NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
THANH NIÊN CÔNG NHÂN
​Đồng Nai: Tổ chức rà soát, củng cố tổ chức Đoàn, Hội và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong công tác Đoàn, Hội trong doanh nghiệp và khu vực nhà trọ tỉnh Đồng Nai năm 2018.
Cập nhật 26/07/2018 16:29

Thực hiện Chỉ thị số 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong công tác xây dựng Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; Kế hoạch số 34-KH/TĐTN-TNCNĐT ngày 08/11/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về việc “Tiếp tục thành lập tổ chức Đoàn, Hội và tăng cường tổ chức hoạt động trong khu vực nhà trọ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2017 - 2018”. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức làm việc với các đơn vị Đoàn trực thuộc có đông thanh niên công nhân với mục đích đẩy mạnh công tác rà soát, củng cố các tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp và khu vực nhà trọ; chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tiếp tục khảo sát, nắm bắt tình hình tư tưởng của thanh niên công nhân tại các doanh nghiệp, qua đó tiếp cận giới chủ doanh nghiệp để tuyên truyền, giới thiệu về vai trò của tổ chức Đoàn, Hội; phối hợp với Công đoàn các doanh nghiệp, các chủ nhà trọ lựa chọn lực lượng nòng cốt, tiến hành thành lập tổ chức Đoàn, Hội.

Theo thống kê, tính đến ngày 15/6/2018, toàn tỉnh có 214 tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp và khu vực nhà trọ với 11.521 đoàn viên trực thuộc 11 huyện, thị, thành Đoàn; Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh và Đoàn Tổng Công ty Cao su Đồng Nai, trong đó, thành lập mới: 11 tổ chức Đoàn, với 221 đoàn viên (Công ty TNHH: 02 tổ chức với 41 đoàn viên; Khu vực nhà trọ: 09 tổ chức với 180 đoàn viên). Trong 6 tháng đầu năm, Hội LHTN Việt Nam các cấp cũng đã tiếp cận, vận động thành lập 11 tổ chức Hội với 194 hội viên trong các khu vực nhà trọ, nâng tổng số tổ chức Hội trong các doanh nghiệp và khu vực nhà trọ lên 179 tổ chức với 5.060 hội viên.

70d5e76c40a2a1fcf8b3.jpg
Hình ảnh tại buổi họp rà soát tại đơn vị Biên Hòa

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức rà soát đối với các đơn vị, qua đó cũng đã bộc lộ nhiều ý kiến của các cơ sở Đoàn về các khó khăn, vướng mắc trong công tác duy trì, củng cố các tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp và khu vực nhà trọ như: tình trạng doanh nghiệp chuyển địa bàn hoạt động, thay đổi cơ cấu nhân sự, không rõ hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội; sự lúng túng trong sinh hoạt Đoàn tại doanh nghiệp; tình trạng thanh niên tại các khu nhà trọ thường xuyên đổi việc, chuyển nơi ở; các khó khăn trong công tác tiếp cận, vận động thành lập tổ chức Đoàn, Hội đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; chế độ hỗ trợ đối với cán bộ làm công tác thanh niên trong doanh nghiệp và khu vực nhà trọ... Nhiều ý kiến khác cũng tập trung vào việc nhấn mạnh việc cần tiếp tục triển khai khảo sát, sắp xếp, xây dựng và hoàn thiện mô hình tổ chức Đoàn, Hội và tổ chức các hoạt động chăm lo hỗ trợ thanh niên, công nhân trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu về tổ chức Đoàn, Hội đến các chủ doanh nghiệp và thanh niên công nhân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Qua công tác rà soát, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở Đoàn một số nhiệm vụ trọng tâm để tháo gỡ các khó khăn, đề ra phương hướng hoạt động cho thời gian tới như:

1. Các cơ sở Đoàn căn cứ tình hình thực tế của đơn vị, tổ chức rà soát lại các doanh nghiệp chuyển địa bàn hoạt động, tình hình hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội, tiến hành củng cố các tổ chức hoạt động yếu nhưng còn có khả năng duy trì, phát triển; giải thể các tổ chức không còn đoàn viên hoặc giới chủ doanh nghiệp không đồng thuận việc duy trì tổ chức Đoàn, Hội.

2. Các huyện, thị, thành Đoàn chủ trì việc hướng dẫn các cơ sở Đoàn thực hiện công tác ra quyết định chuyển các cơ sở Đoàn, Hội trong doanh nghiệp về trực thuộc tổ chức Đoàn cấp trên cho phù hợp với địa bàn hoạt động của các doanh nghiệp, trong trường hợp doanh nghiệp thay đổi địa điểm hoạt động.

3. Tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh các hoạt động trong đối tượng thanh niên công nhân và người lao động nhằm tuyên truyền sâu rộng về vai trò của tổ chức Đoàn, Hội, tiến tới mục tiêu thành lập tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp và khu vực nhà trọ đạt hoặc vượt chỉ tiêu được đề ra trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới.

4. Thường xuyên khảo sát đặc điểm, sở thích, nhu cầu nguyện vọng của thanh niên công nhân từ đó có những giải pháp phù hợp trong công tác tổ chức các hoạt động cho thanh niên công nhân; đổi mới các mô hình đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân bằng việc thành lập các CLB kỹ năng, nhóm theo sở thích, ngành nghề...

5. Phát hiện, giới thiệu, nhân rộng các mô hình hoạt động, từng bước đổi mới nội dung sinh hoạt chi Đoàn, chi Hội cho thanh niên công nhân trong các doanh nghiệp, khu vực nhà trọ; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh cho thanh niên công nhân mang tính chiều sâu, hiệu quả, phù hợp lâu dài với điều kiện, hoàn cảnh của thanh niên, thường xuyên nắm bắt tình hình đoàn viên, hội viên, thanh niên công nhân để kịp thời động viên, hỗ trợ. 

Tân B​ùi

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập