những hoạt động đến đoàn viên, thanh niên và quần chúng nhân dân; tiếp tục khai thác hiệu quả việc tuyên truyền trên mạng xã hội. Điểm nhấn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh đã xây dựng bản tin Tình nguyện online, phát hành 2 tuần/lần trên các trang mạng xã hội do Đoàn quản lý, trung bình một bản tin có khoảng 1.500 lượt tiếp cận. Qua phong trào thi đua đã phát hiện được những nhân tố mới, cách làm hay trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, nhân rộng các gương điển hình, tạo sự lan tỏa tốt đẹp trong đoàn viên thanh niên và xã hội.

Thực hiện Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 13/01/2016 của UBND tỉnh về tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2016 - 2020, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị Đoàn trực thuộc tổ chức thực hiện các công trình, phần việc tham gia xây dựng nông thôn mới; tham gia xây dựng cảnh quan, hạ tầng nông thôn, tuyến đường thanh niên “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”, với các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, các hoạt động công tác dân vận, tuyên truyền, ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, bảo vệ nguồn nước sạch, môi trường nông thôn, ứng phó với biến đổi khí hậu, trồng và chăm sóc cây xanh. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, duy trì hoạt động các đội thanh niên tự quản, vọng gác thanh niên, mô hình “Tuyến đường thanh niên tự quản về an ninh trật tự”, “Khu phố không thanh niên mắc tệ nạn xã hội”...

Đặc biệt, trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh đã vận động mạnh thường quân các nguồn lực xây dựng 02 cây cầu dân sinh tại xã Thanh Sơn, huyện Định Quán; xây dựng mới 02 khu vui chơi; trao tặng 3.000 cuốn tập học sinh, 01 Nhà nhân ái, 02 con bò giống; Khám bệnh phát thuốc, tặng quà cho khoảng 700 người dân; Tặng 50 lá cờ tổ quốc cho các trường học; thực hiện công trình 02 km “Thắp sáng đường quê” trị giá 15 triệu đồng) tại huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum - là tỉnh kết nghĩa với Đồng Nai.

Toàn tỉnh đã ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương, bóc, xóa quảng cáo, rao vặt trái phép với tổng chiều dài trên 73 km đường giao thông nông thôn, thu gom trên 35 tấn rác thải, trồng và chăm sóc 10.414 cây xanh, làm mới 23 km đường giao thông nông thôn với tổng giá trị gần 3,6 tỷ đồng. Sửa chữa và lắp mới 200 bóng đèn tiết kiệm điện, sửa chữa, cải tạo hệ thống điện cho 10 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, thực hiện 38km công trình thanh niên “Thắp sáng đường giao thông nông thôn”; với tổng kinh phí trên 835 triệu đồng. Tổ chức 38 lớp tập huấn cho 4.384 cán bộ, đoàn viên về kiến thức khởi nghiệp và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật. các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc thực hiện xây mới 19 khu vui chơi và sửa chữa 36 khu vui chơi, giải trí trong dịp hè cho thiếu nhi vui chơi, sinh hoạt, với tổng trị giá 1,4 tỷ đồng.

Bên cạnh làm công tác “Dân vận” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, công tác quốc tế thanh niên còn được chú trọng với việc tổ chức Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng quốc tế” tại tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia với các hoạt động: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 400 người, cắt tóc miễn phí và trao tặng quần áo cũ cho trên 300 người dân; thăm, tặng 100 phần quà, tập vở, dụng cụ học tập; tặng 04 hệ thống lọc nước, 02 quạt hơi nước, 03 công trình khu vui chơi, tổng giá trị các nguồn lực gần 400 triệu đồng).

Tỉnh đoàn tiếp tục thực hiện phong trào thi đua chuyên đề lớn của tỉnh Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”:

Tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động tình nguyện tham gia đảm bảo an sinh xã hội, các đợt tình nguyện cao điểm với nhiều công trình, phần việc chung sức vì cộng đồng, hướng về địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Các hoạt động tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, hoạt động đền ơn, đáp nghĩa là điểm nhấn của các hoạt động từ tháng 6 đến tháng 10 năm 2018; đặc biệt là trong dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ. Qua các hoạt động, toàn tỉnh đã tổ chức trao 33 căn Nhà nhân ái, Nhà khăn quàng đỏ, Nhà tình nghĩa cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; Tư vấn khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 14.026 người dân và thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, 50 thẻ bảo hiểm y tế, với tổng giá trị trên 500 triệu đồng. Vận động các nguồn lực và trao tặng 2.936 phần quà, học bổng cho học sinh nghèo, các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng với tổng trị giá 1.286.050.000đ; 700 bộ quần áo cũ; cắt tóc miễn phí cho hơn 1.000 người, cấp đổi chứng minh nhân dân cho hơn 440 người. Tổng giá trị của các hoạt động trên 3 tỷ đồng.

Tiếp tục phối hợp khai thác các nguồn vốn vay hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo; phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội duy trì 185 Tổ tiết kiệm & vay vốn do Đoàn thanh niên quản lý với 8.142 hộ vay, tổng số dư nợ 174,119 tỷ đồng. Cấp tỉnh trao vốn “Quỹ đồng hành với thanh niên” cho 05 đoàn viên với tổng số tiền 100 triệu đồng.

IMG_0206.JPG
Cán bộ công chức cơ quan Tỉnh đoàn chụp ảnh kỉ niệm tại Ngày hội

Hiện nay, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế có những thuận lợi là cơ bản, nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức. Vì vậy, học tập phong cách dân vận Hồ Chí Minh là vấn đề chiến lược, có ý nghĩa quyết định để thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng đất nước: dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Học tập, làm theo, đưa phong cách dân vận Hồ Chí Minh đi vào cuộc sống là hành động thiết thực nhất đối với cán bộ, đảng viên, nhất là đối với những người làm công tác dân vận nói chung và cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói riêng, góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước trong tình hình mới.

Phương Thảo

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập